Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 31/07/2021 20:30 (GMT+7)

Tấm bảng 'Mỗi người đi xe máy về quê vui lòng nhận 1 phong bì 500k' khiến nhiều người ấm lòng

Theo dõi GĐ&PL trên

Chủ nhân của thùng carton đặt phong bì chứa 500k là bà Đinh Thu Hiền (trú phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An).

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao bức ảnh một thùng bìa carton đựng đầy những chồng phong bì đặt trên chiếc xe ô tô kèm theo thông tin: "Mỗi người đi xe máy về quê vui lòng nhận 1 phong bì 500k". 

Đây chính là chút tấm lòng của một mạnh thường quân gửi gắm đến bà con làm lộ phí giữa lúc dịch dã căng thẳng. 

Tấm bảng 'Mỗi người đi xe máy về quê vui lòng nhận 1 phong bì 500k' khiến nhiều người ấm lòng Ảnh 1
Thùng carton chứa nhiều phong bì trị giá 500k hỗ trợ bà con khiến nhiều người ấm lòng.

Được biết, chủ nhân của thùng carton đặt phong bì chứa 500k là bà Đinh Thu Hiền (trú phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An).

Trao đổi với Zing.vn, bà Đinh Thu Hiền cho biết, hai ngày qua, bà cùng người thân lái ôtô ra cầu Bến Thủy để tặng chút lộ phí cho bà con từ các tỉnh phía Nam trở về quê. 

Theo bà Hiền, số tiền trao tặng người đi xe máy về quê là của gia đình, không kêu gọi tài trợ. 

Tấm bảng 'Mỗi người đi xe máy về quê vui lòng nhận 1 phong bì 500k' khiến nhiều người ấm lòng Ảnh 2
Chủ nhân của thùng tiền này là bà Đinh Thu Hiền (trú phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An).

Để thông báo cho nhiều người biết, bà cùng người thân chụp ảnh, đăng lên mạng xã hội với nội dung: “Nhờ bạn bè thông báo cho những người về quê bằng xe máy để tránh dịch, đi qua cầu Bến Thủy 2 để mình chia sẻ một chút khó khăn với bà con. Gia đình mình đứng chờ ở đây đến 0h".

Ngoài tiền, bà Hiền còn mua thêm cơm, xôi tặng mọi người.

Chia sẻ với báo Thanh Niên, bà Hiền cho biết, trước đó, bà đọc tin đăng tải trên mạng xã hội về dòng người chạy xe máy hàng ngàn cây số để về quê tránh dịch, trên xe có cả trẻ con khiến chị xúc động. 

Bà Hiền đã quyết định trích 50 triệu đồng, cùng 2 người nhà ra Bến Thủy 2 đợi đoàn người chạy xe máy đi qua và gửi tặng họ chút tấm lòng. Ngoài ra, bà Hiền cũng nhiều lần chuyền tiền cho người quen tại TP HCM, mua đồ thiết yếu hỗ trợ dân nghèo tại các "cửa hàng 0 đồng".

“Vì phải thông báo cho những người về quê biết để họ đi qua cây cầu này nên mình mới phải thông tin lên Facebook, chứ thực ra tôi cũng muốn lặng lẽ làm việc này”, chị Hiền chia sẻ. 

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).