Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 19/08/2021 09:29 (GMT+7)

Thực hư thông tin 90% tài khoản Facebook bị khóa là của 'chị em phụ nữ'

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhiều tài khoản Facebook đăng tải thông tin 80-90% tài khoản bị khóa thuộc về các bạn nữ, nhưng đó không phải là sự thật.

Những giờ qua, số lượng tài khoản Facebook tại Việt Nam đột ngột bị khóa tăng lên chóng mặt.

Theo tìm hiểu, tình trạng hàng loạt tài khoản bị khóa diễn ra vì nghi vấn share link video có chứa hình ảnh nhạy cảm liên quan đến trẻ em, vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.

Thực hư thông tin 90% tài khoản Facebook bị khóa là của 'chị em phụ nữ' Ảnh 1
Số lượng tài khoản Facebook bị khóa tăng lên chóng mặt.

Sau đó, nhiều trang, hội nhóm và cả những tài khoản cá nhân liên tục lan truyền và cập nhật thông tin số liệu tài khoản bị Facebook và cho rằng hầu hết thuộc về chị em phụ nữ.

Đến 17h30, chủ tài khoản có tên là D.N.L đăng dòng status với nội dung: "Chiều 18/8, Việt Nam ghi nhận thêm 18.989 ca mất Facebook trong cộng đồng; 90 % đối tượng là nữ, tăng thêm 5% so với buổi sáng. Tất cả đều nguy cơ mất vĩnh viễn", khiến ai nấy đều ngỡ ngàng.

Thực hư thông tin 90% tài khoản Facebook bị khóa là của 'chị em phụ nữ' Ảnh 2
Thực hư thông tin 90% tài khoản Facebook bị khóa là của 'chị em phụ nữ' Ảnh 3
Thông tin 80-90% số tài khoản bị khóa là chị em phụ nữ không đúng sự thật.

Nhưng theo xác minh, đây chỉ là các số liệu khống mà thôi. Thực chất, những con số trên chỉ là tự phát để câu like, câu view hoặc có thể chỉ đơn giản là để đùa giỡn.

Trên thực tế, không có nguồn tin nào được công bố từ Facebook có thống kê chính xác số lượng tài khoản bị khóa vì vi phạm các Tiêu chuẩn cộng đồng. Vì vậy, khi bạn nhìn thấy những số liệu trên, đừng tin nhé!

Cùng chuyên mục

Tin mới