Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 31/05/2022 13:57 (GMT+7)

Nam sinh 10X sửa miễn phí hàng trăm chiếc máy cho sinh viên tại Ký túc xá

Theo dõi GĐ&PL trên

Trần Thiện Tín (SN 2001) là cái tên mà rất nhiều sinh viên ở KTX khu B - KTX ĐHQG TP.HCM vẫn thường nhắc đến mỗi khi có những chiếc xe hư hỏng cần phải sửa. Tính đến nay, Thiện Tín đã sửa miễn phí trên 300 chiếc xe cho mọi người.

Thiện Tín sinh ra và lớn lên ở Tây Ninh, hết cấp 3 Tín lên TP.HCM theo học ngành Luật tại ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Năm lớp 9, chàng trai ngành Luật được ông ngoại để lại chiếc 67 cũ, sau đó, Tín mang xe đến tiệm để “học lỏm nghề” và "độ kiểng", dù nhiều lần thất bại nhưng điều đó lại càng thôi thúc Tín tìm tòi, học hỏi cho bằng được. Dần dần, chàng thiếu niên năm nào đã có thể "bắt bệnh" cho những chiếc xe, thi thoảng Tín giúp đỡ bạn bè hay hàng xóm sửa chữa những lỗi lặt vặt.

Nam sinh 10X sửa miễn phí hàng trăm chiếc máy cho sinh viên tại Ký túc xá Ảnh 1
Trần Thiện Tín - sinh viên ngành Luật ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

Khi vào đại học, Tín chọn KTX khu B, ĐHQG TP.HCM (TP Thủ Đức) là nơi sinh sống và học tập. Khi dịch Coivd-19 đợt thứ 4 (27/4/2021) bùng lên, tất cả các sinh viên tại KTX đều về quê để tránh dịch, Tín cũng không ngoại lệ.

Sau Tết năm 2022, các bạn sinh viên bắt đầu quay trở lại KTX cũng là lúc hàng tá chiếc xe gặp vấn đề. Thời điểm này, các tiệm sửa xe quanh KTX vẫn chưa hoạt động trở lại; bên cạnh đó, việc dắt xe từ dưới hầm đến các tiệm cũng khá vất vả. Lúc này, sẵn có "nghề" trong tay, Tín quyết định tham gia đội sửa xe lưu động để giúp đỡ các sinh viên.

“Nhìn các bạn nữ phải một mình dắt xe, đi từ khu này qua khu kia rồi ra bên ngoài tìm tiệm sửa xe, mình thấy tội lắm. Thế nên mình đã bàn với mấy người bạn lập nhóm sửa xe lưu động miễn phí, với “trụ sở chính” là KTX khu B", Thiện Tín chia sẻ.

Nam sinh 10X sửa miễn phí hàng trăm chiếc máy cho sinh viên tại Ký túc xá Ảnh 2
Thiện Tín đang trong "ca làm việc" tại KTX ĐHQG. Ảnh: NVCC.

Ban đầu, nhóm sửa xe lưu động vốn chỉ có 3 người là anh Huân, chú Vinh và Tín. Đến hiện tại nhóm đã có thêm tình nguyện viên hỗ trợ. Thời gian nhóm của Tín hoạt động là vào 6h sáng đến 11h đêm mỗi ngày, hễ ai gọi là nhóm có mặt.

Nam sinh 10X sửa miễn phí hàng trăm chiếc máy cho sinh viên tại Ký túc xá Ảnh 3
Có những ca làm việc xuyên đêm. Ảnh: NVCC.

Tín chia sẻ, lượng xe tăng mạnh vào mỗi thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Những ngày đầu chỉ có mình Tín và anh Huân làm nên công việc thường bị quá tải.

"Mấy công việc chỉ đơn giản là những vấn đề như xe chết máy thì có thể sửa nhanh. Còn nếu có ca phức tạp mình sẽ đẩy xuống cho chú Vinh vì chú có rất nhiều đồ nghề và kinh nghiệm để sửa chữa các lỗi. Kinh phí mua các bộ phận thay thế được anh Huân hỗ trợ, sau đó mình sẽ sửa và lấy đúng số tiền chi trước đó mà không tính tiền công", Thiện Tín cho hay.

Nam sinh 10X sửa miễn phí hàng trăm chiếc máy cho sinh viên tại Ký túc xá Ảnh 4

Bắt đầu hoạt động từ tháng 2/2022, đến nay nhóm của Tín đã sửa được hơn 500 xe máy cho sinh viên trong KTX. Riêng Tín đã sửa được hơn 300 chiếc xe.

Hiện tại, TP.HCM đã mở cửa trở lại hoàn toàn nên sinh viên càng nhiều sự lựa chọn hơn trong việc tìm nơi sửa xe. Tuy nhiên, vì đã quá quen thuộc với sự nhiệt tình, tận tâm của nhóm sinh viên sửa xe miễn phí các bạn sinh viên vẫn tìm đến nhóm của Tín.

Thời gian này, dù khá bận rộn với công việc ở cơ quan thực tập, tuy nhiên, Tín vẫn cố gắng sắp xếp thời gian tham gia sửa xe với đội nhóm của mình. Nếu không thể trực tiếp sửa xe, Thiện Tín cũng sẽ tìm cách liên lạc với các thành viên khác trong đội để có thể hỗ trợ các bạn sinh viên một cách nhanh nhất.

Nam sinh 10X sửa miễn phí hàng trăm chiếc máy cho sinh viên tại Ký túc xá Ảnh 5

Khi nhắc về những dự định trong thời gian tới, Tín cho hay, bản thân vẫn theo đuổi ước mơ trở thành một Luật sư như mục tiêu ban đầu. Bên cạnh đó, Tín cũng có vài dự định cá nhân khác liên quan đến sở thích của bản thân và đang cố gắng từng ngày để hoàn tất kế hoạch đặt ra.

Cùng chuyên mục

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa
Edurun – Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool – mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục nhất (từ 2015 đến nay) 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.

Tin mới