Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 28/02/2022 07:52 (GMT+7)

Thuyền trưởng cano bị lật ở biển Cửa Đại kể về phút giây kinh hoàng

Theo dõi GĐ&PL trên

Trao đổi với báo giới, ông Lê Sen (thuyền trưởng) cho biết sự việc lật úp cano diễn ra rất nhanh, chỉ trong khoảng 10 giây.

Liên quan đến sự việc chiếc cano chở 39 người ở Quảng Nam bị lật, ông Lê Sen (ngụ phường Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) là thuyền trưởng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc ca nô lật.

Trao đổi với tờ Doanh nghiệp và Tiếp thị, ông Sen cho biết bản thân là người có kinh nghiệm làm việc sông nước hàng chục năm, chứng kiến nhiều sự việc đau lòng nhưng chưa từng nghĩ bản thân lại là chiếc ca nô gặp nạn.

Chiều 26/2, ông Sen cùng thuyền phó Nguyễn Văn Nhân và thuyền công Trần Quý lên tàu QNa – 1152, chở theo 36 du khách đi từ Cù Lao Chàm quay về cầu cảng Cửa Đại.

Thuyền trưởng cano bị lật ở biển Cửa Đại kể về phút giây kinh hoàng
Ảnh: DN&TT

"Tất cả khách đều mang áo phao rồi. Tôi chạy khoảng 40 – 45 km/h khi rời cầu cảng Cù Lao Chàm, đến gần bở Cửa Đại thì cho chạy xuống còn 30 km/h. Tàu chạy theo luồng trên biển, giữa 2 phao ở 2 bên. Tàu phải đi theo giữa luồng để đảm bảo an toàn.

Phát hiện đợt sóng ập đến, tôi hạ ga chờ sóng êm để đi qua. Nhưng con sóng ập vào mạn khiến ca nô lật úp. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, chỉ chừng 10 giây. Cơn sóng này rất lạ", ông Sen kể.

Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Hiện công tác tìm kiếm của các lực lượng không chỉ ở những nơi nghi ngờ mà còn mở rộng khu vực tìm kiếm trên một vùng biển khá rộng.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.