Hotline: 0942 368 555 Email: giadinhphapluatvn@gmail.com
Thứ năm, 04/03/2021 14:25 (GMT+7)

Tiếng Hàn, tiếng Đức được tổ chức giảng dạy từ lớp 3 đến hết lớp 12

Bộ Giáo dục và đào tạo vừa có quyết định ban hành chương trình giáo dục phổ thông tiếng Hàn và tiếng Đức - ngoại ngữ 1, hệ 10 năm thí điểm.

Theo đó, môn tiếng Hàn và tiếng Đức được coi là ngoại ngữ 1, được tổ chức giảng dạy từ lớp 3 đến hết lớp 12. Quyết định có hiệu lực từ 9/2/2021.

Mục tiêu cơ bản của Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Đức và Tiếng Hàn là giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp thông qua rèn luyện các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết và các kiến thức ngôn ngữ (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp). 

Tiếng Hàn, tiếng Đức được tổ chức giảng dạy từ lớp 3 đến hết lớp 12 Ảnh 1
Quyết định của Bộ GD-ĐT.

Môn Tiếng Đức cung cấp cho học sinh một công cụ giao tiếp quốc tế quan trọng, giúp học sinh trao đổi thông tin, tri thức khoa học và kỹ thuật tiên tiến…

Mục tiêu cơ bản của Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Đức là giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp thông qua rèn luyện các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết và các kiến thức ngôn ngữ (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp). 

Các kĩ năng giao tiếp và kiến thức ngôn ngữ được xây dựng trên cơ sở các đơn vị năng lực giao tiếp cụ thể theo các chủ điểm và chủ đề phù hợp với nhu cầu và khả năng của học sinh phổ thông nhằm giúp học sinh đạt được các yêu cầu quy định trong Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Cụ thể chương trình có tổng thời lượng là 1.155 tiết (mỗi tiết 45 phút) được chia thành 3 giai đoạn.

Thời lượng dành cho giai đoạn 1 (tiểu học) là 420 tiết, giai đoạn 2 (trung học cơ sở) là 420 tiết và dành cho giai đoạn 3 (trung học phổ thông) là 315 tiết.

Tiếng Hàn, tiếng Đức được tổ chức giảng dạy từ lớp 3 đến hết lớp 12 Ảnh 2
Tổ chức giảng dạy chương trình tiếng Hàn, tiếng Đức cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 12.. Ảnh minh họa.

Nội dung cơ bản của chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Hàn bao gồm các chủ điểm, chủ đề và kiến thức ngôn ngữ (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp) được lựa chọn phù hợp với khả năng tiếp nhận của học sinh và được tích hợp vào quá trình rèn luyện, phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cơ bản.

Các kỹ năng giao tiếp và kiến thức ngôn ngữ được xây dựng trên cơ sở các đơn vị năng lực giao tiếp cụ thể, trong các chủ điểm và chủ đề phù hợp với nhu cầu và khả năng của học sinh nhằm giúp các em đạt được các yêu cầu quy định trong Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Thời lượng dành cho giai đoạn 1 (Tiểu học) là 420 tiết, giai đoạn 2 (Trung học cơ sở) là 420 tiết và dành cho giai đoạn 3 (Trung học phổ thông) là 315 tiết.

Ở cấp THCS giúp học sinh có kiến thức cơ bản bao gồm ngữ âm, từ vựng và ngữ pháp; sử dụng tiếng Đức, tiếng Hàn như một công cụ giao tiếp đáp ứng được nhu cầu giao tiếp cơ bản trong những tình huống gần gũi, quen thuộc. 

Các em sẽ có những hiểu biết cơ bản về đất nước, con người và nền văn hóa khu vực nói tiếng Đức, Hàn. Bước đầu hình thành một số chiến lược học ngoại ngữ để có thể tiếp tục phát triển năng lực tiếng Đức, tiếng Hàn ở những bậc học cao hơn.

Còn ở cấp THPT, chương trình sẽ giúp học sinh phát triển năng lực giao tiếp dựa trên nền tảng chương trình đã được học ở các cấp dưới, trang bị cho học sinh kiến thức và kỹ năng để học tập suốt đời, phát triển năng lực làm việc trong tương lai… 

Cùng chuyên mục

Tin mới