Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 20/01/2024 07:12 (GMT+7)

Thua Indoneisa, Việt Nam lần đầu bị loại ở vòng bảng Asian Cup

Theo dõi GĐ&PL trên

Tuyển Việt Nam đã gây thất vọng lớn khi bị Indonesia đánh bại 0-1 và sớm chia tay Asian Cup 2023.

Chiến thắng 2-1 của Iraq trước Nhật Bản tiếp thêm hy vọng cho Việt Nam ở trận gặp Indonesia. Thầy trò HLV Troussier rộng cửa đi tiếp nếu giành 3 điểm trước Indonesia. Nhưng diễn biến thực tế đã cho kết quả trái ngược với tính toán chiến thắng của HLV Troussier trước Indonesia.

Tuyển Indonesia đã có ngay cơ hội ăn bàn từ phút đầu tiên, Rafael Struick thoát xuống trống trải nhưng dứt điểm không thắng được thủ môn Nguyễn Filip. Đội bóng xứ vạn đảo tạo ra sức ép lớn lên tuyển Việt Nam nhờ liên tục áp sát, gây sức ép ở một phần ba sân. Việt Nam phải chờ đến phút 21 mới có pha dứt điểm đầu tiên về phía đối thủ.

Sau 15 phút giữa hiệp chơi chậm lại, Indonesia tiếp tục tăng tốc và lập tức tạo ra cơ hội ăn bàn. Sandy Walsh có pha đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ môn Nguyễn Filip xuất sắc để cứu thua ở phút 37. Đây là tình huống phòng ngự thiếu chắc chắn của tuyển Việt Nam.

tm-img-alt
Trung vệ Thanh Bình kéo áo vụng về khiến tuyển Việt Nam bị phạt đền.

Thế trận tốt và lối chơi ấn tượng của Indonesia đã phát huy hiệu quả ở phút 42. Từ đường chuyền dài bên phần sân nhà của đối thủ, Thanh Bình tranh chấp không tốt và vụng về phạm lỗi kéo áo Rafael Struick trong vùng cấm, trọng tài đứng gần nên quyết định thổi phạt đền. Sau 1 phút nghe tổ VAR tư vấn, trọng tài giữ nguyên quyết định phạt 11 m. Đội trưởng Asnawi đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Nguyễn Filip để mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng của Asnawi là lần đầu tiên tuyển Việt Nam nhận bàn thua trước Indonesia dưới thời HLV Shin Tae Yong. Trong 4 lần trước đó, Indonesia thua 2 và hoà 2, không ghi nổi 1 bàn vào lưới tuyển Việt Nam.

Điều đáng nói là bàn thắng của Asnawi khiến tuyển Việt Nam đứng trước nguy cơ bị loại sớm nếu không thể có bàn gỡ hoà ở hiệp 2. Bởi Việt Nam sẽ thua đối đầu Indonesia và Nhật Bản, còn Iraq đã có 6 điểm. Đồng nghĩa thầy trò HLV Troussier xếp bét bảng D dù có  thắng Iraq ở loạt cuối.

tm-img-alt
Tuyển Indonesia của HLV Shin Tae Yong lần đầu ghi bàn vào lưới Việt Nam. Ảnh: AFC.

Trong tình cảnh ấy, Việt Nam đã dâng cao tấn công ngay đầu hiệp 2. Sự xuất hiện của Văn Khang giúp hàng công chơi khởi sắc với hai cơ hội khá tốt trong 10 phút đầu tiên. Đáng tiếc là Văn Khang và Tuấn Anh không thể ghi bàn.

Trong thế trận bị ép sân, HLV Shin Tae Yong liên tục thay 4 cầu thủ để Indonesia cải thiện tình thế. Hokky Caraka khiến tuyển Việt Nam thót tim với pha thoát xuống trong vùng cấm, nhưng trung vệ Việt Anh kịp phá bóng giải nguy. 

Lối chơi của tuyển Việt Nam thực sự không có gì đặc biệt để tạo ra sự khác biệt. Trong thế trận bị dẫn bàn, Việt Nam không thể lên bóng và chịu sức ép lớn của Indonesia. Điều đáng nói là Indonesia mới tạo ra thêm những cơ hội ăn bàn, còn tuyển Việt Nam chỉ có một bài duy nhất là phát bóng dài lên phía trên.

Như Saostar bình luận trước trận đấu, Việt Nam đã thực sự thua về thể lực so với đối thủ. Hậu quả là Thành Long nhận thẻ đỏ ở thời gian bù giờ sau pha phạm lỗi ở sát vùng cấm.

Thất bại 0-1 trước Indonesia khiến tuyển Việt Nam bị loại sớm ở Asian Cup 2023, do thua đối đầu trước Nhật Bản và Indonesia. Đây là lần đầu tiên Việt Nam bị loại ở vòng bảng Asian Cup, hai lần trước đều đi đến tứ kết.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.