Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 12/05/2021 12:00 (GMT+7)

Tây Ninh - Viên ngọc tự nhiên miền Đông Nam Bộ

Theo dõi GĐ&PL trên

Đến Tây Ninh bây giờ, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước sự đổi thay mạnh mẽ của địa phương này. Từ vùng đất của bò tơ, bánh tráng, Tây Ninh đã nhanh chóng trở thành biểu tượng du lịch mới của vùng Đông Nam Bộ với rất nhiều những hấp dẫn mới mẻ.

Nhắc đến Tây Ninh, người ta thường hay nghĩ đến một vùng đất quanh năm nắng gió, những chuyến hành hương lên đỉnh núi Bà Đen linh thiêng để xin lộc, cầu tình duyên, hay thường truyền tai nhau về món ăn đặc sản bò tơ, bánh tráng trứ danh. 

Nhưng đó là câu chuyện của năm 2020 trở về trước. Giờ đây, khi tìm kiếm từ khóa "Tây Ninh", có thể dễ dàng thấy những hình ảnh của một điểm đến "mới nổi" làm xiêu lòng bất cứ ai với những trải nghiệm ngày càng phong phú, chất lượng và đẳng cấp quốc tế.

Du lịch Tây Ninh đã "nâng cấp" ngoạn mục trong khoảng thời gian ngắn, bởi tuy không có thế mạnh về khí hậu như những thành phố du lịch nổi tiếng khác, nhưng Tây Ninh có rất nhiều “của để dành” về địa hình, đa dạng khí hậu, nhất là sức hút về du lịch khám phá văn hoá, tâm linh. Đặc biệt, Đạo Cao Đài và Toà thánh Tây Ninh cho đến nay vẫn là đề tài nghiên cứu của nhiều nhà văn hoá, du khách trong và ngoài nước. Tây Ninh cũng hội đủ những tiêu chuẩn để phát triển du lịch khám phá khi sở hữu các địa danh hiếm có như rừng quốc gia Lò Gò - Xa Mát, thung lũng Ma Thiên Lãnh huyền thoại hay hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á “Hồ Dầu Tiếng”… 

tay-ninh-6-1620794862.jpg
Toà thánh Tây Ninh.

Nắm rõ các ưu thế của điểm đến, một kế hoạch đưa Tây Ninh chuyển mình đã được khởi động mạnh mẽ, với sự vào cuộc của các nhà đầu tư chiến lược như Sun Group... Trong đó, việc khu du lịch quốc gia núi Bà Đen được lựa chọn là tâm điểm phát triển, và hành trình "lột xác" của điểm đến này có thể xem là một bước đi dứt khoát và tiêu biểu, đánh dấu sự chuyển mình của du lịch Tây Ninh. 

Tháng 1/2020, tuyến cáp treo hiện đại với nhà ga Bà Đen đạt kỷ lục Guinness thế giới – hạng mục đầu tiên của khu du lịch Sun World BaDen Mountain do tập đoàn Sun Group đầu tư - đã được đưa vào hoạt động, rút ngắn thời gian di chuyển lên nóc nhà Nam Bộ và chùa Bà, gia tăng trải nghiệm của du khách bằng mô hình du lịch hiện đại, mang đến phương thức du lịch Núi Bà hoàn toàn mới lạ, ngắm danh lam Tây Ninh từ trên cao.

tay-ninh-1-1620794863.jpg
Cáp treo Bà Đen.

Chưa đầy 10 phút di chuyển, cáp treo đưa du khách lướt qua những tầng lớp khí hậu, kiến trúc và xúc cảm khác nhau thật sự thú vị. Nỗi ám ảnh về những chuyến hành hương nhếch nhác, lộn xộn, đặc biệt vào những dịp Hội xuân hay Lễ vía Bà cũng đã gần như được "xóa sổ" kể từ khi Sun World BaDen Mountain đi vào hoạt động. Sự đầu tư và quy hoạch quy củ, chất lượng tại khu vực chân núi và đỉnh núi, cùng với việc Sun Group đầu tư mở rộng sân Chùa Bà cho du khách thập phương rộng đường bái Linh Sơn Thánh Mẫu đã tạo nên một văn hóa du lịch văn minh mới tích cực tại điểm đến này.

tay-ninh-2-1620794863.jpg
Check-in giữa biển mây tại Sun World BaDen Mountain.

Giờ đây, trên hành trình tìm về an yên của người dân, du khách và Phật tử bốn phương tại nơi linh thiêng bậc nhất miền biên viễn, là không gian huyền ảo của mây, của sương, là nét kiến trúc ấn tượng của Ga Vân Sơn trên đỉnh núi hay Ga Chùa Hang tại Chùa Bà, là tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi, uy nghi mà nhân từ sừng sững giữa bạt ngàn hoa bung nở rực rỡ bốn mùa, là những trải nghiệm ẩm thực phong phú với nhà hàng buffet và các quầy hàng với hàng chục món ăn Á, Âu, chay... đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

tay-ninh-3-1620794863.jpg
Chùa Bà.
tay-ninh-7-1620794862.jpg
Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn trên đỉnh núi Bà Đen.

Bởi vậy, không khó hiểu khi Núi Bà Đen ngày nay chinh phục du khách mọi lứa tuổi. Sự kết hợp hài hoà, tinh tế giữa bàn tay, trí tuệ con người và thiên nhiên nơi đây đã làm nên một Tây Ninh - điểm đến mới hút khách hàng đầu tại khu vực Nam Bộ. 

Có thể thấy, đây là một hướng đi đúng đắn của tỉnh Tây Ninh khi chú trọng phát triển du lịch, coi du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, lựa chọn Núi Bà Đen làm tâm điểm phát triển với sự vào cuộc của nhà đầu tư có tâm, có tầm, để đồng hành đưa du lịch Núi Bà nói riêng và Tây Ninh nói chung bứt phá. Nhờ đó, giai đoạn vừa qua, trong khi du lịch cả nước lao đao vì đại dịch Covid -19, Tây Ninh vẫn giữ được những con số lạc quan.

tay-ninh-5-1620794863.jpg
Nhà hàng buffet Vân Sơn trên đỉnh núi Bà Đen.
tay-ninh-4-1620794863.jpg
Khung cảnh đỉnh núi Bà Đen ngày Hội trăng rằm Vân Sơn 2020.

Theo ông Nguyễn Thành Tiễn, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tây Ninh, trải qua hai đợt cách ly do ảnh hưởng từ Covid-19, nhưng lượng khách du lịch đến với địa phương này trong năm 2020 ước tính vẫn đạt mức 4,7 triệu lượt (bao gồm cả khách tham quan và khách lưu trú), đạt 87% so cùng kỳ năm 2019. Trong đó, tín hiệu tích cực được thể hiện ở 2,2 triệu lượt khách tới tham quan các khu, điểm du lịch nổi tiếng như Núi Bà Đen, Tòa Thánh... đạt 89% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó khách đến tham quan khu du lịch Núi Bà Đen chiếm 98% (2,1 triệu lượt khách). Dự đoán đến năm 2025, chỉ riêng KDL quốc gia Núi Bà Đen sẽ thu hút khoảng 5 triệu lượt khách/năm và tiếp tục tăng trưởng lên mốc 8 triệu lượt vào năm 2035.

Với những bước đi đầu tiên vững chắc và đúng đắn, tập đoàn Sun Group đang cùng tỉnh Tây Ninh tạo nên những dấu mốc mới cho du lịch Tây Ninh, đẩy mạnh phát triển sự đa dạng về du lịch từ bàn đạp vững chắc “khu du lịch quốc gia núi Bà Đen” và làm nên thương hiệu điểm đến Tây Ninh xứng đáng với tiềm năng vốn có và kỳ vọng của lãnh đạo, người dân, hoàn thành các mục tiêu chiến lược, đưa Tây Ninh trở thành một cực tăng trưởng mới của vùng kinh tế Đông Nam Bộ.

Cùng chuyên mục

Khám phá vẻ đẹp khác của núi Bà Đen sau 5h chiều
Đi chợ bằng lá, tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng và tận hưởng gió lạnh ngay giữa “tâm bão” nắng nóng của mùa hè, đó là những trải nghiệm chỉ có ở núi Bà Đen, Tây Ninh – ngọn núi cao nhất Nam bộ. 
Trải nghiệm “mùa hè rực rỡ” tại Đà Nẵng với chi phí tối ưu
Không khí lễ hội đã tưng bừng tại Đà Nẵng với sự tái xuất của DIFF - Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2025. Đây là vài bí kíp giúp bạn khéo léo tận dụng ưu đãi từ các kênh thanh toán số, thẻ tín dụng để tận hưởng lễ hội pháo hoa tại Đà Nẵng với chi phí tối ưu.
Michelin Guide 2025 tại Việt Nam ghi nhận con số kỷ lục với tổng cộng 181 cơ sở ẩm thực được vinh danh 
Tối ngày 5/6/2025, tại khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, lễ công bố Michelin Guide Vietnam 2025 với sự đồng hành của đối tác điểm đến - Tập đoàn Sun Group đã chính thức diễn ra, đánh dấu năm thứ ba liên tiếp cuốn cẩm nang ẩm thực danh giá hàng đầu thế giới hiện diện tại Việt Nam và khiến cộng đồng yêu ẩm thực dậy sóng. 
Tinh hoa văn hóa Á – Âu hội tụ trong đêm khai mạc lễ hội pháo hoa DIFF 2025
Ngày 31/5, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2025 sẽ chính thức khai mạc với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”. Trong đêm mở màn, đội chủ nhà Đà Nẵng sẽ tái hiện bản sắc Việt qua màn trình diễn đậm đà văn hóa dân tộc, trong khi đương kim vô địch Phần Lan hứa hẹn mang vẻ đẹp huyền ảo của cực quang Bắc Âu thắp sáng bầu trời sông Hàn.
Bản đồ du lịch Hà Nội có thêm tour đêm "Tiếng chuông Trấn Vũ"
Nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập quận Ba Đình (31/5/1961 – 31/5/2025), UBND quận Ba Đình (thành phố Hà Nội), Ban Quản lý Di tích quốc gia đặc biệt Đền Quán Thánh phối hợp với các nhà nghiên cứu và đơn vị lữ hành xây dựng Tour đêm “Tiếng chuông Trấn Vũ”, dự kiến ra mắt vào cuối tháng 5/2025 và chính thức vận hành từ tháng 8/2025.

Tin mới

Du học Mỹ: “Bí mật” để vào được các trường Đại học hàng đầu mà ít ai biết
Khi nhắc đến du học Mỹ, nhiều học sinh Việt Nam thường nghĩ ngay đến những cái tên "đình đám" như Harvard, MIT hay Stanford. Nhưng thực tế, Hoa Kỳ có hàng trăm trường đại học chất lượng cao với cơ hội việc làm và mức lương tuyệt vời sau tốt nghiệp - những trường mà có thể bạn chưa từng nghe đến.
VinClub hợp tác mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
Ngày 18/6/2025, VinClub - Chương trình Khách hàng thân thiết của Tập đoàn Vingroup công bố hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu trong các lĩnh vực thiết yếu của đời sống như ngân hàng, công nghệ, thương mại điện tử, bán lẻ và du lịch. Sự kiện nhằm gia tăng đặc quyền, mang tới trải nghiệm ưu đãi toàn diện chưa từng có cho các thành viên.