Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 20/09/2021 09:48 (GMT+7)

Thầy giáo đuổi sinh viên ra khỏi lớp vì nhờ giảng lại bài do mưa to không nghe rõ chính thức xin lỗi

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 19/9 vừa qua, phòng Thanh tra giáo dục, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã tổ chức buổi gặp gỡ giảng viên Khoa Điện – Điện tử và sinh viên lớp sinh viên lớp Tín hiệu và hệ thống để giải quyết vụ việc nói trên.

Mới đây, vụ việc nam giảng viên yêu cầu sinh viên ra khỏi lớp học online vì nam sinh này nhờ giảng lại bài do mưa to nghe không rõ, ngày 19/9, phòng Thanh tra giáo dục, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã tổ chức gặp gỡ giảng viên Khoa Điện – Điện tử và sinh viên lớp sinh viên lớp Tín hiệu và hệ thống.

Tại buổi gặp gỡ, nam giảng viên đã lắng nghe những đóng góp, chia sẻ của sinh viên. Từ đó, giảng viên thừa nhận sai sót về việc sử dụng ngôn từ chưa phù hợp và phương pháp khá cứng rắn trong lớp học.

“Giảng viên đã xin lỗi về việc sử dụng ngôn từ chưa phù hợp đến sinh viên. Ông hứa sử dụng phương pháp mềm dẻo hơn trong việc giảng dạy môn học. Ông cũng bày tỏ sự đáng tiếc vì sự việc này đã gây ảnh hưởng đến mọi người”, thông tin từ nhà trường nêu.

Thầy giáo đuổi sinh viên ra khỏi lớp vì nhờ giảng lại bài do mưa to không nghe rõ chính thức xin lỗi
Thầy giáo đuổi sinh viên ra khỏi lớp vì nhờ giảng lại bài do mưa to không nghe rõ chính thức xin lỗi

Như thông tin đã đưa, ngày 17/9 vừa qua, mạng xã hội đang chia sẻ rầm rộ đoạn video gần 5 phút quay lại tiết học online khoa Điện - Điện tử, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Đoạn clip này ngay lập tức gây chú ý khi xảy ra sự việc một nam sinh bất ngờ bị giảng viên đuổi ra khỏi lớp vì nhờ thầy nhắc lại kiến thức, do trời mưa nên nam sinh này nghe không rõ.

Cụ thể, khi giảng viên đang giảng bài, giọng một nam sinh viên chen ngang: "Dạ bên em mưa to quá nên nghe không rõ, thầy có thể nhắc lại được không ạ?".

Lúc này, giảng viên liền hỏi tên sinh viên rồi nói: "Rồi, để tôi cho anh ra khỏi lớp. Mưa to quá học làm gì, đi ngủ đi nha. Mưa to thì phải tự lấy tai phone để vô, chứ mắc mớ gì mưa to tôi phải giảng lại nhiều lần".

Thầy giáo đuổi sinh viên ra khỏi lớp vì nhờ giảng lại bài do mưa to không nghe rõ chính thức xin lỗi

Sau đó, nam sinh giải thích với lời lẽ khá lịch sự và lễ phép: "Dạ, em có gắn tai nghe, nhưng do trời mưa to quá nên em nghe không rõ".

"À, vậy lần sau học ha, nghỉ buổi học hôm nay đi", giảng viên đáp. Sau đó, nam giảng viên đã kick luôn 2 nick học của nam sinh này.

Chưa dừng lại, tiếp đó, nam giảng viên không tiếp tục giảng bài mà chuyển sang yêu cầu cả lớp mở webcam lên và nói: "Mỗi người mở mic của mình, khẳng định với tôi: Tôi tên Nguyễn Văn A. gì đó, có đủ miệng và tai, giác quan như người bình thường. Bắt đầu".

Ngay sau khi đoạn clip này xuất hiện trên mạng xã hội đã lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến chỉ trích việc giảng viên có lời nói phản cảm, không đúng sư phạm. Sau khi nắm được sự việc, Phòng Thanh tra giáo dục và Khoa quản lý, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật đã làm việc với giảng viên liên quan trong clip.

Dự kiến lãnh đạo trường và các bộ phận liên quan sẽ có buổi họp về sự vụ vào sáng nay (ngày 20/9).

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.

Tin mới