Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 02/02/2023 14:51 (GMT+7)

Đảm bảo việc làm, ưu tiên giải quyết nhà ở cho công nhân

Theo dõi GĐ&PL trên

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh điều này tại Hội nghị đánh giá việc thực hiện quy chế về mối quan hệ công tác giữa Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sáng 01/2.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo đó, trong năm 2023, Thủ tướng nhấn mạnh tình hình thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức. Ngoài nhiệm vụ thường xuyên phối hợp, Thủ tướng gợi mở, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các bộ, ngành nên ưu tiên nguồn lực, chỉ đạo lựa chọn 03 nhiệm vụ đột phá: Tăng cường công ăn việc làm, tháo gỡ khó khăn về thu hẹp thị trường thiếu hụt hợp đồng do bị cắt giảm đơn hàng, nâng cao tay nghề cho công nhân, nhất là kỹ năng nghề; tập trung giải quyết vấn đề nhà ở cho công nhân; từng bước giải quyết các thiết chế văn hóa, y tế, thể thao, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động.

Để thực hiện 03 nhiệm vụ trên, Thủ tướng giao Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trực tiếp chỉ đạo các bộ: LĐ-TB&XH, KH&ĐT, Công thương, Ngoại giao… tích cực tìm kiếm, đàm phán, ký kết đơn hàng, tổ chức bồi dưỡng kiến thức để đảm bảo việc làm, nâng cao tay nghề cho người lao động.

Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước cùng phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thực hiện các giải pháp quyết liệt, giải quyết vấn đề nhà ở của công nhân lao động. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo các bộ: VH-TT&DL, Y tế, GD&ĐT cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tích cực hoàn thiện các thiết chế để nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động và gia đình họ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.