Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 15/07/2021 09:05 (GMT+7)

Sự thật sau bức ảnh người đàn ông 'vơ vét' cả xe trứng trong siêu thị, có phải làm từ thiện như lời đồn?

Theo dõi GĐ&PL trên

Vào chiều tối 14/7, hình ảnh một người đàn ông mua rất nhiều trứng gà lan truyền trên mạng xã hội đã khiến dư luận dậy sóng.

Mạng xã hội đang truyền tay nhau bức ảnh một người đàn ông đang đứng xếp hàng chờ thanh toán trong siêu thị. Tuy nhiên, điều đáng nói hơn là giỏ xe của người đàn ông lại đầy ắp trứng gà, số lượng lên đến hàng chục vỉ. Hành động của người đàn ông khiến dư luận vô cùng bức xúc, đặc biệt là với người dân sống tại tâm dịch như TP.HCM. 

Sự thật sau bức ảnh người đàn ông 'vơ vét' cả xe trứng trong siêu thị, có phải làm từ thiện như lời đồn? Ảnh 1
Hình ảnh người đàn ông mua cả xe trứng trong siêu thị. 

Bởi lẽ, do đang siết chặt các biện pháp chống dịch nên ở một số khu vực, người dân rất khó mua các mặt hàng thiết yếu như rau xanh, trứng,… Trong khi đó, một số điểm bán tự phát lại có dấu hiệu tăng giá khiến cuộc sống của không ít người dân gặp khó khăn. Vì vậy, nhiều người đã mắng chửi người đàn ông trên không tiếc lời:

“Mua gì mua lắm thế. Rồi ăn có hết không, trong khi đó người khác không có mà mua”,

“Thời buổi dịch bệnh thế này thì người dân nên mua đủ dùng thôi để phần người khác mua với. Vơ vét thế này người ta gọi là tham lam, ích kỷ”,

“Sao lại để anh ta mua như thế? Quản lý siêu thị không có biện pháp gì để ngăn chặn những tình trạng như thế này sao?”.

Sự thật sau bức ảnh người đàn ông 'vơ vét' cả xe trứng trong siêu thị, có phải làm từ thiện như lời đồn? Ảnh 2
Nhiều người lên tiếng chỉ trích người đàn ông trên. 

Trước một bình luận chỉ trích, một người phụ nữ đã lên tiếng minh oan người đàn ông trên. Cụ thể, cô chia sẻ đây là Admin của nhóm “Những Người Con Hải Hậu”, đi mua trứng với mục đích làm từ thiện ở một địa bàn trong huyện. 

Sự thật sau bức ảnh người đàn ông 'vơ vét' cả xe trứng trong siêu thị, có phải làm từ thiện như lời đồn? Ảnh 3
Một người lên tiếng minh oan cho người đàn ông trên. 

Để làm rõ thông tin này, SAOstar đã liên hệ với người quản lý của nhóm trên để kiểm chứng thông tin. Trao đổi với phóng viên, Admin nhóm nói rằng thông tin mà người phụ nữ kia chia sẻ là sai sự thật và khẳng định “người đàn ông đó không liên quan gì tới nhóm”. 

Anh cho biết, vừa rồi nhóm anh cũng có đi mua đồ tặng bà con cách ly nhưng không mua trứng ở siêu thị. Hơn nữa, khi hoạt động từ thiện, nhóm anh sẽ mặc đồng phục là áo phông xanh cổ tròn, có in logo ở mặt sau chứ không phải áo như người đàn ông kia. 

Về phần người phụ nữ, sau khi nhận ra bản thân đã có phát ngôn không chính xác, cô đã xóa bình luận trước đó của mình và xin lỗi cư dân mạng. 

Sự thật sau bức ảnh người đàn ông 'vơ vét' cả xe trứng trong siêu thị, có phải làm từ thiện như lời đồn? Ảnh 4
Admin nhóm "Những Người Con Hải Hậu” lên tiếng đính chính. 

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho biết bức ảnh gây xôn xao mạng xã hội kia được chụp từ năm 2020 tại siêu thị AEON Bình Dương. Chia sẻ với Doanh nghiệp và Tiếp Thị, bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại AEON Việt Nam, xác nhận bức ảnh này được ghi lại tại siêu thị AEON Bình Dương nhưng chưa thể xác định được chính xác thời điểm.

Cũng theo bà Huệ, hiện AEON Bình Dương quy định mỗi khách chỉ được mua 2 vỉ/ngày để tránh tình trạng đầu cơ, tích trữ lương thực thực phẩm thiết yếu. Những khu vực hàng thiết yếu đều được dán bảng thông báo: “Xin quý khách thông cảm, mỗi người mua tối đa 2 hộp trứng/ngày”. Tuy không kiểm soát được số lượng hộp khách hàng lấy nhưng tại quầy thu ngân, nhân viên được dặn là đối với mặt hàng thiết yếu, mỗi khách hàng chỉ được mua 2 vỉ và khách chỉ được tính tiền 2 vỉ đó.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).