Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 23/07/2023 07:38 (GMT+7)

Tháng sinh ảnh hưởng đến chỉ số IQ, trẻ sinh vào tháng thông minh có IQ cao hơn

Theo dõi GĐ&PL trên

Nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ sinh vào tháng 9 và 10 đạt chỉ số tốt hơn về cân nặng, chiều cao và trí thông minh.

Tháng sinh ảnh hưởng đến chỉ số IQ, trẻ sinh vào "tháng thông minh" có IQ cao hơn - 1

Các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard đã tiến hành một cuộc khảo sát kéo dài 7 năm và theo dõi trí thông minh của trẻ sơ sinh được sinh ra vào các tháng khác nhau.

Người ta thấy rằng những đứa trẻ sinh vào tháng 9 và 10 tốt hơn nhiều so với những đứa trẻ sinh vào các tháng khác trong việc theo dõi cân nặng, chiều cao và trí thông minh.

Một nghiên cứu khác tại Mỹ đã thống kê 1,2 triệu học sinh và cho thấy tỷ lệ học sinh giỏi cao hơn ở những trẻ sinh vào tháng 9 và tháng 10 hàng năm. Ngoài ra, trong môn bóng bầu dục, hầu hết những cầu thủ giỏi nhất nước Mỹ cũng sinh vào tháng hai tháng này.

Trung Quốc cũng đã tiến hành một nghiên cứu về vấn đề này, trong đó thống kê khoảng 985 và 211 tân sinh viên đại học trong một năm nhất định. Kết quả cho thấy, số lượng tân sinh viên của Đại học Chiết Giang sinh vào tháng 10 tập trung nhiều nhất, số sinh viên năm nhất Đại học Giao thông Thượng Hải cũng tập trung vào tháng 10.

Trong khi số lượng sinh viên năm nhất của Đại học Nam Khai tập trung vào tháng 9 và tháng 10. Đối với Đại học Hạ Môn, số lượng sinh viên năm nhất chủ yếu sinh vào tháng 10.

Từ những dữ liệu này, có thể suy ra rằng trẻ sinh vào tháng 9 và tháng 10 có thể có tiềm năng phát triển học vấn cao hơn. Vì vậy, có nhiều người gọi đây là "tháng thông minh".

Tháng sinh ảnh hưởng đến chỉ số IQ, trẻ sinh vào "tháng thông minh" có IQ cao hơn - 2

Vì sao trẻ sinh vào hai tháng này có chỉ số IQ cao?

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những đứa trẻ sinh vào tháng 9 và tháng 10 sẽ hợp với quy luật sinh trưởng của vạn vật.

Tam cá nguyệt đầu tiên bắt đầu vào đầu mùa xuân

Trẻ sinh vào tháng 9 hoặc tháng 10 thường được dự đoán có thời kỳ đầu mang thai của mẹ vào tháng 1 và 2, khi tiết trời dần ấm lên và mùa xuân bắt đầu.

Thông thường trong tam cá nguyệt đầu tiên, nhiều người mẹ sẽ cảm thấy khó chịu bởi các triệu chứng của dù ốm nghén, nhưng nếu 3 tháng đầu thai kỳ vào mùa xuân, khi thời tiết dễ chịu và mọi thứ đang hồi phục, mẹ bầu có thể cảm thấy tốt hơn.

Cần lưu ý rằng 3 tháng đầu của thai kỳ là giai đoạn quan trọng trong sự phát triển của thai nhi, bao gồm não, tim, gan và các cơ quan quan trọng khác. Việc mẹ bầu cảm thấy tốt và khỏe mạnh trong giai đoạn này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ của thai nhi trong tương lai.

Tháng sinh ảnh hưởng đến chỉ số IQ, trẻ sinh vào "tháng thông minh" có IQ cao hơn - 3
Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những đứa trẻ sinh vào tháng 9 và tháng 10 sẽ hợp với quy luật sinh trưởng của vạn vật.

Sau khi sinh em bé phát triển tốt trong giai đoạn vận động

Theo "Bách khoa toàn thư về nuôi dạy con theo khoa học", nếu các cử động lớn của bé phát triển tốt, trí tuệ của trẻ cũng sẽ phát triển, đặc biệt là trong việc bò trườn.

Nếu thời kỳ bò của trẻ rơi vào mùa đông, các hành động và tần suất bò sẽ bị ảnh hưởng nhiều. Khi trời lạnh, không ai muốn di chuyển, trẻ nhỏ cũng vậy thường chỉ muốn nằm trong chăn ấm.

Tuy nhiên, đối với trẻ sinh vào tháng 9 hoặc tháng 10, thời kỳ tập bò thích hợp nhất là vào tháng 5 và tháng 6, khi nền nhiệt đang chuyển dần và trẻ mặc ít quần áo hơn. Các tháng tiếp theo từ tháng 7 đến tháng 9 cũng rất thích hợp cho trẻ tập bò.

Trong quá trình bò, trẻ không chỉ kích thích sự phát triển toàn diện của não bộ mà còn rèn luyện mạnh mẽ khả năng phối hợp giữa trí óc, cơ thể và tứ chi. Do đó, giai đoạn tập bò đặc biệt rèn luyện khả năng phối hợp tay, mắt và trí não của trẻ.

Tháng sinh ảnh hưởng đến chỉ số IQ, trẻ sinh vào "tháng thông minh" có IQ cao hơn - 4
Trong quá trình bò, trẻ không chỉ kích thích sự phát triển toàn diện của não bộ mà còn rèn luyện mạnh mẽ khả năng phối hợp giữa trí óc, cơ thể và tứ chi.
Tháng sinh ảnh hưởng đến chỉ số IQ, trẻ sinh vào "tháng thông minh" có IQ cao hơn - 5

Trẻ có IQ cao đến từ sự giáo dục và đồng hành của bố mẹ

Tháng sinh ảnh hưởng đến chỉ số IQ, trẻ sinh vào "tháng thông minh" có IQ cao hơn - 6

Thực tế, chỉ số IQ của hầu hết mọi người tập trung trong khoảng 90-110 và người ta cho rằng chỉ số IQ trung bình toàn cầu là 100.

Vậy tại sao một số trẻ em trưởng thành đạt được những thành tựu tuyệt vời trong khi những đứa trẻ khác không? Nguyên nhân chính là do môi trường gia đình do bố mẹ tạo dựng và cách giáo dục con cái. Những yếu tố này có ảnh hưởng rất quan trọng đến trí thông minh và sự phát triển IQ của trẻ.

Trước khi trẻ được 3 tuổi, bố mẹ nên nói chuyện nhiều với con

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi 4 tuổi, trẻ em từ các gia đình giàu có nghe được nhiều hơn 30 triệu từ tiếng Anh so với trẻ em từ các gia đình bình thường. Về chỉ số IQ, trẻ em từ gia đình giàu có đạt chỉ số IQ trung bình cao hơn so với trẻ em từ gia đình khác.

Khi những đứa trẻ này đến 10 tuổi, các nhà nghiên cứu đã quay lại để thăm và phát hiện ra rằng những đứa trẻ có vốn từ vựng lớn thường đạt thành tích học tập tốt ở trường.

Theo cuộc điều tra theo dõi liên tục của các nhà nghiên cứu, khoảng cách này không liên quan trực tiếp đến chỉ số IQ di truyền, mà ảnh hưởng từ tần suất và mức độ phong phú trong các cuộc trò chuyện giữa bố mẹ và con cái.

Tháng sinh ảnh hưởng đến chỉ số IQ, trẻ sinh vào "tháng thông minh" có IQ cao hơn - 7
Trước khi trẻ được 3 tuổi, bố mẹ nên nói chuyện nhiều với con.

Khuyến khích trẻ đọc

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi năm học sinh tiểu học và trung học cơ sở tăng trưởng khả năng nhận thức từ 1-5 điểm.

Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng hãy khuyến khích trẻ đọc nhiều hơn, nhằm nâng cao trình độ nhận thức của trẻ. Việc nâng cao trình độ nhận thức đúng cách sẽ kích thích sự phát triển não bộ, trẻ trở nên thông minh và thành công hơn trong cuộc sống.

Đồng hành và tương tác với con

Sự đồng hành và tương tác mà bố mẹ dành cho con cái là cách tốt nhất để khai sáng trí tuệ trẻ.

Thực tế, đồ chơi, trò chơi giáo dục, sách giáo khoa dù tốt đến đâu cũng cần có sự đồng hành, hướng dẫn của bố mẹ thì chúng mới phát huy được giá trị đích thực. Vì vậy, bố mẹ dành nhiều thời gian tương tác với con sẽ giúp kích thích não bộ phát triển.

Tháng sinh ảnh hưởng đến chỉ số IQ, trẻ sinh vào "tháng thông minh" có IQ cao hơn - 8
Sự đồng hành và tương tác mà bố mẹ dành cho con cái là cách tốt nhất để khai sáng trí tuệ trẻ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lưu ý chiêu trò giả mạo nhân viên công ty xổ số lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân không nên tham gia đầu tư tài chính hay giao dịch chuyển tiền với những đối tượng không rõ danh tính. Người dân cần lựa chọn những nguồn thông tin hay website chính thống để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc bị cài cắm mã độc. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng trên các trang website lạ hoặc cho những đối tượng gọi điện mạo danh.
Xu thế “thuận tự nhiên” lên ngôi, BĐS giá trị thật hấp dẫn nhà đầu tư có tầm nhìn
Xu hướng bất động sản bền vững, “thuận tự nhiên” hay BĐS xanh đang đang ngày càng nở rộ bởi người mua nhà ngày càng nhận ra những lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất gắn liền với sự kết nối với thiên nhiên. Các sản phẩm chất lượng và sở hữu hệ sinh thái xanh hiếm có vì thế càng được giới đầu tư săn tìm ráo riết bởi giá trị thật mang lại cho người ở, cũng như tỷ suất sinh lời cao và tăng giá bền vững.