Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 19/03/2023 14:06 (GMT+7)

Tất cả những quyền lợi người lao động nhận được khi đăng ký VssID

Theo dõi GĐ&PL trên

Người lao động sẽ nhận được những quyền lợi sau khi đăng ký tài khoản VssID.

Thông tin về thẻ BHYT

Tất cả các quyền lợi của loại thẻ BHYT mà người lao động đang đứng tên như sau:

Được quỹ BHYT thanh toán 80% chi phí KCB thuộc phạm vi chi trả BHYT (có giới hạn tỷ lệ thanh toán một số thuốc, hóa chất, vật tư y tế và dịch vụ kỹ thuật theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế); 100% chi phí KCB tại tuyến xã và chi phí cho một lần KCB thấp hơn 15% tháng lương cơ sở.

Mã QR để quét khi sử dụng thẻ mà không cần mang theo thẻ BHYT (hướng tới việc sử dụng thay thế thẻ BHYT trong thời gian tới).

Quá trình tham gia BHXH, BHTN, BHTNLĐ-BNN, BHYT

Toàn bộ quá trình tham gia bảo hiểm của NLĐ sẽ được hiển thị chi tiết trên ứng dụng, sẽ hiển thị đầy đủ chi tiết như: Tổng thời gian tham gia; Thời gian đóng cụ thể: Từ tháng mấy đến tháng mấy; Đơn vi làm việc; Nghề nghiệp chức vụ.

Thông tin hưởng chế độ

Thông tin hướng BHXH 1 lần

Thông tin hướng ốm đau, thai sản

Thông tin hướng BHXH hàng tháng nếu có

Thông tin hướng BHTN

Lịch sử khám chữa bệnh BHYT

Trong mục Sổ khám chữa bệnh sẽ cung cấp thông tin chi tiết về: Ngày vào, ngày ra, tên bệnh và chi phí khám.

Các tiện ích tra cứu

Mã số BHXH

Cơ sở khám chữa bệnh cấp giấy nghỉ hưởng chế độ BHXH

Cơ sở KCB ký hợp đồng KCB BHYT

Đơn vị tham gia BHXH

Điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT…

Tin tức hoạt động ngành BHXH

Người lao động được cung cấp thông tin về: Hoạt động hệ thống BHXH; Lĩnh vực BHXH, BHYT; Kinh tế – xã hội; An sinh xã hội thế giới;…

Được nhận thông báo điện tử BHXH

Người lao động có thể tiếp cận những thông tin hoặc quyền lợi mới nhất về Bảo hiểm xã hội một cách nhanh chóng.

Được hỗ trợ trực tuyến 24/7

Chat BOT – trả lời tự động, tổng đài hỗ trợ 1900.9068

Email, câu hỏi mà người lao động thắc mắc

Dịch vụ công

Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất không thay đổi thông tin

Chuyển địa bàn hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH

Giải quyết chuyển hướng sang địa bàn khác đối với người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng và người chờ hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng.

Thay đổi hình thức lãnh hoặc thông tin người hưởng chế độ BHXH: Người hưởng nhận chế độ BHXH bằng tiền mặt chuyển sang nhận bằng tài khoản cá nhân và ngược lại hoặc thay đổi thông tin người hưởng.

Cùng chuyên mục

Chủ đầu tư không nộp hồ sơ cấp GCNQSDĐ cho người mua có thể sẽ bị phạt tới 01 tỉ đồng
Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đang dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai theo Luật Đất đai 2024. Trong đó, dự thảo Nghị định của Bộ TN&MT nêu rõ, chủ đầu tư không nộp hồ sơ để làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho người mua nhà có thể bị phạt tới 01 tỉ đồng.
Thẻ Căn cước có thể thay thế hộ chiếu khi xuất cảnh hay không?
Việt Nam và những nước nào có ký kết điều ước hoặc thỏa thuận quốc tế cho phép công dân hai nước được sử dụng thẻ Căn cước công dân thay cho việc sử dụng hộ chiếu trên lãnh thổ của nhau không, pháp luật hiện nay quy định thế nào về vấn đề này?
06 trường hợp thu hồi Giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Ngày 31/3/2024, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ban hành Thông tư số 05/2024/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái.
Trường hợp không kháng cáo vẫn được giảm án
Pháp luật tố tụng hình sự, dân sự, hành chính đều quy định việc xét xử được diễn ra với hai cấp xét xử, bao gồm sơ thẩm và phúc thẩm. Vậy, trong quá trình xét xử phúc thẩm nếu bị cáo không kháng cáo và bị cáo đó cũng không bị kháng cáo, kháng nghị thì Hội đồng xét xử phúc thẩm có thể sửa bản án sơ thẩm giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo đó không? Hay chỉ xem xét đến những bị cáo có kháng cáo, kháng nghị?
Sẽ thu hồi giấy phép lái xe nếu cho người khác mượn
Ngày 31/3/2024, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ban hành Thông tư 05/2024/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái.
Công dân bị tạm hoãn xuất cảnh khi nào?
Công dân có quyền tự do đi lại và cư trú ở trong nước, có quyền ra nước ngoài và từ nước ngoài về nước. Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định. Tuy nhiên, quyền xuất cảnh ra nước ngoài của công dân cũng bị hạn chế trong một số trường hợp nhất định.

Tin mới