Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 05/10/2021 14:09 (GMT+7)

Tin mới nhất dịch Covid-19 ở Hà Nội trưa nay

Theo dõi GĐ&PL trên

Ca dương tính SARS-CoV-2 ở Hà Đông đã được cách ly và thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt.

Trưa 5/10, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tính đến 12h trưa cùng ngày đã ghi nhận thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2 có địa chỉ ở Hà Đông, đã được cách ly và thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt.

tm-img-alt
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xung quanh BV Việt Đức.

Như vậy, từ 6h đến 12h hôm nay, thành phố đã ghi nhận 2 ca dương tính SARS-CoV-2.

Ca dương tính mới phát hiện là N.B.N.H, nam, sinh năm 2012, địa chỉ Lê Lợi Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội.

Đây là F1 của bệnh nhân N.T.T.T, đã được cách ly tập trung và xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngày 4/10, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính ngày 5/10 (CDC Hà Nội thực hiện).

Trước đó, sáng 28/9, CDC Hà Nội công bố ca bệnh N.T.T.T, nữ, sinh năm 1981, địa chỉ Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Hà Đông. Bệnh nhân T. là người sống trong "ổ dịch" ngõ 326 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân.

Từ ngày 2/9 đến 22/9, cách ly tại khu cách ly tập trung Trường Đại học FPT. Ngày 23/9, hoàn thành cách ly tập trung và về nhà chồng ở quận Hà Đông.

Ngày 24/9, xuất hiện triệu chứng sốt, đau họng. Ngày 27/9, khai báo y tế và được Trạm Y tế phường Nguyễn Trãi xét nghiệm test nhanh, kết quả dương tính. Sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính.

Sáng 3/10, liên quan đến bệnh nhân N.T.T.T, Hà Nội đã công bố 2 ca dương tính, là N.B.T, nam, sinh năm 1981; N.B.N.N, nam, sinh năm 2010, ở phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông.

Hai bệnh nhân là F1 (chồng, con) của bệnh nhân N.T.T.T, được cách ly tập trung và xét nghiệm lần 1 âm tính. Sau đó, cả 2 xuất hiện triệu chứng, được lấy mẫu xét nghiệm ngày 2/10, cho kết quả dương tính (do CDC Hà Nội thực hiện).

Như vậy, hiện đã có 3 trường hợp F1 của bệnh nhân N.T.T.T có kết quả dương tính.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) là 4.012 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.603 ca, số mắc là người đã được cách ly 2.409 ca.

Riêng chùm ca bệnh thuộc Bệnh viện Việt Đức đã ghi nhận tổng 42 ca mắc Covid-19 ở 5 tỉnh, thành phố. Trong đó, Hà Nội ghi nhận 34 ca.

Gồm: 17 ca sinh sống tại 11 quận, huyện Hoàn Kiếm, Hà Đông, Sóc Sơn, Ba Đình, Thanh Trì, Quốc Oai, Thanh Oai, Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Nam Từ Liêm, Gia Lâm và 17 ca là người tỉnh khác đến chữa bệnh.

8 ca mắc ghi nhận tại các tỉnh khác gồm: Nam Định (4), Hà Tĩnh (2), Hưng Yên (1), Hải Dương (1).

Từ đêm qua tới rạng sáng 5/10, Bệnh viện Việt Đức đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị đưa hơn 1.000 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến 3 bệnh viện (Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Đức Giang) để làm giảm mật độ, giãn cách trong bệnh viện.

Những bệnh nhân bệnh nặng được vận chuyển bằng cáng lên ô tô cấp cứu riêng, còn bệnh nhân nhẹ hơn được di chuyển trên ô tô 29 và 45 chỗ. Người nhà bệnh nhân được di chuyển bằng xe buýt.

Cùng chuyên mục

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.