Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 23/01/2022 11:00 (GMT+7)

Tập đoàn Đèo Cả nói gì về việc bị căng băng-rôn đòi nợ?

Theo dõi GĐ&PL trên

Tập đoàn Đèo Cả khẳng định, đã từng có chỉ đạo nghiên cứu để hỗ trợ giải quyết một phần nào đó khó khăn cho nhà cung cấp.

Đã từng có chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp vật liệu…

Để rộng đường dư luận, Phóng viên Tạp chí Ngày Nay đã liên hệ với lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả liên quan đến thông tin “Công ty Đèo Cả bị đòi nợ trong ngày thông xe cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận”. Ngày 21/01, ông Nguyễn Tấn Đông, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận đã ủy quyền lại cho nhân viên truyền thông để trả lời vụ việc.

tm-img-alt
Đoàn xe của các doanh nghiệp đòi nợ Tập đoàn Đèo Cả.

Bà Trần Thanh Xuân, đại diện truyền thông Tập đoàn Đèo Cả nói, về nguyên tắc, Đèo Cả không ký hợp đồng với Nguyễn Vinh (Công ty TNHH Xây dựng và Vận tải Nguyễn Vinh - PV). Trước đây, lãnh đạo Đèo Cả có chỉ đạo sẽ làm việc với các nhà thầu cung cấp để xem xét một phần nào đó để có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho nhà cung cấp; trong đó có Nguyễn Vinh.

Tuy nhiên, sự việc vừa qua Nguyễn Vinh phản ánh, căng băng-rôn nói Đèo Cả nợ thì Đèo Cả khẳng định, nợ là không đúng sự thật. Vì thế, những ngày qua lãnh đạo đã nói sẽ xem xét lại việc hỗ trợ như đã nói ở trên.

Bà Xuân nhấn mạnh, nếu bên Nguyễn Vinh thông tin sai sự thật như thế thì Đèo Cả sẽ mời cơ quan pháp luật vào làm việc. Bên Đèo Cả không có trách nhiệm và không có quyền giải quyết tranh chấp giữa Nguyễn Vinh và Tây An (nhà thầu phụ của Đèo Cả tại gói thầu XL-11 - PV). Việc này cơ quan khác là Tòa án sẽ giải quyết và bên Đèo Cả sẽ không giải quyết.

Đèo Cả đã từng có chỉ đạo nghiên cứu để hỗ trợ giải quyết một phần nào đó khó khăn cho nhà cung cấp. Tuy nhiên, hiện nay sự việc Nguyễn Vinh đưa ra là sai hoàn toàn sự thật và gây cho Đèo Cả những ảnh hưởng nhất định về thương hiệu.

Phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi: Phía Tập đoàn Đèo Cả có đứng ra bảo lãnh cho các doanh nghiệp cung ứng vật liệu làm đường cao tốc không?

Bà Trần Thanh Xuân: Không anh, em cũng không nhận được cái này. Còn giữa Nguyễn Vinh và Tây An họ đã ký hợp đồng và xác nhận công nợ với nhau. Bây giờ, họ đi nói Đèo Cả nợ. Em không biết vì sao họ đi nói Tập đoàn Đèo Cả nợ Nguyễn Vinh và giờ yêu cầu Tập đoàn Đèo Cả trả nợ, trả nợ cái gì đây không biết?

Phóng viên: Tức là, Tập đoàn Đèo Cả không đứng ra bảo lãnh cho các doanh nghiệp cung ứng vật liệu đúng không?

- (im lặng)

Phóng viên: Alo, alo…

- (Đầu dây bên kia đã tắt máy)

Ngay sau đó, chúng tôi nhận được tin nhắn của vị đại diện truyền thông Tập đoàn Đèo Cả: “Em gọi lại cho anh không được, anh có thể phản hồi các nội dung vào email của em. Bên em sẽ gửi lại thông tin đến anh, anh nhé. Cảm ơn anh đã quan tâm đến dự án ạ”.

Tập đoàn Đèo Cả thiếu nợ nhiều doanh nghiệp!

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Vận tải Nguyễn Vinh chia sẻ, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, Tập đoàn Đèo cả đã từng mời các đơn vị thầu phụ thi công và các nhà cung cấp vật liệu họp để đẩy nhanh tiến độ đến 31/12/20 thông xe theo tinh thần của Thủ tướng Chính phủ.

Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, Tập đoàn Đèo Cả đã chủ trì cuộc họp này vào ngày 14/4/2020. Các bên liên quan cam kết sẽ thanh toán trực tiếp cho các nhà cung cấp vật liệu. Tuyên bố trước cuộc họp, các nhà cung cấp hứa tăng tốc đáp ứng đủ theo tiến độ dự án.

Bà Thúy kể, các doanh nghiệp quá vui mừng vì có nhà thầu chính, BOT trung lương- Mỹ Thuận cam kết. Tuy nhiên, khoảng chục doanh nghiệp là nhà thầu phụ thi công và các nhà cung cấp vật liệu không được cung cấp biên bản cuộc họp. Sau cuộc họp, các nhà thầu phụ cũng như doanh nghiệp cung cấp vật liệu tăng tốc cho gói thầu XL-11.

Bà Thúy khẳng định, nhà thầu chính là Tập đoàn Đèo Cả có thanh toán tiền cho các nhà cung cấp 2 đợt. Đến đợt thứ 3, Tập đoàn Đèo Cả hứa hẹn rồi cho rằng Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình Tây An (nhà thầu phụ của Công ty Đèo Cả tại gói thầu XL-11) là đơn vị nợ tiền của Công ty Nguyễn Vinh.

Clip đoàn xe của các doanh nghiệp đòi nợ Tập đoàn Đèo Cả ngày thông xe kỹ thuật cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.
Thu hút người tài không dễ, giữ chân được họ càng khó
Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.