Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 06/07/2023 06:15 (GMT+7)

Công nhận cả 02 đáp án với một câu hỏi tiếng Anh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước tranh cãi tại câu hỏi tìm lỗi sai của bài thi môn Tiếng Anh, chiều 05/7, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 xác nhận câu này có 02 đáp án đúng.

Công nhận cả 02 đáp án với một câu hỏi tiếng Anh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT
Ảnh minh họa.

Theo đó, xung quanh những tranh cãi tại câu hỏi tìm lỗi sai của bài thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT, ngày 05/7, Bộ GD&ĐT cho biết, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn rà soát đáp án các môn thi.

Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 quyết định điều chỉnh đáp án môn Tiếng Anh. Cụ thể, đáp án câu 50, mã đề 409 (thứ tự câu này có thể thay đổi theo các mã đề khác nhau) của môn Tiếng Anh có 02 phương án đúng là B và C.

Thí sinh lựa chọn một trong hai đáp án này đều được công nhận là chọn đúng đáp án.

Câu hỏi tìm lỗi sai (trong câu 31 - mã đề 401, câu 46 - mã đề 402, câu 50 - mã đề thi 409) cụ thể như sau:

Their pioneering (A) research showed that the learning motivation of the two groups of learners was quite distinctive (B) from each other, and the comparative (C) group whose learning motivation was stronger performed better than the control (D) group.

Trước đó, Bộ GD&ĐT công bố trong đáp án chính thức, phương án trả lời đúng là B – distinctive. Tuy nhiên, không ít giáo viên tiếng Anh khẳng định, phương án C – comparative cũng là đáp án đúng.

Lý do là bởi trong các bài báo khoa học, các cụm từ xuất hiện thường là experimental group, comparison group hoặc control group. Cụm từ comparative group không tồn tại như một khái niệm được chấp nhận rộng rãi (mặc dù không sai về ngữ pháp).

Vì vậy, dù chọn phương án nào, Bộ GD&ĐT cũng cần tính điểm cho thí sinh.

Sự việc gây tranh cãi ngay sau khi kết thúc kỳ thi và đã được phản ánh đến Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2023 cấp quốc gia về việc thí sinh có thể chọn một trong 02 đáp án trên đều phải được tính điểm.

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 02/5 đến 17h ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).