Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 18/03/2021 21:18 (GMT+7)

Thanh niên 17 tuổi ở Vĩnh Phúc phải cắt cụt bàn tay do pháo tự chế phát nổ

Theo dõi GĐ&PL trên

N.V.H cùng bạn đã mua bột pháo trên mạng về nhà quấn giấy và tự chế pháo. Trong lúc chế tạo thì đột nhiên phát nổ, chỉ có H. bị thương còn các bạn em may mắn thoát nạn.

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận nam thiếu niên N.V.H, 17 tuổi, học sinh lớp 11, trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Thanh niên 17 tuổi ở Vĩnh Phúc phải cắt cụt bàn tay do pháo tự chế phát nổ - Ảnh 1.
N.V.H đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

H. nhập viện trong tình trạng bị dập nát cổ bàn tay phải, gãy kín cẳng tay phải do pháo tự chế phát nổ.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc tổ chức dập nát, sửa mỏm cụt tay phải. Hiện tại, sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao.

Được biết, H. cùng bạn đã mua bột pháo trên mạng về nhà quấn giấy và tự chế pháo. Trong lúc chế tạo thì đột nhiên phát nổ, chỉ có H bị thương còn các bạn em may mắn thoát nạn.

Các bác sĩ khuyến cáo, tình trạng chế tạo pháo xảy ra ngày càng nhiều, nhất là ở lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh.

Do đó, các bậc phụ huynh, nhà trường cần tăng cường quản lý, có các biện pháp tuyên truyền, giáo dục, phòng ngừa để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra cho các em.

Người dân cũng cần tuân thủ chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng pháo nổ, không tự ý chế tạo thuốc nổ, pháo nổ, gây nguy hại cho bản thân và xã hội.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.