Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 06/06/2023 09:12 (GMT+7)

Sử dụng 46 tài khoản để thao túng thị trường, một nhà đầu tư bị xử phạt 1,5 tỷ đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Một cá nhân tại Hà Nội đã sử dụng 46 tài khoản bao gồm 01 tài khoản của mình và 45 tài khoản của 34 nhà đầu tư để liên tục mua, bán cổ phiếu Công ty cổ phần Chứng khoán APG mã APG-HOSE tạo cung cầu giả, thao túng giá cổ phiếu.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ ngày 22/08/2018 đến ngày 15/06/2021, bà Lê Thị Hải Bình đã sử dụng 46 tài khoản bao gồm một tài khoản của mình và 45 tài khoản của 34 nhà đầu tư khác để liên tục mua, bán cổ phiếu Công ty cổ phần Chứng khoán APG (mã chứng khoán: APG) nhằm tạo ra cung, cầu giả tạo, thao túng giá cổ phiếu APG.

Kết quả kiểm tra, kết quả tính toán khoản thu trái pháp luật có được do thực hiện hành vi vi phạm của bà Lê Thị Hải Bình cho thấy không có khoản thu trái pháp luật.

Sử dụng 46 tài khoản để thao túng thị trường, một nhà đầu tư bị xử phạt 1,5 tỷ đồng - 1

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ra quyết định xử phạt hành chính 1,5 tỷ đồng đối với nhà đầu tư cá nhân do đã có hành vi sử dụng 46 tài khoản để giao dịch tạo cung, cầu giả, thao túng cổ phiếu APG

Căn cứ Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 403/QĐ-XPHC ngày 01/06/2023 đối với bà Lê Thị Hải Bình, ngày 01/06/2023, UBCKNN ban hành Quyết định số 405/QĐ-UBCK về việc áp dụng biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với bà Lê Thị Hải Bình.

Theo đó, UBCKNN cấm bà Bình giao dịch chứng khoán có thời hạn 2 năm, kể từ ngày 01/6/2023, theo quy định tại điểm đ khoản 3 và khoản 5 Điều 306 Nghị định số 155/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán.

Đồng thời, bà Bình bị cấm đảm nhiệm chức vụ tại công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, chi nhánh công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam, công ty đầu tư chứng khoán có thời hạn 2 năm, kể từ ngày 01/6/2023, theo quy định tại khoản 2 và khoản 5 Điều 306 Nghị định số 155/2020/NĐ-CP.

Kết thúc quý 1/2023, APG ghi nhận lãi đạt hơn 42 tỷ đồng (cùng kỳ lãi hơn 78 tỷ đồng) là do lãi từ các khoản đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn quý 1 này giảm; lãi từ các khoản cho vay và phải thu giảm và doanh thu nghiệp vụ môi giới chứng khoán cũng giảm.

Đóng cửa ngày 5/6, giá cổ phiếu này giảm về còn 7.700 đồng/cổ phiếu.

Với nền tảng tích cực từ thị trường phiên giao dịch đầu tuần, nhận định cho phiên giao dịch ngày 6/6 các công ty chứng khoán cho rằng việc điều chỉnh sẽ không ảnh hưởng đến xu hướng chung và mục tiêu của VN-Index vẫn được duy trì là hướng tới vùng 1,150 điểm.

Công ty CK Sài Gòn - Hà Nội (SHS) nhận định, xu hướng tích cực trong ngắn hạn của VN-Index đã được xác nhận dựa trên các nền tảng tích lũy tin cậy, bùng nổ thời gian qua. Mặc dù thị trường có thể sẽ sớm đối diện với nhịp điều chỉnh sau khi liên tục tăng nhanh trong vài phiên vừa qua, nhưng với nền tảng tích cực trước đó việc điều chỉnh sẽ không ảnh hưởng đến xu hướng chung và mục tiêu của VN-Index vẫn được duy trì là hướng tới vùng 1,150 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua vào trong các phiên điều chỉnh đối với các cổ phiếu thu hút được dòng tiền và vận động tích cực.

Nhà đầu tư trung và dài hạn sau khi đã cơ cấu được danh mục hợp lý như khuyến nghị có thể tận dụng các giai đoạn điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng. Mục tiêu giải ngân nên lựa chọn các cổ phiếu đầu ngành có nền tảng cơ bản tốt, các cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng ổn định đang vận động trong trạng thái tích lũy.

Công ty CK Vietcombank (VCBS) thì khuyến nghị các nhà đầu tư có thể lướt sóng, chốt lời ngắn hạn một phần và tận dụng các phiên điều chỉnh để mua lại với những cổ phiếu đang thu hút lực cầu tốt, như ngân hàng, chứng khoán, xây dựng.

Cùng chuyên mục

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Vụ nợ xấu hơn 8,8 tỷ đồng: Khách hàng cần hiểu rõ khi sử dụng thẻ tín dụng
Vụ việc khách hàng bị món nợ thẻ tín dụng Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) 8,5 triệu đồng từ năm 2013 đến nay đã thành nợ xấu hơn 8,8 tỷ đồng đã gây xôn xao dư luận suốt mấy ngày qua, khiến các khách hàng đang sử dụng thẻ tín dụng lo lắng và có sự quan tâm đến tính rủi ro của sử dụng loại thẻ này.

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.