Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 17/01/2024 17:39 (GMT+7)

Trẻ hay chê “Thứ mẹ cho không phải cái con thích”, đừng vội la mắng hãy dạy con hiểu mình theo 5 cách

Theo dõi GĐ&PL trên

Trẻ nhỏ đôi khi chưa hiểu rõ nhu cẩu của mình, nên có thể từ chối và phản kháng với những gì bố mẹ cung cấp.

tm-img-alt

Trong quá trình lớn lên, trẻ sẽ trải qua nhiều giai đoạn thay đổi phát triển tâm lý, đôi khi có những nghi ngờ, bối rối không hiểu rõ về bản thân, hoặc những điều bố mẹ làm cho mình là tốt hay xấu?. Đôi khi, sẽ bất ngờ nói: “Mẹ ơi, thứ mẹ cho không phải là thứ con muốn”.

Điều này khiến nhiều bậc phụ huynh cảm thấy hoang mang, vì bản thân luôn muốn đáp ứng, cung cấp những điều tốt nhất cho con. Vậy lúc này bố mẹ nên ứng xử thế nào?

Hãy bình tĩnh và lắng nghe con

tm-img-alt

Hướng dẫn trẻ bày tỏ nhu cầu của mình

tm-img-alt

Tôn trọng sự lựa chọn và hỗ trợ, khuyến khích trẻ

Mỗi người đều có những sở thích riêng và trẻ em cũng không ngoại lệ. Khi trẻ bày tỏ nhu cầu của mình, bố mẹ nên tôn trọng sự lựa chọn và hỗ trợ, động viên. Ngay cả khi sở thích của trẻ khác với mong đợi, bố mẹ vẫn nên tin rằng trẻ có khả năng thực hiện được ước mơ của mình.

Đồng thời, phụ huynh cũng nên trao đổi với con về cách cân bằng giữa sở thích, nhu cầu học tập cũng như cuộc sống hàng ngày. Trẻ cần biết rằng việc theo đuổi sở thích không có nghĩa là bỏ qua trách nhiệm học tập và các hoạt động khác.

tm-img-alt

Dẫn dắt bằng ví dụ và làm gương

tm-img-alt

Khuyến khích trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp

tm-img-alt

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).