Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 19/01/2024 19:49 (GMT+7)

Thể lực và va chạm là vấn đề lớn của tuyển Việt Nam trước Indonesia?

Theo dõi GĐ&PL trên

Dù được nghỉ nhiều hơn Indonesia một ngày nhưng tuyển Việt Nam khó có lợi thế về thể lực so với đối thủ.

Tuyển Việt Nam có 5 ngày để hồi phục thể lực sau trận thua Nhật Bản, trong khi Indonesia có 4 ngày. Truyền thông xứ vạn đảo nhận xét, đó là lợi thế của thầy trò HLV Troussier trước Indonesia. Liệu có đúng?

Thực tế, hai đội đều có số ngày nghỉ đủ dài để hồi phục thể lực, đặc biệt Indonesia có độ tuổi trẻ nhất Asian Cup 2023 nên chuyện nghỉ ít hơn 1 ngày cũng không thể xem là vấn đề lớn. Cuộc đấu thể lực trong 90 phút trên sân mới là chủ đề đáng để nói của tuyển Việt Nam trước Indonesia. 

HLV Troussier đã cho các học trò luyện một bài tập thú vị trước trận cầu sinh tử, đó là va chạm và xô đẩy nhau một cách hỗn loạn. Mục đích rất rõ ràng, tuyển Việt Nam cần phải linh hoạt hơn, cải thiện sức mạnh và cách phản ứng nhanh sau mỗi pha va chạm. Indonesia được đánh giá có lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm và giàu sức mạnh. 

"Trận đấu với Indonesia chắc chắn sẽ khốc liệt. Đó là thử thách về thể chất lẫn tinh thần với tuyển Việt Nam. Lúc này, đội đang tích cực chuẩn bị, tập luyện tốt và sẵn sàng cho trận đấu sắp tới", HLV Troussier nói vào hôm qua.

Trong 5 năm qua,U23 và tuyển Việt Nam không biết thua Indonesia, nguyên nhân đến từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng của HLV Park Hang Seo. Các cầu thủ Việt Nam được cải thiện sức mạnh, thể lực và ý chí chiến đấu rất cao. Không còn bị thua thiệt về thể lực, Việt Nam trở thành khắc tinh cho Indonesia.

tm-img-alt
Trận đấu với Indonesia dự kiến sẽ rất khốc liệt cho tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC.

Vấn đề thể lực đã thay đổi ở thời HLV Troussier, có thể xem là điểm yếu của tuyển Việt Nam. Nếu gặp phải đối thủ chịu khó vây bắt liên tục thì các cầu thủ Việt Nam không thể duy cường độ chơi bóng đến phút 70, đây là sự thừa nhận của HLV Troussier sau trận Việt Nam thua Iraq 0-1. Do đó, không loại trừ Indonesia sẽ đá theo kiểu phá sức tuyển Việt Nam vào tối nay. 

"Tuyển Việt Nam chơi kiểm soát bóng, còn Indonesia chơi theo phong cách của tôi và tôi thích điều đó. Chúng tôi vẫn chơi tấn công khi cần, lựa chọn theo tùy thời điểm", HLV Shin Tae Yong nói.

Kể từ khi dẫn dắt tuyển Indonesia, HLV Shin Tae Yong không thể thắng tuyển Việt Nam ở thời HLV Park Hang Seo. Bóng đá Indonesia trải qua 11 trận liên tiếp không biết thắng Việt Nam ở mọi cấp độ, chuỗi trận này chỉ dừng lại sau khi U23 Indonesia đánh bại thầy trò HLV Troussier ở bán kết SEA Games 32.

Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia diễn ra lúc 21h30 tối nay. Đội thua cuộc có thể bị loại sớm ở Asian Cup 2023, đội thắng mở ra hy vọng đi tiếp.

Việt Nam và Indonesia có đội bị loại sớm vào tối nay?

Tuyển Indonesia bị loại sớm nếu thua Việt Nam, kèm theo điều kiện Iraq không thắng tuyển Nhật Bản. Thầy trò HLV Shin Tae Yong chắc chắn đứng bét bảng D dù có thắng Nhật Bản ở loạt đấu cuối. Lý do Indonesia thua đối đầu trước Việt Nam và Iraq, còn Nhật Bản đã có ít nhất 4 điểm.

Tuyển Việt Nam bị loại sớm nếu thua Indonesia, kèm theo điều kiện Iraq không thua Nhật Bản. Trường hợp này diễn ra thì Việt Nam đứng dưới Nhật Bản và Indonesia do thua đối đầu, Iraq đã có ít nhất 4 điểm trước khi đá lượt cuối.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Phiên đấu thầu vàng liên tiếp bị hủy: Cần cân nhắc việc mở rộng danh sách các đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu
NHNN có thể cân nhắc việc mở rộng danh sách các đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu, hoặc thậm chí là tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài trong trường hợp đáp ứng được yêu cầu về mặt pháp lý. Việc tăng cường minh bạch trong quy trình đấu thầu và cung cấp dữ liệu thị trường một cách công khai và định kỳ cũng sẽ góp phần tạo niềm tin cho thị trường vàng.
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 02/5 đến 17h ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.