Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 26/01/2024 17:12 (GMT+7)

Tổng liên đoàn Lao động phản hồi về việc tặng quà trị giá 300.000 đồng mua hàng online

Theo dõi GĐ&PL trên

Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho hay, việc tặng phiếu mua hàng online là mong muốn người lao động làm quen với mua sắm trực tuyến, góp phần thực hiện chính sách chuyển đổi số...

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Dịp Tết Giáp Thìn 2024, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã tham mưu việc thăm, tặng quà gần 30.000 lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức 1,3 triệu đồng/người gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà 300.000 đồng.

Tổ chức Công đoàn lần đầu tiên tổ chức Chợ Tết Công đoàn trực tuyến (online) qua các sàn giao dịch thương mại điện tử với mong muốn tặng đoàn viên món quà Tết theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc và thay vì tặng quà bằng tiền mặt cho đoàn viên, thông qua chợ Tết Công đoàn online, đoàn viên có thể tự mua hàng theo mong muốn, nhu cầu cá nhân với nhiều ưu đãi. Tuy nhiên, một số lao động phản hồi gặp khó khăn khi nhận quà tặng là phiếu mua hàng online.

Phản hồi về nội dung này, đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho hay, việc tặng phiếu mua hàng online là mong muốn người lao động làm quen với mua sắm trực tuyến, góp phần thực hiện chính sách chuyển đổi số của Chính phủ, chương trình chuyển đổi số trong hoạt động của tổ chức Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028, xu thế chi tiêu không dùng tiền mặt. Ngoài ra, người lao động vùng sâu, vùng xa, biên giới hay công nhân phải tăng ca sản xuất, khó sắp xếp thời gian có thể mua hàng mọi lúc, mọi nơi.

Tuy nhiên, đây là hoạt động mới, lần đầu tiên triển khai trên quy mô toàn quốc, số lượng người hỗ trợ lớn trên 200.000 người, tổ chức vào dịp Tết nên còn một số vướng mắc.

Liên quan đến việc công đoàn tặng quà có giá 300.000 đồng mua hàng online qua thẻ của Công ty HD SAISON song nhiều người lao động từ chối, Phó Trưởng ban Quan hệ lao động, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Vinh Quang cho biết, đây là công ty tài chính tiêu dùng đăng ký và hoạt động hợp pháp, được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giới thiệu để hợp tác với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai các hoạt động hỗ trợ người lao động và phòng, chống tín dụng đen trong công nhân lao động. Đoàn viên sử dụng số tiền này để thanh toán trên các sàn thương mại điện tử và Chợ Tết Công đoàn trên Shopee, Tiki.

Sau khi lắng nghe ý kiến từ đoàn viên, cơ sở về thẻ của HD SAISON, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đối tác đã thống nhất, từ ngày 25/01/2024 đến hết Chương trình Chợ Tết Công đoàn online, thẻ của HD SAISON được cấp để sử dụng mua hàng chỉ có số tiền 300.000 đồng và không có bất kỳ hạn mức nào kèm theo. Sau khi mua hàng, nếu người dùng không có nhu cầu tiếp tục sử dụng thẻ, có thể hủy thẻ không mất phí.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.