TP.HCM thu học phí như thế nào trong thời gian học sinh học trực tuyến?
Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản về thu học phí và các khoản thu khác năm học 2020-2021 khi học sinh trở lại học tập trung sau thời gian ngừng đến trường để phòng dịch COVID-19.
Theo đó, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và GDTX công lập thu học phí không quá 9 tháng.
Trong thời gian học sinh, học viên tạm ngừng đến trường để tránh dịch Covid-19, nếu các trường không triển khai học trực tuyến thì không thu học phí. Chỉ thu học phí khi tổ chức học trực tuyến hoặc bố trí học bù.
Với các khoản thu thỏa thuận, các trường thu theo thời gian thực học có điều chỉnh kế hoạch và mức thu đúng với thực tế. Không tổ chức thu các khoản thu này trong thời gian tạm ngừng đến trường.
Với các trường ngoài công lập, Sở yêu cầu gặp gỡ, trao đổi với phụ huynh về khoản thu phát sinh phù hợp tình hình thực tế, đảm bảo công khai và đồng thuận.
Nếu tổ chức học trực tuyến, trường xác định mức thu trong thời gian ngừng đến lớp căn cứ tình hình thực tế triển khai, các chi phí phát sinh cần thiết để thực hiện hoạt động tổ chức dạy, thời gian học thực tế học trực tuyến, nội dung truyền tải khi học trực tuyến, tỷ lệ hoàn thành chương trình học... Nếu không tổ chức học trực tuyến, trường không được thu học phí và các khoản thu hộ, chi hộ.