Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/11/2021 16:45 (GMT+7)

Tập đoàn CEO: Kinh doanh thua lỗ nhưng cổ phiếu vẫn tăng giá

Theo dõi GĐ&PL trên

Dù kết quả kinh doanh ghi nhận không mấy khả quan với nhiều khoản thua lỗ nhưng trong nhiều phiên giao dịch gần đây cổ phiếu của CEO vẫn liên tục “lên đỉnh”.

Năm 2021, CEO đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất 1.600 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 80 tỷ đồng. CEO cho biết năm nay tập trung triển khai và kinh doanh các Dự án trọng điểm như Dự án River Silk City Hà Nam, CEO Mê Linh (CEOHomes Hana Garden), Sonasea Vân Đồn Harbor City...

Tập đoàn CEO: Kinh doanh thua lỗ nhưng cổ phiếu vẫn tăng giá

Tuy nhiên, kết quả ghi nhận trong báo cáo tài chính quý 3/2021 của CEO cho thấy, doanh thu của đơn vị này chỉ còn 124 tỷ đồng, giảm gần một nửa so với cùng kỳ 2020.

Với việc suy giảm về doanh thu, sau khi khấu trừ vốn, lãi gộp của CEO trong quý 3/2021 chỉ là 14 tỷ đồng, sau khấu trừ, công ty này lỗ sau thuế là 59 tỷ đồng. Với những số liệu này thì trong cả 3 quý năm 2021, tập đoàn CEO đều thua lỗ.

Tổng kết luỹ kế 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu CEO đạt 406 tỷ đồng, giảm 40,5%. Khấu trừ chi phí, CEO lỗ sau thuế 224 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng gấp đôi con số lỗ cùng kỳ năm ngoái. Dòng tiền kinh doanh trong kỳ âm hơn 144 tỷ đồng, dòng tiền đầu tư tài chính cũng âm 81 tỷ. Báo cáo tài chính ghi nhận, dòng tiền thuần trong kỳ của CEO đang âm hơn 169 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm 30/9/2021, tổng tài sản CEO vào mức 7.012 tỷ đồng, giảm so với đầu kỳ, trong đó tiền mặt Công ty giảm đáng kể.

Tập đoàn CEO: Kinh doanh thua lỗ nhưng cổ phiếu vẫn tăng giá ảnh 1
Cổ phiếu của CEO có nhiều phiên tăng trần trong những ngày gần đây.

Tuy nhiên, một điều gây bất ngờ với các nhà đầu tư khi mã cổ phiếu CEO của tập đoàn trong những ngày gần đây lại là tâm điểm chú ý khi liên tục kịch trần, đưa thị giá tăng đến 50% chỉ sau 1 tuần giao dịch.

Vào thời điểm ngày 15/11/2021, cổ phiếu CEO giao dịch ở mức giá trên 21 nghìn đồng/1 cổ phiếu, giá mở cửa là 19.900 đồng/1 cổ phiếu. Tính cả phiên ngày 15/11 thì cổ phiếu của CEO đã có 6 phiên tăng kịch trần.

Việc có nhiều phiên tăng mạnh khiến giới đầu tư đặt nhiều câu hỏi với mã của CEO khi mà sóng bất động sản thực tế đã bắt đầu từ đầu năm khi loạt mã trong nhóm tăng miệt mài, nhưng CEO không góp mặt. Cùng với đó, kết quả kinh doanh bết bát nhưng cổ phiếu lại tăng giá cũng là vấn đề mà giới đầu tư đặt câu hỏi nghi vấn.

Thông tin cho thấym quỹ ngoại vẫn là cổ đông lớn thứ hai tại CEO Group, xếp sau Chủ tịch HĐQT Đoàn Văn Bình (tỷ lệ sở hữu 27,4% vốn).

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.
Thu hút người tài không dễ, giữ chân được họ càng khó
Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.