Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 06/07/2023 15:31 (GMT+7)

TP.HCM: Đã xuất hiện điểm 9 môn Ngữ văn Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023

Theo dõi GĐ&PL trên

Giám khảo chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 môn Ngữ văn tại TP.HCM thông tin, đã có bài thi đạt 9 điểm. Ngoài ra, trong các xấp bài thi đang chấm thì kết quả thấp nhất là 3 điểm.

Theo báo Thanh Niên, gần 1.000 giám khảo tại TP.HCM đang chấm bài Ngữ văn - môn tự luận duy nhất- trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Một số giám khảo chấm thi tốt nghiệp THPT 2023 cho biết, phổ điểm môn thi Ngữ văn năm nay có thể cao hơn năm 2022, dao động quanh mức từ 6-7 điểm.

Các giám khảo chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 thông tin, số bài thi đạt điểm 8 xuất hiện nhiều hơn năm trước. Bên cạnh đó, một giám khảo cho biết đã có bài thi đạt 9 điểm. Tuy nhiên cũng có những bài thi điểm dưới trung bình. Theo ghi nhận của giám khảo này, trong các xấp bài thi đang chấm thì kết quả thấp nhất là 3 điểm.

Chia sẻ thêm về bài làm của thí sinh, một giám khảo cho hay, ở phần đọc hiểu, hầu như các em làm được 2 câu đầu và đạt 1,5 điểm. Tuy nhiên, đến 2 câu tiếp theo, thí sinh mắc lỗi diễn đạt, kỹ năng làm bài, không nêu đầy đủ câu dẫn, biện pháp nghệ thuật, trả lời thiếu ý, không đúng từ khóa, thay vì nói "làm nổi bật" lại ghi là "nhấn mạnh" nên bị mất điểm.

TP.HCM: Đã xuất hiện điểm 9 môn Ngữ văn Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023 Ảnh 1
Đã xuất hiện bài thi môn Ngữ văn đạt điểm 9 tại Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023.

Còn ở câu nghị luận xã hội, hầu hết thí sinh làm tốt ở mức 1,75 điểm. Đây là những thí sinh xác định được trọng tâm, có kỹ năng làm bài nhưng thiếu sự sâu sắc trong cách diễn đạt, chưa có sự mới mẻ. Khá ít thí sinh đạt trọn vẹn 2 điểm ở phần này.

Còn một giám khảo khác cho hay, trong số bài thi đã chấm, mức điểm cao nhất của phần nghị luận văn học là 4,25/5. Điểm thấp nhất của thí sinh ở phần này là 1,25 điểm, còn trung bình đạt từ 2,75-3,75 điểm. Giám khảo chấm thi cho biết, dù tác phẩm Vợ nhặt khá quen thuộc nhưng đoạn trích trong đề thi chưa được học sinh quan tâm trong quá trình học. Do vậy, các em phân tích chưa sâu, chỉ khoảng 10% bài viết thể hiện sự sâu sắc, hiểu được ý nghĩa của đoạn trích.

Theo báo Phụ nữ, quy trình chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được TP.HCM thực hiện chặt chẽ hơn. Trong đó, điểm mới là năm nay việc sinh hoạt quy chế và sinh hoạt đáp án được triển khai riêng, thay vì gộp chung như mọi năm. Điều này đảm bảo mọi giám khảo đều nắm chắc quy trình chấm cũng như đáp án, hướng dẫn chấm, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Vật dụng cá nhân của giám khảo sẽ được niêm phong; giám khảo không được sử dụng điện thoại trong suốt thời gian ở điểm chấm. Không được mang đáp án, hướng dẫn chấm ra ngoài.

Theo quy chế, tất cả các bài thi sẽ được chấm qua 2 vòng. Với những bài đặc biệt, điểm quá cao 9, 10 sẽ được báo cáo cho trưởng ban chấm.

Song song đó, khoảng 10% tổng số bài thi sẽ được tổ chấm kiểm tra thực hiện chấm, nhằm đảm bảo khách quan và công bằng nhất cho thí sinh.

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 02/5 đến 17h ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).