Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 02/06/2022 15:51 (GMT+7)

Sinh viên thông đồng với người ngoài để... lừa cha mẹ lấy tiền học phí

Theo dõi GĐ&PL trên

Thạc sĩ Hoàng Thị Thoa, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cho biết đã ghi nhận tình trạng có người giả mạo sinh viên trường thông đồng với người ngoài lừa tiền đóng học phí từ cha mẹ.

Thông tin trên báo Thanh Niên, Thạc sĩ Thoa cho hay, một phụ huynh đã gọi điện đến trường hỏi thông tin về việc đóng học phí cho con mình. Theo lời kể của phụ huynh, gia đình đã chuyển tiền nộp học phí 2-3 học kỳ và mỗi lần đóng 9 triệu đồng.

Đáng chú ý, phụ huynh này cho biết số tiền này được chuyển cho giáo viên chủ nhiệm theo yêu cầu của con. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, trường kiểm tra xác minh thì phát hiện không có tên người này trong danh sách sinh viên trường.

“Từ việc liên hệ với trường để xác nhận mới đóng học phí, phụ huynh mới phát hiện con của mình không theo học tại trường. Tình trạng trên cho thấy có trường hợp con cái thông đồng với người ngoài để lừa cha mẹ lấy tiền học phí. Do vậy, không chỉ sinh viên mà bản thân các phụ huynh cũng cần được cảnh báo xung quanh yêu cầu nộp học phí”, bà Thoa chia sẻ.

Sinh viên thông đồng với người ngoài để... lừa cha mẹ lấy tiền học phí Ảnh 1
Thông báo giả mạo để lừa chuyển tiền học phí vào tài khoản cá nhânHUFI.EDU.VN

Theo VietNamNet, trước đó, một số sinh viên của trường nhận được thông báo đóng học phí vào tài khoản cá nhân của Nguyễn Duy Hiếu. Người này xưng trưởng phòng kế hoạch tài chính của trường gửi một thông báo gia hạn đóng học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022 được gửi đến email của sinh viên.

Bà Thoa cho biết nhiều sinh viên đã chuyển học phí vào tài khoản này. Ngoài việc sinh viên bị lừa, đáng chú ý là có tình trạng sinh viên thông đồng với người ngoài lừa tiền cha mẹ. Đã có trường hợp đóng hơn 10 triệu học phí, khi phụ huynh liên hệ trường để xác nhận đóng học phí cho con nhưng trường kiểm tra mới phát hiện con của phụ huynh này không theo học tại trường.

Theo bà Thoa, nhà trường thu học phí qua 2 tài khoản ngân hàng của trường và đã công khai rõ ràng khi thông báo cho sinh viên. Trường không thu bất kỳ khoản nào qua tài khoản cá nhân vì vậy cảnh báo sinh viên, phụ huynh tránh bị đối tượng xấu lợi dụng lừa tiền.

Cùng chuyên mục

Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.

Tin mới