Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 14/07/2021 11:21 (GMT+7)

Sữa đặc Ông Thọ - Top 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất

Theo dõi GĐ&PL trên

Sữa đặc Ông Thọ là một trong 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa ở trong nước(*), đồng thời xuất khẩu tới 21 thị trường quốc tế.

Theo nghiên cứu Kantar Brand Foot Print 2021, thực hiện tại 4 thành phố chính Việt Nam và nông thôn Việt Nam vào năm 2020, Ông Thọ cùng với Ngôi Sao Phương Nam là 2 nhãn hiệu nằm trong top 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa. Cả hai đều là những thương hiệu nổi bật thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk. 

vinamilk-1-1626235609.png
Sữa đặc Ông Thọ với các thiết kế bao bì khác nhau để phục vụ người tiêu dùng.

Sữa đặc Ông Thọ là một sản phẩm truyền thống của Vinamilk, ra đời cùng với sự hình thành của công ty Vinamilk từ năm 1976. Có bề dày lịch sử và chất lượng được khẳng định qua 45 năm, sữa đặc Ông Thọ nhiều năm liền được bình chọn là Thương hiệu Quốc gia và được các thế hệ gia đình người Việt Nam tin dùng.

Trước kia, sữa đặc ông Thọ được xem như là 1 loại “xa xỉ phẩm” hay được dùng để bồi bổ cho những người đau yếu, trẻ em. Lon đựng sữa Ông Thọ còn được dùng như một dụng cụ “đắc lực” để cân đong nhiều loại thực phẩm như gạo, thóc, đậu đỗ... Ngày nay, sữa đặc Ông Thọ vẫn giữ vững vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng Việt nhưng với hình ảnh tươi mới hơn nhờ các thiết kế bao bì và trọng lượng khác nhau để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Là sản phẩm quen thuộc trong các gian bếp của nhiều gia đình, sữa đặc Ông Thọ là thành phần không thể thiếu của món ăn bánh mì chấm sữa, món ăn mà ai cũng yêu thích. Ngoài ra, các bà nội trợ còn hay dùng sữa Ông Thọ trong các món sinh tố, hoa quả dầm, làm bánh flan, sữa chua, nấu cà ri, lagu...để thêm hương vị, sự hấp dẫn và năng lượng cho bữa ăn gia đình.

vinamilk-2-1-1626235608.png
vinamilk-2-2-1626235608.png
Sữa đặc Ông Thọ là nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn ngon và quen thuộc với người Việt mọi lứa tuổi.

Không chỉ được yêu thích bởi người tiêu dùng trong nước, sữa đặc có đường của Vinamilk trong đó có nhãn hiệu Ông Thọ còn là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, góp phần vào sự thành công của chiến lược “vươn ra thế giới” của doanh nghiệp sữa này.  

vinamilk-3-1626235621.png
Sữa đặc có đường Ông Thọ gắn bó với các gian bếp của người Việt.

Năm 1998, bắt đầu với chỉ 3 thị trường xuất khẩu là Mỹ, Nga, Nhật, những sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đã “bôn ba” chinh phục 21 quốc gia tính tới thời điểm hiện tại, bao gồm toàn bộ châu Á - Thái Bình Dương (APEC), một số nước châu Mỹ và châu Phi.

Sau 22 năm, sản phẩm sữa đặc xuất khẩu của Vinamilk đã tăng trưởng 133 lần về sản lượng và 88 lần về giá trị. Cụ thể, năm 1998, Vinamilk xuất khẩu 120 tấn sữa đặc với giá trị 239.000 USD. Đến năm 2020, doanh nghiệp đã xuất khẩu được hơn 16 nghìn tấn sữa đặc, tương đương 21 triệu USD.

Để giữ vững vị trí thương hiệu sữa đặc được yêu thích trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu, Ông Thọ được không ngừng cải tiến, đa dạng hóa mẫu mã, bao bì nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Ngoài lon thiếc truyền thống 380 gram, hộp giấy 1 lít, hộp giấy 380 gram, vỉ nhựa 40 gram, đầu năm nay, sữa đặc Ông Thọ còn tạo dấu ấn mới khi ra mắt mẫu bao bì dạng tuýp tiện dụng 165 gram, tạo thuận lợi cho người dùng khi pha chế hoặc đem đi du lịch.

vinamilk-4-1626235622.png
Các khâu kiểm soát chất lượng được nhà máy thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng sản phẩm sữa đặc khi đến tay người tiêu dùng.

Tương tự như bất cứ dòng sản phẩm nào khác của Vinamilk, sữa đặc Ông Thọ cũng trải qua quy trình tuyển chọn nguyên liệu đầu vào nghiêm ngặt, sản xuất trên dây chuyền công nghệ đạt tiêu chuẩn quốc tế, để đảm bảo chất lượng, thành phần dinh dưỡng giàu đạm, đậm đà, sánh mịn. "Đó chính là lý do giúp sản phẩm 45 năm tuổi của Vinamilk vẫn đứng vững trong lòng người tiêu dùng", đại diện Vinamilk cho biết.

Theo Nielsen, Vinamilk là nhà sản xuất sữa trong nước đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra đối với nhiều ngành hàng, trong đó bao gồm sữa đặc có đường. Trước đó, vào năm 2019 tại Singapore, sản phẩm sữa đặc có đường còn đem về cho Vinamilk giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Á 2019, minh chứng cho những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Vinamilk trong thời gian qua.

vinamilk-5-1626235622.png
Dây chuyền sản xuất sữa đặc hiện đại chuẩn quốc tế tại nhà máy của Vinamilk.

Theo Nielsen, Vinamilk là nhà sản xuất đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra đối với nhiều ngành hàng, trong đó bao gồm sữa đặc có đường. Trước đó, vào năm 2019 tại Singapore, sản phẩm sữa đặc có đường còn đem về cho Vinamilk giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Á 2019, chứng minh được sự đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Vinamilk trong thời gian qua.

* Theo báo cáo Brand Footprint 2021, Kantar.

Cùng chuyên mục

Khi Vinhomes Golden City tiếp tục "tạo sóng" thị trường BĐS miền Bắc
Sáng ngày 21/08/2025, tại trung tâm hội nghị The Opera (Hải An, Hải Phòng), sự kiện Tri ân & Ráp căn khu Mặt Trời – Hành trình Ánh dương, Khởi nguồn Thịnh vượng đã chính thức diễn ra trong không khí bùng nổ, thu hút sự tham gia của hàng nghìn nhà đầu tư (NĐT) và đối tác chiến lược đến từ khắp các tỉnh miền Bắc.
Từ VILOG 2025 đến Triển lãm Thành tựu Kinh tế - Xã hội: Dấu ấn bền vững của Tân Thanh Container
Trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chuyển đổi số và phát triển bền vững, Công ty Cổ phần Thương mại Cơ khí Tân Thanh (Tân Thanh Container) tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong ngành cơ khí, vận tải - logistics với sự hiện diện nổi bật tại hai sự kiện triển lãm lớn trong năm 2025.
Đằng sau hậu trường: Lắp đặt màn LED P2 trong 60 phút cùng đội ngũ Marcom
Phía sau ánh hào quang của một sân khấu sự kiện lung linh là cả một đội ngũ kỹ thuật làm việc khẩn trương, chính xác và đầy chuyên nghiệp. Trong 60 phút, đội ngũ Marcom đã biến một hội trường trống thành trung tâm trình chiếu sống động với màn hình LED P2 sắc nét. Hành trình lắp đặt ấy không chỉ là kỹ thuật, mà còn là nghệ thuật của sự phối hợp và kỷ luật.
Lắp mạng FPT tốn bao nhiêu tiền? Có mất phí lắp đặt hoà mạng không?
Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng internet tốc độ cao ngày càng tăng, ngày càng nhiều người dùng quan tâm đến việc lắp đặt mạng FPT để phục vụ cho nhu cầu giải trí và làm việc của cá nhân cũng như gia đình. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn thắc mắc lắp mạng FPT tốn bao nhiêu tiền? Có mất phí hay không? Giá cước hàng tháng của các gói cước phổ biến mà FPT đang cung cấp như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết và đầy đủ.
Thương hiệu bia riêng của Sun Group có gì đặc biệt?
Những sản phẩm bia thủ công cao cấp đầu tiên mang thương hiệu Sun KraftBeer của Tập đoàn Sun Group đã ra đời tại xưởng bia thủ công Bà Nà (Đà Nẵng) và nhận được sự đón nhận nhiệt thành từ du khách trong nước và quốc tế. Điều gì làm nên sự khác biệt cho thương hiệu bia Sun KraftBeer của Sun Group?
Xây dựng niềm tin từ chất lượng: Hành trình vươn tầm thương hiệu
Việc xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng không chỉ đơn thuần là việc cung cấp sản phẩm mà còn là chất lượng, uy tín và giá trị lâu dài. HIUP, với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh cao cả, đã từng bước khẳng định mình không chỉ là một thương hiệu dinh dưỡng uy tín mà còn là biểu tượng của sự tin cậy, đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt trên hành trình nuôi dưỡng thế hệ tương lai.
Vincom khai trương 2 trung tâm thương mại mới tại TP HCM và Bắc Giang
Ngày 27/07/2024, Vincom chính thức khai trương thêm hai trung tâm thương mại (TTTM) mới: Vincom Mega Mall Grand Park tại TP HCM và Vincom Plaza Bắc Giang tại TP Bắc Giang. Với việc ra mắt liên tiếp 4 TTTM mới chỉ trong vòng 30 ngày, Vincom Retail đã nâng tổng quy mô toàn hệ thống lên 87 TTTM tại 47 tỉnh thành, khẳng định vị trí hàng đầu tại thị trường với những trải nghiệm mua sắm, ẩm thực và giải trí độc đáo cho khách hàng.

Tin mới

Bình Minh - Trái tim an cư giá trị bậc nhất “thành phố kim cảng” trung tâm phía Nam Hải Phòng
Tại khu Nam Hải Phòng, Vinhomes Golden City đang khẳng định vị thế của một trung tâm đô thị, logistics mới khi hội tụ cùng lúc 5 mạch giao thông chiến lược: cao tốc, đường sắt quốc tế, sân bay, cảng nước sâu và hệ thống sông ngòi. Hệ thống tầng khổng lồ này tạo nên “trục kim cảng” tỷ đô, đưa khu vực vào quỹ đạo tăng trưởng mạnh mẽ.
Bắt tạm giam Đoàn Văn Sáng
Theo Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đoàn Văn Sáng (sinh năm 1968, trú tại số 195 Nguyễn Phi Khanh, phường Tam Thanh, tỉnh Lạng Sơn) về tội Giết người.