Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 27/09/2023 09:07 (GMT+7)

Thường xuyên đưa trẻ đến 3 nơi, chỉ số EQ tăng cao, tự tin hơn vào tương lai

Theo dõi GĐ&PL trên

Muốn trau dồi EQ cho trẻ, ngoài việc tập trung vào trau dồi kiến thức, bố mẹ nên cho trẻ tham gia các hoạt động về cuộc sống bên ngoài.

Thường xuyên đưa trẻ đến 3 nơi, chỉ số EQ tăng cao, tự tin hơn vào tương lai - 1

.

Thực tế, xã hội càng phát triển và yêu cầu ngày càng cao, trí tuệ cảm xúc (EQ) trở thành yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một cuộc sống thịnh vượng cho trẻ.

Nếu bố mẹ muốn trau dồi EQ, nên đưa con thường xuyên đến 3 nơi này. Đây cũng là cơ hội để trẻ mở rộng tầm nhìn, kiến thức, khả năng chống thất vọng, kết nối mối quan hệ bạn bè.

Thường xuyên đưa trẻ đến 3 nơi, chỉ số EQ tăng cao, tự tin hơn vào tương lai - 2
Thường xuyên đưa trẻ đến 3 nơi, chỉ số EQ tăng cao, tự tin hơn vào tương lai - 3

Sân chơi thể thao

Khi chúng ta theo dõi các cuộc thi đấu thể thao, dễ dàng nhận nhận thấy rằng nhiều vận động viên vẫn tiếp tục cuộc thi ngay cả khi bị thương nhẹ. Điều này cho thấy sự kiên nhẫn, quyết tâm của họ trong việc vượt qua khó khăn và áp lực.

Đặc biệt trong các môn thể thao như bóng chuyền nữ, bóng rổ nam, chúng ta còn cảm nhận được sự thấu hiểu ngầm và đoàn kết giữa các vận động viên. Họ học cách làm việc nhóm, tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau để đạt được mục tiêu chung.

Vì vậy, nếu bố mẹ muốn rèn luyện trí tuệ cảm xúc và khả năng chống thất vọng cho con, nên cho trẻ tham gia vào các hoạt động thể thao.

Thường xuyên đưa trẻ đến 3 nơi, chỉ số EQ tăng cao, tự tin hơn vào tương lai - 4
Thể thao cũng giúp trẻ rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian, tăng cường tập trung.

Ví dụ, hay đưa trẻ đến sân bóng rổ, cầu lông ngoài trời, sân chơi trong khuôn viên trường hay bể bơi gần nhà. Những nơi này tạo cơ hội cho trẻ kết bạn có cùng sở thích, học được kỹ năng thể thao cần thiết. Từ việc học cách điều chỉnh thể lực, rèn luyện sự kiên nhẫn và quyết tâm, trẻ cũng phát triển tính cách vui vẻ, hoạt bát hơn.

Ngoài ra, thể thao cũng giúp trẻ rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian, tăng cường tập trung. Khi tham gia vào các hoạt động thể thao, trẻ phải có kế hoạch, sắp xếp thời gian sao cho phù hợp với việc học và các hoạt động khác. Từ đó sẽ ưu tiên hoạt động nào cần thiết, phát triển tính kỷ luật bản thân.

Ngoài những lợi ích về sức khỏe và tinh thần, thể thao cũng góp phần vào việc xây dựng phẩm chất đạo đức, tôn trọng quy tắc và đối thủ. Trẻ học cách chấp nhận thắng thua một cách công bằng, biết kiểm soát cảm xúc, đối xử tốt với đồng đội. Những phẩm chất này sẽ tác động tích cực vào cuộc sống và sự phát triển trong tương lai của trẻ.

Thường xuyên đưa trẻ đến 3 nơi, chỉ số EQ tăng cao, tự tin hơn vào tương lai - 5

Khu cắm trại

Trên diễn đàn chia sẻ kiến thức về gia đình, một người mẹ cho biết, vào tháng trước chị quyết định đưa con trai đi cắm trại để tận hưởng những trải nghiệm thú vị.

Trải qua thời gian cắm trại, cậu con trai 8 tuổi không chỉ biết phụ giúp bố mẹ dựng lều, dựng bàn mà còn chủ động xách hành lý. Hoạt động này rèn luyện cho con trai chị kỹ năng thực tế, phát triển sự tự tin và trách nhiệm.

Ngoài ra, cậu bé đã có cơ hội gặp gỡ và kết bạn với những đứa trẻ ở lều bên cạnh. Việc giao lưu và kết nối với những bạn bè mới là cơ hội để cậu bé mở rộng tầm nhìn, hiểu biết về thế giới xung quanh.

Thường xuyên đưa trẻ đến 3 nơi, chỉ số EQ tăng cao, tự tin hơn vào tương lai - 6
Các hoạt động ngoài trời là cơ hội cho trẻ rèn luyện sự kiên nhẫn, sức bền và khả năng chịu đựng khó khăn.

Vì vậy, người mẹ này đã khuyến khích các phụ huynh trong cùng diễn đàn nên thường xuyên đưa con tham gia các hoạt động ngoài trời. Ví dụ, bố mẹ có thể cùng con tham gia các chuyến dã ngoại, chạy bộ, chèo thuyền... vào cuối tuần.

Những hoạt động này đòi hỏi sự khéo léo và thể lực, vì vậy là cơ hội cho trẻ rèn luyện sự kiên nhẫn, sức bền và khả năng chịu đựng khó khăn. Qua đó, trẻ sẽ học cách vượt qua thách thức và không sợ thất bại. Tuy nhiên, bố mẹ cũng nên chú ý đến độ an toàn, nên lựa chọn các hoạt động phù hợp với độ tuổi và sức khỏe của trẻ.

Thường xuyên đưa trẻ đến 3 nơi, chỉ số EQ tăng cao, tự tin hơn vào tương lai - 7

Thử thách nhỏ cùng trẻ buôn bán trên phố

Hiện nay, hoạt động buôn bán vỉa hè đang ngày càng phát triển, nếu có điều kiện, bố mẹ có thể tham gia thử thách lập quán nhỏ kinh doanh trong khu phố mình sinh sống.

Tường hợp khó thực thi, bố mẹ và trẻ có thể cùng nhau làm đồ dùng thủ công, hay lập một quầy hàng nhỏ tại nhà, trẻ sẽ đóng vai là người bán, các thành viên khác trong gia đình sẽ đóng vai người mua.

Trong quá trình này, trẻ sẽ đối mặt với khó khăn khi kiếm tiền, cũng như rèn luyện lòng can đảm để giao tiếp với người lạ, nhằm tạo dựng mối quan hệ với khách hàng.

Nếu trẻ thể hiện tốt và đạt được những thành tựu trong việc kinh doanh, bố mẹ có thể dùng số tiền thu được từ gian hàng trao lại cho trẻ như phần thưởng. Đây có thể là trải nghiệm thiết thực, từ đó trẻ học được rất nhiều điều quý giá về kỹ năng kinh doanh, quản lý tài chính, trách nhiệm.

Trí tuệ cảm xúc cao và khả năng chống lại sự thất vọng là những yếu tố quan trọng giúp trẻ tự tin, sẵn sàng trên hành trình cuộc sống. Vì vậy, trong quá trình con lớn lên khỏe mạnh, bố mẹ nên chú ý trao dồi hai kỹ năng này.

Khi trẻ phát triển toàn diện về tri thức, EQ và tinh thần, bản thân mới có thể tận hưởng cuộc sống tuyệt vời theo cách của mình.

Thường xuyên đưa trẻ đến 3 nơi, chỉ số EQ tăng cao, tự tin hơn vào tương lai - 8

Nếu có điều kiện, bố mẹ có thể tham gia thử thách lập quán nhỏ kinh doanh trong khu phố mình sinh sống.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.