Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 01/12/2021 09:20 (GMT+7)

Tăng tần suất khai thác đường bay nội địa từ hôm nay

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 30/9, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Quyết định 2036/QĐ-BGTVT về việc sửa đổi Quy định tạm thời triển khai đường bay nội địa đảm bảo kiểm soát hiệu quả Covid-19.

Theo đó, kế hoạch khai thác các đường bay trục Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng - TP. Hồ Chí Minh được điều chỉnh tăng từ 7 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay lên không quá 16 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay từ ngày 01/12/2021 đến hết ngày 14/12/2021. Từ ngày 15/12/2021, tần suất trên từng đường bay không vượt quá 20 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Đối với các đường bay khác, tần suất khai thác không vượt quá 9 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào tình hình thực tế, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất điều chỉnh tần suất trên các đường bay, đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán năm 2022, gửi Bộ Giao thông Vận tải trước ngay 25/12/2021.

Ngoài ra, Quyết định này cũng sửa đổi quy định về điều kiện đối với hành khách đi máy bay như: Hành khách phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-COVID, chịu trách nhiệm tính trung thực của các thông tin khai báo; Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác...

Cùng chuyên mục

Tin mới

Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.