Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 02/07/2021 15:10 (GMT+7)

Ấm lòng giữa những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Theo dõi GĐ&PL trên

Cùng với sự quyết liệt của bộ phận tuyến đầu chống dịch, chiến lược vaccine và sự chung tay của cộng đồng, TP.HCM có thêm niềm tin vượt qua những ngày khó khăn bởi ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Vững vàng vượt qua đại dịch

Hôm 27/4, TP.HCM ghi nhận ca nhiễm đầu tiên của làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư. Số ca nhiễm đã gần như không tăng một tháng sau đó, cho đến ngày 26/5, khi những ca bệnh lây lan từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng được phát hiện ồ ạt. Đến sáng 2/7, TP.HCM có tổng cộng 4.42 bệnh nhân mắc Covid-19 và hiện là địa phương có số ca nhiễm nhiều thứ hai cả nước, chỉ đứng sau Bắc Giang.

Từ ngày 17/6, số trường hợp nhiễm Covid-19 tại TP.HCM luôn ở mức 3 con số, có những ngày số ca nhiễm cao kỷ lục. Đơn cử, tính từ chiều 24/6 đến ngày 25/6, Bộ Y tế cho biết Thành phố có tổng cộng 724 ca dương tính Covid-19. Ngày đầu tiên của tháng 7, Thành phố lại ghi nhận 464 bệnh nhân Covid-19.

am-long-giua-nhung-ngay-dich-covid-19-1-1625213116.jpg
Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Nguồn: Internet.

Tình hình dịch diễn biến phức tạp, số ca mắc Covid-19 ngày càng tăng cao, từ cuối tháng 5, TP.HCM đã quyết định giãn cách xã hội. Người dân TPHCM đã thực hiện Chỉ thị 15+, sau đó là Chỉ thị 10 từ 31/5 đến nay nhưng vẫn chưa thể kiểm soát được dịch. Hiện TP.HCM đã “siết” chặt hơn các biện pháp phòng chống với Chỉ thị số 10, bên cạnh tạm dừng toàn bộ dịch vụ không thiết yếu thì hoạt động chợ tự phát cũng ngừng hoạt động.

Song song thắt chặt phòng chống dịch, khoanh vùng dập dịch, TP.HCM đã triển khai thần tốc tiêm hơn 800.000 liều vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn chỉ trong vòng một tuần lễ. Đây là đợt tiêm vaccine có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, ngành y tế TP đã huy động hơn 1.000 đội tiêm chủng, cùng hàng nghìn đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ.

Chiến lược tiêm vaccine thần tốc vừa hoàn thành, TP.HCM lập tức triển khai giai đoạn cao điểm 12 ngày chống dịch từ 29/6-10/7, lấy khoảng 5 triệu mẫu xét nghiệm tầm soát toàn Thành phố, riêng quận huyện thuộc nhóm nguy cơ rất cao về Covid-19, toàn bộ người dân được yêu cầu lấy mẫu. 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: “Đây là công việc quan trọng để TP.HCM nhanh chóng truy tìm F0 đang còn ngoài cộng đồng”. Để quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất có thể, toàn bộ hệ thống chính trị của TP. HCM đang tập trung cao nhất cho nhiệm vụ phòng, chống dịch.”

“Chiến lược 5K+vaccine” đang được TP.HCM triển khai quyết liệt. Nhóm nghiên cứu của ĐH Fulbright cũng vừa cho biết Covid-19 tại TP.HCM đang gần ở đỉnh dịch, và dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 8. Cũng theo các chuyên gia Fulbright, khi độ phủ của vaccine đạt ít nhất 40%, TP.HCM mới bắt đầu thấy tác động của dịch tễ. Điều này cho thấy tác động của miễn dịch cộng đồng từ vaccine là rất quan trọng.

Đồng hành cùng TP. HCM đẩy lùi dịch Covid-19 

Hơn hai tháng qua, hình ảnh đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện làm việc tại các bệnh viện, điểm tiêm vaccie, lấy mẫu xét nghiệm ngày đêm tại TP.HCM đã gây xúc động mạnh mẽ. Cùng với sự quyết liệt của TP.HCM và bộ phận tuyến đầu chống dịch, người dân càng tin tưởng Thành phố sẽ chiến thắng và vượt qua đợt dịch lần này. 

Chung tay cùng TP.HCM và cả nước chiến thắng đại dịch, thời gian qua, hàng loạt cá nhân, doanh nghiệp đã đóng góp cho Quỹ vaccine và trang thiết bị cần thiết cho ngành y tế. Tính đến ngày 27/6, quỹ mua vaccine phòng Covid-19 tại TP.HCM đã nhận được số tiền ủng hộ 2.293,3 tỷ đồng.

am-long-giua-nhung-ngay-dich-covid-19-2-1625213116.jpg
Tập đoàn Novaland trao tặng thiết bị y tế với tổng trị giá 15 tỷ đồng.

8 giờ sáng nay, 2/7, tại trụ sở UBND TPHCM đã diễn ra Chương trình tiếp nhận hỗ trợ trang thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19. 23 doanh nghiệp, cá nhân tiếp tục ủng hộ thành phố số tiền trị giá 279 tỷ 540 triệu đồng. Tại lễ tiếp nhận này, Tập đoàn Novaland đã trao tặng thành phố 140 hệ thống oxy dòng cao HFNO/HFNC với tổng trị giá 15 tỷ đồng. 

Ngay từ khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19, Novaland liên tục triển khai các chương trình hỗ trợ vật tư y tế, trang thiết bị, tài chính cho công tác chống dịch. Tập đoàn đã trao tặng trực tiếp đến Sở Y tế tỉnh Phú Yên máy tách chiết tự động nhằm sử dụng xét nghiệm nhanh Covid-19, trao tặng trực tiếp máy lọc máu liên tục, máy giúp thở, phòng cách ly áp lực âm đến Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM; trao tặng 02 xe cấp cứu đến Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay các thiết bị này sẽ góp phần kịp thời khoanh vùng, xử lý dịch bệnh và hạn chế lây lan trong cộng đồng, từ đó nâng cao hiệu quả công tác phòng chống, điều trị và đẩy lùi dịch bệnh tại nhiều địa phương trên cả nước, và sắp tới đây là việc trao tặng thiết bị y tế đến tỉnh Bình Thuận. 

am-long-giua-nhung-ngay-dich-covid-19-3-1625213119.jpg
Nhiều hoạt động được Tập đoàn Novaland triển khai nhằm hỗ trợ cộng đồng đẩy lùi đại dịch.

Cùng với đó, Novaland cũng đã đóng góp 100 tỷ đồng vào Quỹ vaccine, nhằm góp sức hiện thực hóa mục tiêu người Việt được tiếp cận vaccine nhanh nhất và rộng nhất. Tính đến nay, Quỹ vaccine của cả nước đã tiếp nhận được hơn 8.000 tỷ đồng tiền ủng hộ.

Lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” cùng trách nhiệm phát triển bền vững cùng cộng đồng, sự chung tay, đồng sức lần này từ Tập đoàn Novaland góp phần mang lại hiệu quả thiết thực và tạo ra thêm nhiều nguồn lực hơn nữa đẩy lùi dịch bệnh, cũng như góp phần xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam đoàn kết, an toàn và nhân ái.

Cùng chuyên mục

Airbus lập kỷ lục về số đơn đặt hàng máy bay trong năm 2023
Ngày 11/1, Airbus thông báo trong năm 2023, nhà sản xuất máy bay hàng đầu châu Âu này đã nhận được 2.094 đơn đặt hàng, một kỷ lục đối với tập đoàn này trong bối cảnh các hãng hàng không đang chuẩn bị cho sự gia tăng hành khách trên toàn cầu cũng như tìm kiếm các máy bay tiết kiệm được nhiều nhiên liệu hơn.
Giới thiệu đại sứ thương hiệu ME88 2022/23
Conor McGregor là một võ sĩ hỗn hợp chuyên nghiệp người Ireland, cựu vô địch hạng nhẹ của Ultimate Fighting Championship (UFC). Anh là võ sĩ UFC đầu tiên đồng thời giữ đai vô địch UFC ở hai hạng cân và cựu vô địch hạng lông và hạng nhẹ của Cage Warriors.
Lý do các cô nàng hiện đại yêu thích Yamaha Grande
Từ khi ra mắt năm 2014, cho đến nay, Yamaha Grande luôn nằm trong top những chiếc xe tay ga được phái đẹp yêu thích nhất. Ngày 22/9/2022 vừa qua, Yamaha Việt Nam đã cho ra mắt dòng xe Yamaha Grande hoàn toàn mới với nhiều thay đổi trong thiết kế

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.