Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 17/09/2021 15:46 (GMT+7)

Sức khỏe hiện tại của 57 trẻ dưới 18 tuổi ở Cần Thơ được tiêm vaccine Covid-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Kết quả xác minh cho thấy, đúng là có 57 em dưới 18 tuổi trên địa bàn quận Thốt Nốt (TP. Cần Thơ) được tiêm vaccine Covid-19.

Ngày 17/9, lãnh đạo UBND quận Thốt Nốt (TP. Cần Thơ) cho biết, đã có kết quả xác minh vụ 57 trẻ dưới 18 tuổi được tiêm vaccine Covid-19.

Theo đó, kết quả xác minh đúng là có 57 em dưới 18 tuổi trên địa bàn quận được tiêm vaccine Covid-19. Hiện sức khỏe của những em này đều bình thường.

Quận sẽ kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với những người có liên quan đến vụ việc và quan điểm là sai tới đâu xử lý tới đó.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh chụp phiếu tiêm vaccine của bé gái P.K.T. (13 tuổi, ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt) gây xôn xao bởi hiện nay, Việt Nam mới chỉ tiêm vaccine Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên.

Sức khỏe hiện tại của 57 trẻ dưới 18 tuổi ở Cần Thơ được tiêm vaccine Covid-19 Ảnh 1
Giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19 của bé gái 13 tuổi. Ảnh: Facebook.

Ông Nguyễn Kim Hải - Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt - cho biết, bé gái 13 tuổi là cháu của cán bộ Trạm Y tế phường Tân Lộc. Do bé ở chung nhà với cán bộ y tế này nên được tiêm vaccine.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Hải giải trình nhưng chỉ nhắc đến 3 trường hợp dưới 18 tuổi được tiêm vaccine. Tuy nhiên, sau đó xuất hiện thông tin có đến 57 người dưới 18 tuổi được tiêm vaccine Covid-19 nên quận Thốt Nốt cho tiến hành kiểm tra, đến nay đã có kết quả.

Sức khỏe hiện tại của 57 trẻ dưới 18 tuổi ở Cần Thơ được tiêm vaccine Covid-19 Ảnh 2
Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt.

Liên quan vụ việc này, ông Nguyễn Kim Hải đã bị đình chỉ công tác 15 ngày; bà D.K.Q - nhân viên y tế phường Tân Lộc cũng bị đình chỉ công tác. Bà Q. là dì ruột của bé gái 13 tuổi được tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 Pfizer vào các ngày 11/8 và 4/9.

Mới đây, UBDN TP. Cần Thơ đã có văn bản về chấn chỉnh công tác tiêm phòng Covid-19. Trong đó giao cho CA TP chỉ đạo lực lượng từ thành phố đến cơ sở quan tâm, nắm tình hình triển khai tiêm vắc xin ở địa phương, kịp thời phát hiện, điều tra và xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực nếu có.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.