Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 18/05/2022 16:56 (GMT+7)

TP Cần Thơ: Xây dựng Hội Nữ Doanh nhân thành phố “Bản lĩnh - Khát vọng - Nhân ái”

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều ngày 18/5, Nữ Doanh nhân TP Cần Thơ tổ chức Đại hội Hội Nữ Doanh nhân TP Cần Thơ khóa I, nhiệm kỳ 2022-2027 với chủ đề “Bản lĩnh - Khát vọng - Nhân ái”.

anh-01-1652867309.jpg
Văn nghệ chào mừng Đại hội Hội Nữ Doanh nhân TP Cần Thơ.

Câu lạc bộ Nữ doanh nhân TP (Cawe) được thành lập theo Quyết định số 14/QĐ-BTV ngày 6/3/2015 của Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Cần Thơ. Câu lạc bộ ban đầu có 17 hội viên, 1 Chủ nhiệm, 2 Phó Chủ nhiệm và 90 hội viên. Phương châm hoạt động của câu lạc bộ “Kết nối - Học hỏi - Chia sẻ - Dẫn dắt”.

Trong năm 2021, đại dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng trên địa bàn TP Cần Thơ, Câu lạc bộ tích cực đóng góp tiền, lương thực, thực phẩm chung tay cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố và chính quyền địa phương tặng quà cho những đối tượng yếu thế trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ khoảng 1 tỷ 500 triệu đồng và có nhiều chị em hội viên còn tham gia những nhóm riêng của bạn bè thân hữu, mỗi chị em tùy khả năng 01 năm để dành cho thiện nguyện từ 20 triệu đồng đến 100 triệu đồng, cá biệt có chị lên đến 200 triệu đồng.

anh-02-1652867304.jpg
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Ngoài ra, công tác an sinh xã hội, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Ninh Kiều xây 8 căn nhà mái ấm tình thương trao tặng cho phụ nữ nghèo trị giá 320 triệu đồng; hỗ trợ gạo quà cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết, trị giá khoảng 120 triệu đồng; tổ chức đêm Hội trăng rằm cho các cháu thiếu nhi ở quận Ninh Kiều, quận Bình Thủy, quận Cái Răng, huyện Cờ Đỏ trị giá khoảng gần 420 triệu đồng, hội viên kêu gọi vận động bạn bè đóng góp xây một trạm nước lọc mặn hỗ trợ vùng ngập mặn tại tỉnh Sóc Trăng trị giá 220 triệu đồng.

tm-img-alt
Bà Tạ Thị Thu - Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân TP Cần Thơ phát biểu chào mừng đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ nhận định, nhiều doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đã góp phần tạo ra các giá trị của cải vật chất, nguồn thu nhập quan trọng cho kinh tế Thành phố và nguồn thu cho mỗi gia đình, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động, thực hiện tốt trách nhiệm với xã hội, cộng đồng, đã đóng góp 2 tỷ 586 triệu đồng vào các hoạt động an sinh xã hội của Thành phố. Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đánh giá cao sự nỗ lực, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần phấn đấu vươn lên của các nữ doanh nhân, để gặt hái được những kết quả, thành công, góp phần quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Ông Trần Việt Trường cho biết thêm, năm 2022 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, tạo nền tảng cho việc thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch 5 năm 2021 - 2025. TP Cần Thơ tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 59-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đặc biệt khi Cần Thơ được Quốc hội ban hành Nghị quyết số 45/2022/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Cần Thơ.

anh-05-1652867304.jpg
Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ phát biểu tại Đại hội.

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đề nghị Hội xây dựng Hội trở thành một tổ chức mạnh cả về số lượng và chất lượng; khẳng định giá trị cốt lõi của Hội “Đoàn kết - Hợp tác - Sáng tạo - Phát triển”, góp phần phát triển cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân trong thời kỳ mới của thành phố; vì bình đẳng, tiến bộ và bảo vệ lợi ích hợp pháp của các hội viên. Tập trung hỗ trợ doanh nhân nữ chuyển đổi số, đổi mới mô hình và cách thức kinh doanh, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tiết kiệm chi phí và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Hỗ trợ doanh nghiệp của hội viên xây dựng thương hiệu, tạo điều kiện tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu; xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân trong kinh doanh nhằm nâng cao khả năng hội nhập quốc tế…

Đại hội Hội Nữ Doanh nhân TP Cần Thơ nhằm tập hợp, đoàn kết các nữ Doanh nhân (gồm nữ chủ doanh nghiệp và nữ quản lý điều hành doanh nghiệp); phát huy tài năng, trí tuệ và sức mạnh của các nữ doanh nhân trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, liên kết, hỗ trợ nhau nâng cao năng lực quản trị, hiệu quả sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; bảo vệ lợi ích hợp pháp của hội viên; tạo các cơ hội cho phụ nữ phát triển; các tổ chức hoạt động xã hội giúp nâng cao điều kiện sống và kỹ năng kinh doanh cho phụ nữ thực hiện các mục tiêu tiến bộ và bình đẳng giới.

anh-04-1652867304.jpg
Hội LHPN TP. Cần Thơ tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội Hội Nữ Doanh nhân TP Cần Thơ.

Đại hội cũng đã đề ra 7 chỉ tiêu cơ bản như: Tỉ lệ hội viên tăng 10% hàng năm. Thành lập 01 Văn phòng Hội, gồm bộ máy quản lý và 05 Ban chuyên môn nghiệp vụ. Thành lập các chi Hội ở các quận, huyện. Bộ máy quản lý hoạt động của Hội theo Điều lệ; cơ cấu ban chấp hành gọn nhẹ, có năng lực, đại diện cho các cá nhân, tổ chức, các ngành nghề, lĩnh vực hoạt động. Dự kiến 05 năm hoạt động, Hội sẽ tự trang trải kinh phí hoạt động. Phát triển, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; Mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác và Hội nữ doanh nhân các tỉnh, thành. Nâng cao chất lượng hoạt động các Ban chuyên môn. Hàng năm tổ chức ít nhất một hoạt động giao lưu hợp tác với Hội nữ doanh nhân các tỉnh, thành bạn.

Đại hội Hội Nữ Doanh nhân TP Cần Thơ đã bầu 19 chị vào Ban chấp hành Hội Nữ Doanh nhân TP Cần Thơ khóa I, nhiệm kỳ 2022-2027. Chị Tạ Thị Thu được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân TP Cần Thơ khóa I.

Cũng trong khuôn khổ đại hội đã diễn ra lễ ký kết giữa Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ và Hội Nữ Doanh nhân TP Cần Thơ với nội dung là Kết nối, chia sẻ thông tin toàn diện cho các hội viên giữa hai Hội; phối hợp tổ chức các hoạt động tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm cho hội viên khởi nghiệp; kết nối giao thương hợp tác vì mục tiêu phát triển hội viên của hai đơn vị; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực quản lý cho các hội viên trong kỷ nguyên số; liên kết tổ chức các chương trình tài trợ, công tác xã hội lan tỏa hình ảnh của doanh nghiệp trẻ thành phố và nữ doanh nhân thành phố đến cộng đồng, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn và khu vực.

Cùng chuyên mục

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.