Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 17/11/2021 16:14 (GMT+7)

TP.HCM mở cửa trở lại rạp chiếu phim từ 19/11

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 16/11, Chủ tịch UBND TP HCM đã ký ban hành Quyết định về quy định tạm thời các biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký quyết định quy định tạm thời biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19". Quyết định đi kèm 3 phụ lục quy định tạm thời về các biện pháp áp dụng theot ừng cấp độ dịch trên phạm vi phường, xã, thị trấn của các nhóm hoạt động hồm cơ quan, công sở, giao thông, giáo dục và các hoạt động khác. Trong đó, rạp chiếu phim tại TP.HCM sẽ được mở cửa tại vùng có cấp độ dịch 1,2,3.

Các rạp chiếu phim trên TP.HCM sẽ được tái hoạt động từ ngày 19/11 ở các vùng dịch cấp độ 1, 2, 3. Cụ thể, rạp chiếu phim được hoạt động tối đa 100% công suất ở vùng thuộc cấp độ 1, tối đa 50% công suất ở vùng thuộc cấp độ 2 và ở vùng cấp độ 3 là 25%. Như vậy sau hơn 6 tháng đóng của vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân thành phố có thể đến rạp để đón xem những bộ phim hay với chất lượng tốt nhất.

Với quyết định thành phố cho phép mở lại rạp chiếu phim ở một số vùng, đại diện các cụm rạp Galaxy Cinema, CGV cho biết từ thứ 6 tuần này, các cụm rạp trên địa bàn TP.HCM sẽ được hoạt động trở lại. Sau hơn 6 tháng đóng cửa, hệ thống rạp chiếu phim đã tái hoạt động.

Hàng loạt các fanpage của các cụm rạp đều đã đăng tải thông báo liên quan đến quy định "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19".

Rạp phim tại TP.HCM mở cửa trở lại từ 19/11 - Ảnh 6
Rạp phim tại TP.HCM mở cửa trở lại từ 19/11 - Ảnh 5

Với thông tin sắp được ra rạp xem phim này, nhiều khán giả bày tỏ sự háo hức, mong chờ ngày các bộ phim "bom tấn" đã phải nằm "đắp chiếu" suốt thời gian qua sẽ được công chiếu. Trong đó, danh sách các bộ phim sẽ được ra rạp khi TP.HCM tái hoạt động có thể kể đến như: Venom 2, Eternals, Shang-Chi, Black Widown...

Karaoke, vũ trường, quán bar được hoạt động ở địa bàn cấp độ 1

Theo quy định, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke được hoạt động tại các phường, xã, thị trấn cấp độ 1; đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch COVID-19. Người làm việc phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Ở phường, xã, thị trấn cấp độ 2, các loại hình này được hoạt động hạn chế. Cụ thể, người làm việc phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Đồng thời, các cơ sở dịch vụ chỉ được hoạt động tối đa 50% công suất tại cùng một thời điểm.

Ở phường, xã, thị trấn cấp độ 2, các loại hình này được hoạt động hạn chế. Cụ thể, người làm việc phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Đồng thời, các cơ sở dịch vụ chỉ được hoạt động tối đa 50% công suất tại cùng một thời điểm.

Ở phường, xã, thị trấn có cấp độ 3, các dịch vụ cũng sẽ được hoạt động hạn chế. Người làm việc phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Đồng thời, cơ sở dịch vụ hoạt động tối đa 25% công suất tại cùng một thời điểm, không hoạt động các dịch vụ như bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke. Phường, xã, thị trấn cấp độ 4 không được hoạt động.

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới