Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 01/08/2024 12:12 (GMT+7)

Tổng nợ xấu của LPBank tăng hơn 28% trong 6 tháng đầu năm

Theo dõi GĐ&PL trên

Tổng nợ xấu nội bảng của LPBank tăng từ 3.668,6 tỷ đồng hồi đầu năm lên mức 5.482,4 tỷ đồng vào cuối tháng 6/2024 (tương đương tăng 28,5%).

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank, mã: LPB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2024 với những con số đáng chú ý. Cụ thể, tổng nợ xấu nội bảng của LPBank tăng từ 3.668,6 tỷ đồng hồi đầu năm lên mức 5.482,4 tỷ đồng vào cuối tháng 6/2024 (tương đương tăng 28,5%).

Trong đó, nợ nhóm 3 (nợ dưới tiêu chuẩn) tăng 24,1% lên mức 1.373,3 tỷ đồng; Nợ nhóm 4 (Nợ nghi ngờ) tăng 14,2% lên mức 1.793,6 tỷ đồng; Nợ nhóm 5 (Nợ có khả năng mất vốn) tăng 45,6% lên 2.315,4 tỷ đồng. Do đó, tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay khách hàng của LPBank tăng từ 1,34% hồi đầu năm lên 1,73% cuối tháng 6.

tm-img-alt
Tổng nợ xấu của LPBank tăng 28,5% trong 6 tháng đầu năm.

Theo báo cáo tài chính, trong quý II/2024, thu nhập lãi thuần của LPBank tăng 48,8% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 3.644,6 tỷ đồng.

Trong quý II/2024, lãi từ hoạt động dịch vụ của LPBank đạt gần 866,4 tỷ đồng, gấp 3,4 lần cùng kỳ. Hoạt động kinh doạt ngoại hối cũng thu được khoản lãi hơn 44 tỷ đồng, tăng hơn 133% so với cùng kỳ. Lãi từ hoạt động khác đạt hơn 245,3 tỷ đồng, tăng 121%.

Bên cạnh đó, ở chiều ngược lại, lãi từ chứng khoán đầu tư sụt báo lỗ 143 triệu đồng và lãi từ hoạt động mua bán chứng khoán kinh doanh giảm 30,2% xuống mức 21 tỷ đồng.

Cùng với việc tăng nhẹ 5,4% chi phí dự phòng rủi ro tín dụng lên mức 554,4 tỷ đồng, kết quả LPBank lãi trước thuế hơn 3.032,4 tỷ đồng, cao gấp 3,4 lần so với cùng kỳ năm trước.

Đối với luỹ kế 6 tháng đầu năm, LPBank ghi nhận được gần 5.919 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, thực hiện được 56% mục tiêu lợi nhuận trước thuế (10.500 tỷ đồng) đặt ra cho cả năm 2024.

Tại ngày 30/6/2024, tổng tài sản ngân hàng tăng 15,6% so với đầu năm, lên gần 442.583 tỷ đồng. Trong đó, tiền gửi tại NHNN giảm 40,7% còn 8.648 tỷ đồng, tiền gửi tại các tổ chức tín dụng (TCTD) khác tăng 58,8% lên 55.675,5 tỷ đồng, cho vay khách hàng tăng 15,2% đạt 317.394,6 tỷ đồng. Ngoài ra, tiền gửi khách hàng tại LPBank tăng 21,4% lên 288.098 tỷ đồng, phát hành giấy tờ có giá tăng 2% lên mức 48.844,8 tỷ đồng,..

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của LPBank ngày 17/4 vừa qua, HĐQT LPBank đã thông qua việc đổi tên thành Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam. Tên tiếng Anh là Loc Phat Vietnam Joint Stock Commercial Bank. Tên viết tắt bằng tiếng Anh là LPBank vẫn được giữ nguyên, không thay đổi.

Cùng chuyên mục

7 lý do hàng đầu khiến các thương hiệu lớn luôn ưu tiên công ty sự kiện uy tín
Trong một thế giới nơi hình ảnh thương hiệu đóng vai trò sống còn, các thương hiệu lớn luôn đặc biệt cẩn trọng khi tổ chức bất kỳ sự kiện nào. Từ lễ ra mắt sản phẩm, hội nghị khách hàng, đến các hoạt động nội bộ hay PR cộng đồng – mọi sự kiện đều phải được tổ chức một cách chuyên nghiệp, bài bản và chỉn chu đến từng chi tiết.
Bà Rịa – Vũng Tàu ký kết hợp tác với Sun Group, đề xuất hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược
Ngày 30/5/2025, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn Sun Group và UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược. Sự kiện đặt nền móng cho chiến lược phát triển các dự án hạ tầng, đô thị, du lịch đồng bộ, định vị Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia, trung tâm du lịch chất lượng cao tầm cỡ quốc tế.

Tin mới

Sức hút Blanca City khi Vũng Tàu trở thành “đô thị biển động lực” của TP.HCM mới
Khi mọi con mắt dồn chú ý vào “siêu đô thị” mới sau hợp nhất, Vũng Tàu cũng bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ với những dự án hạ tầng liên vùng và chiến lược phát triển vươn tầm quốc tế. Tại đây, “Thành phố trắng bên đại dương” Blanca City nổi lên như biểu tượng phồn thịnh mới, hội tụ giá trị sống, nghỉ dưỡng và đầu tư ngay trung tâm Bãi Sau nhờ mô hình "all-in-one" và hệ tiện ích khổng lồ.
7 lý do hàng đầu khiến các thương hiệu lớn luôn ưu tiên công ty sự kiện uy tín
Trong một thế giới nơi hình ảnh thương hiệu đóng vai trò sống còn, các thương hiệu lớn luôn đặc biệt cẩn trọng khi tổ chức bất kỳ sự kiện nào. Từ lễ ra mắt sản phẩm, hội nghị khách hàng, đến các hoạt động nội bộ hay PR cộng đồng – mọi sự kiện đều phải được tổ chức một cách chuyên nghiệp, bài bản và chỉn chu đến từng chi tiết.
Vì sao bất động sản lõi trung tâm luôn là cuộc săn đón không có điểm dừng?
Từ Manhattan (New York), The Peak (Hong Kong) đến Ginza (Tokyo), hay Đà Nẵng (Việt Nam), bất động sản giữa “trái tim” các siêu đô thị luôn là "tài sản sưu tầm" được giới tinh hoa săn đón. Bởi, giá trị của chúng không chỉ nằm ở tiện ích hay thiết kế, mà còn ở việc nắm giữ vị trí độc bản, không thể sao chép, tôn vinh vị thế chủ nhân.
Quốc hội chính thức thông qua phương án 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh và có hiệu lực ngay
Sáng ngày 12/6, tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, với 461/465 tổng số đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết của Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày được thông qua.