Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 20/08/2021 16:21 (GMT+7)

Số ca mắc Covid-19 ở Thái Lan vượt 1 triệu

Theo dõi GĐ&PL trên

Thái Lan đã vượt mốc 1 triệu ca nhiễm Covid-19 vào ngày 20/8, với 97% số đó được ghi nhận trong 5 tháng qua, giữa bối cảnh quốc gia này đang phải vật lộn để vượt qua một trong những đợt bùng phát Covid-19 nghiêm trọng nhất châu Á.

Số ca mắc Covid-19 ở Thái Lan vượt 1 triệu Ảnh 1
Mọi người xếp hàng bên ngoài Trung tâm Tiêm chủng Trung ương khi Thái Lan mở đợt tiêm vaccine AstraZeneca liều đầu tiên tại Bangkok vào ngày 22/7/2021. Ảnh: Reuters.

Giới chức Thái Lan hôm 20/8 ghi nhận 19.851 ca mắc và 240 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 được xá nhận là hơn 1 triệu người và số ca tử vong là 8.826 người.

Thái Lan đã kiểm soát phần lớn dịch bệnh và chỉ áp dụng một số biện pháp giãn cách xã hội trong suốt thời gian trước tháng 4 năm nay, khi chủng Alpha rồi sau đó là Delta nguy hiểm tấn công nước này. Đây cũng là thời điểm rất ít người dân Thái Lan được tiêm chủng.

Các nhà chức trách Thái Lan đang trộn các mũi tiêm AstraZeneca và Sinovac để tăng cường khả năng miễn dịch và coi đây là một giải pháp cho các vấn đề về nguồn cung.

Chưa đến 10% dân số hơn 70 triệu người Thái Lan được tiêm chủng đầy đủ trong khi hệ thống chăm sóc sức khỏe đang chịu áp lực ngày càng tăng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mưa dông diện rộng ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?
Sáng 8/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía đông Bắc bộ và đồng bằng Bắc bộ. Ở thời điểm này, không khí lạnh là rất nhẹ, gió không phải là bắc - đông bắc như trong mùa đông mà chếch sang phía đông (gió đông - đông bắc), mang theo hơi nước từ biển vào khiến độ ẩm gia tăng ở Bắc bộ.
Ocean City - Hiện thân của chiến lược nâng tầm chuẩn sống mang bản sắc Vinhomes
365 ngày tại Ocean City là 365 ngày mới mẻ, thú vị với lễ hội nối tiếp lễ hội đi cùng với chuỗi tiện ích đẳng cấp vượt trội. Đây cũng là tấm gương phản chiếu chiến lược nâng tầm chuẩn sống cư dân của Vinhomes, đưa Ocean City thành biểu tượng tiên phong về phong cách sống, xu hướng trải nghiệm, giải trí và nghỉ dưỡng, xứng danh là nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.
Những đơn vị tiếp nhận xử lý thông tin về vi phạm giao thông
Thời gian qua, một số trường hợp người dân cung cấp thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm trên mạng xã hội đã được CSGT ghi nhận, xác minh, xử lý. Vậy, lực lượng Công an có đầu mối tiếp nhận các loại thông tin này để người dân cung cấp trực tiếp không? Hướng dẫn cụ thể thế nào?