Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 01/06/2022 11:49 (GMT+7)

Nam sinh viên năm nhất cùng bạn thuê căn hộ để trồng cần sa rồi mang bán

Theo dõi GĐ&PL trên

2 đối tượng đã che chắn một phần phòng ngủ để trồng cần sa, ngoài ra còn lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, tưới nước và thông khí tại căn hộ để cây cần sa phát triển.

Ngày 1/6, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP. Nha Trang thông tin, đơn vị vừa phát hiện một nam sinh viên năm nhất một trường đại học ở Nha Trang cùng bạn trồng cần sa trong căn hộ ở phường Phước Long rồi mang bán.

Theo đó, thời gian gần đây, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP. Nha Trang nắm được thông tin về một số người ngang nhiên rao bán một loài thảo mộc giống cần sa, đã phơi khô trên mạng xã hội. Trang Facebook cá nhân của người này được giới trẻ truy cập tăng đáng kể. Nghi vấn về nhóm người đang tổ chức các hoạt động mua bán ma túy, đơn vị đã chỉ đạo mũi trinh sát vào cuộc xác minh, làm rõ.

Nam sinh viên năm nhất cùng bạn thuê căn hộ để trồng cần sa rồi mang bán Ảnh 1
Ảnh minh họa: VnExpress

Lần theo dấu vết nhóm nghi phạm, cuối tháng 5/2022, trinh sát phát hiện Võ Thái Kiến Tường (SN 2003, trú phường Phước Long, sinh viên một trường đại học tại TP. Nha Trang) cùng bạn là Nguyễn Minh Hiếu (SN 1997, trú xã Diên Hòa, huyện Diên Khánh) thuê căn hộ trên đường số 2, phường Phước Long có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Bí mật theo dõi, trinh sát phát hiện Tường rời căn hộ đã thuê chạy xe máy về hướng trung tâm thành phố. Khi đến đường Lê Thánh Tôn, Tường vừa nhận gói hàng từ dịch vụ nhà xe đường dài thì bị các trinh sát áp sát, khống chế. Qua kiểm tra trên người Tường, lực lượng chức năng thu giữ gói hàng bên trong có 5 viên thuốc lắc. Đây là số ma túy Tường đặt mua từ một đối tượng ở TP.HCM ngày hôm trước. Sau khi chuyển tiền, đối tác đã hẹn Tường tới dịch vụ chuyển hàng của nhà xe đường dài để nhận ma túy.

Qua đấu tranh, Tường khai đang ở cùng Nguyễn Minh Hiếu tại một căn hộ thuê ở phường Phước Long. Tại đây, Tường và Hiếu đã che chắn một phần phòng ngủ để trồng cần sa. 2 nghi phạm còn lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, tưới nước và thông khí để cây cần sa phát triển.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Tường và Hiếu, lực lượng chức năng phát hiện trong phòng ngủ có 16 cây cần sa đang sinh trưởng tốt; đồng thời thu giữ thêm những gói cần sa đã phơi khô được cất giấu ở những nơi riêng biệt.

Tại cơ quan công an, 2 nghi phạm khai từ ngày còn là học sinh phổ thông đã thường xuyên tìm kiếm cần sa mua về hút. Nhận thấy nhu cầu về loại ma túy này trong giới trẻ và có thể kiếm được tiền từ đây nên đã đặt mua hạt cần sa về trồng.

Đến khi bị phát hiện, 2 đối tượng đã thu hoạch nhiều vụ cần sa. Mỗi gói cần sa khô, Tường và Hiếu bán với giá từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng.

Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã thu giữ toàn bộ tang vật liên quan; trích mẫu gửi đi giám định. Trong thời gian đợi kết quả giám định, Tường và Hiếu được tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo luật định.

Cùng chuyên mục

Tin mới vụ bà chủ tiệm vàng ở Long An 'tay không bắt cướp'
Hành động "tay không bắt cướp" của bà chủ tiệm vàng nhận được rất nhiều lời ngợi khen sau khi clip lan truyền trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, sự chủ động tham gia bắt cướp của những người dân khác cũng nhận được sự khen thưởng của Cơ quan chức năng.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.