Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 04/03/2023 14:36 (GMT+7)

TP Hồ Chí Minh: Mua nhà ở xã hội, cụ bà 91 tuổi mòn mỏi đợi chờ Giấy chứng nhận chủ quyền

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong Hợp đồng mua nhà, chủ đầu tư Dự án Khu chung cư nhà ở xã hội HQC Plaza yêu cầu khách hàng cung cấp trung thực, đầy đủ hồ sơ thuộc đối tượng và điều kiện được mua nhà ở xã hội theo quy định. Tuy nhiên, khi nhận nhà ở xã hội, khách hàng mỏi mòn chờ đợi nhận Giấy chứng nhận chủ quyền…

Căn cứ hồ sơ vụ việc, ngày 3/2/2017, cụ Mạch Thị Nguyệt, 91 tuổi, hiện ở phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP Hồ Chí Minh kí Hợp đồng số: 634-HM/2017/HĐMB-HQC với Công ty Cổ phần tư vấn thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân - Chi nhánh Hóc Môn (Công ty Hoàng Quân), địa chỉ: 286 Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh, để mua bán nhà ở xã hội (Dự án Khu chung cư nhà ở xã hội HQC Plaza), mang số D2, tầng 23, khối HQ4, diện tích sử dụng là 50,81m2 thuộc xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh, với số tiền 743.915.371 đồng.

tm-img-alt
Cụ Mạch Thị Nguyệt, 91 tuổi.

Cụ Nguyệt đã nộp đủ tiền cho Công ty Hoàng Quân theo Hợp đồng. Ngày 4/8/2017, tại Khu chung cư CC1- khu 2 thuộc khu 17 - Khu đô thị mới Nam thành phố tại đại lộ Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh, Công ty Hoàng Quân lập Biên bản bàn giao căn hộ - Dự án Khu chung cư nhà ở xã hội HQC Plaza cho cụ Mạch.

Vấn đề mà khách hàng cao tuổi này bức xúc là nhận căn hộ nhà ở xã hội đến nay gần 7 năm, nhưng Công ty Hoàng Quân vẫn chưa hoàn tất thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ chung cư. Điều 3 của Hợp đồng Mua bán nhà ở xã hội số 634-HM/2017/HĐMB-HQC có ghi: Thời gian bàn giao Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà cho bên B dự kiến là 18 tháng, kể từ ngày Bên A bàn giao căn hộ hoàn thiện cho bên B. Cụ Nguyệt đã nhiều lần liên hệ với Công ty nhưng chỉ nhận được những lời hứa hẹn là phải chờ đợi thêm một thời gian ngắn hoàn tất thủ tục pháp lí, nhưng không nói rõ là đến khi nào mới nhận được Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ chung cư.

tm-img-alt
Biên bản bàn giao căn hộ ngày 4/8/2017.

Trong biên bản làm việc ngày 29/6/2022, đại diện của cụ Nguyệt làm việc với Công ty Hoàng Quân, có ghi rõ ý kiến khách hàng: Công ty sớm cấp Giấy chủ quyền nhà (Sổ hồng) cho khách hàng đã đóng 95% và đề nghị Công ty xuất Hóa đơn VAT giá trị căn hộ. Đại diện Phòng chăm sóc khách hàng ghi nhận trình lãnh đạo Công ty Hoàng Quân và trả lời khách hàng, nhưng từ đó đến nay vẫn không có hồi âm (!?).

Vì vậy, cụ Mạch và các khách hàng gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, trong giao dịch và quyền về tài sản của công dân. Cụ Mạch bức xúc cho biết: “Tôi tuổi đã cao, sức đã yếu, là người có công được Chủ tịch nước tặng Huân chương Kháng chiến hạng Ba, không biết có còn sức khỏe để nhận được Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ chung cư của Công ty Hoàng Quân, để sống an yên trong thời gian cuối đời hay không?”

Dư luận người dân đề nghị Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lí vướng mắc trong dự án nhà ở xã hội, để người dân được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ, sớm ổn định cuộc sống.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.