Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 31/01/2021 07:18 (GMT+7)

Thêm 5 ca nhiễm COVID-19 tại Hà Nội trong đó có học sinh lớp 3, cả lớp đi cách ly tập trung

Theo dõi GĐ&PL trên

Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã họp khẩn trong đêm ngay khi ghi nhận một ca nhiễm là con trai của công nhân làm việc tại nhà máy Z153 - Cục kỹ thuật, Bộ Quốc phòng, huyện Đông Anh cùng 4 trường hợp khác dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng ngày 31/1, Ban chỉ đạo quốc gia phòng  chống dịch COVID-19 thông  tin, Việt  Nam ghi nhận thêm 14 ca  mắc mới trong đó tại Hà  Nội có 5 trường  hợp đều trú tại quận Nam Từ Liêm có tiền sử tiếp xúc với BN1694.

Ông Nguyễn Trường Sinh, Chủ tịch UBND phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội xác nhận trên địa bàn ghi nhận thêm ca nhiễm là cháu N.Đ.N.K. (học sinh lớp 3E, trường Tiểu học Xuân Phương - con trai của Bệnh nhân N.Q.M (40 tuổi, nghề nghiệp là bộ đội ở tổ 1, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. 

Ngoài ra tại quận Nam Từ Liêm cũng ghi nhận thêm 4 ca nhiễm COVID-19 khác. Bệnh nhân làm công nhân tại nhà máy thuộc Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng ở thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội được Bộ Y tế công bố tối 30/1.

Thêm 5 ca nhiễm COVID-19 tại Hà Nội trong đó có học sinh lớp 3, cả lớp đi cách ly tập trung Ảnh 1
Trường tiểu học Xuân Phương nơi cháu K. theo học.

Cháu K. sống tại đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương, Hà Nội cùng ông, bà, bố (thường xuyên ở trọ gần cơ quan), mẹ, dì và em gái ruột. Hiện tại, toàn bộ học sinh trong lớp và cô giáo chủ nhiệm, tổng cộng 36 người được xác định là F1 và đã được đưa đi cách ly tập trung. Trường tiểu học Xuân Phương cũng đã tạm nghỉ  học.

Theo ông Sinh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận Nam Từ Liêm ngay trong đêm khuya ngày 30/1 đã họp khẩn để tiếp tục truy vết, cũng như các biện pháp khoanh vùng, dập dịch khác.

Trong chiều 30/1, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố đã chủ trì phiên họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch với các quận huyện, phường xã.

Thêm 5 ca nhiễm COVID-19 tại Hà Nội trong đó có học sinh lớp 3, cả lớp đi cách ly tập trung Ảnh 2
Thêm 5 ca nhiễm COVID-19 tại Hà Nội trong đó có học sinh lớp 3, cả lớp đi cách ly tập trung Ảnh 3
Thêm 5 ca nhiễm COVID-19 tại Hà Nội trong đó có học sinh lớp 3, cả lớp đi cách ly tập trung Ảnh 4
Toàn bộ dân cư liên quan nhà máy Z153 đã được huyện tổ chức lập chốt kiểm tra, hạn chế tối đa hoạt động ra vào.

Sau ca nhiễm COVID-19 thứ 4 tại Hà Nội là công nhân Nhà máy Z153 - Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng, ở huyện Đông Anh, lãnh đạo huyện Đông Anh đề nghị UBND thành phố Hà Nội cho học sinh nghỉ học từ đầu tuần sau để chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19 giống như nghỉ Tết sớm.

Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo Hà  Nội cũng cho biết theo thống kê, hiện có 25.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành phải nghỉ tại nhà do có liên quan đến các ca F1. 

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, hiện nay đã có nhiều trường đề xuất với sở về việc cho phép học sinh chuyển sang hình thức học online. Lãnh đạo sở đã có văn bản đề nghị các trường chủ động theo tình hình thực tế để chuẩn bị dạy học online ngay từ đầu tuần sau.

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội cũng báo cáo thông tin nắm bắt từ dư luận, từ đó cho biết nhiều người dân mong muốn cho học sinh được nghỉ học sớm để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

Kết luận việc có cho học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội nghỉ học sớm, bắt đầu nghỉ học từ đầu tuần tới hay không, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở GD-ĐT khẩn trương có văn bản đề xuất để UBND thành phố quyết định sớm.

Trước đó, tối 30/1, Bộ Y tế công bố anh N.Q.M. (bố cháu K), 34 tuổi có địa chỉ tại Phúc Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội là bệnh nhân COVID-19 thứ 3 tại Hà Nội. Anh M. là công nhân tại nhà máy Z153 - Cục kỹ thuật, Bộ Quốc Phòng (huyện Đông Anh), được xác định là F1 của bệnh nhân N.V.P ở Hải Dương. Anh M. có lịch sử dịch tễ khá phức tạp khi dự 2 đám cưới ở Hà Nội và Thái Bình.

Ngoài ra, bệnh nhân thứ 4 nhiễm COVID-19 tại Hà Nội cũng có tiền sử tiếp xúc với BN1694. Cụ thể, bệnh nhân N. Đ.P. (nam, sinh năm 1987; địa chỉ nhà trọ nơi bệnh nhân ở tại tổ 11, Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh) làm việc cùng anh M. tại nhà máy Z153 - Cục kỹ thuật, Bộ Quốc Phòng cũng đã bị lây nhiễm. 

Sau sự việc toàn bộ dân cư liên quan nhà máy Z153 đã được huyện tổ chức lập chốt kiểm tra, hạn chế tối đa hoạt động ra vào. Riêng tại nhà máy Z153 đã phong tỏa toàn bộ, nhà máy có 400 công nhân, đã đưa 57 người đi cách ly còn lại hơn 300 người đang ở trong nhà máy, đã được lấy mẫu toàn bộ và gửi về CDC Hà Nội để xét nghiệm.

Cùng chuyên mục

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.