Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 02/12/2022 14:09 (GMT+7)

Siết chặt đầu vào thực phẩm trường học sau vụ ngộ độc tại Trường iSchool

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau vụ việc hàng trăm học sinh ở Trường iSchool (Khánh Hòa) bị ngộ độc thực phẩm, TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở giáo dục.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội, đã phát đi văn bản yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cụ thể, các cơ sở giáo dục trên địa bàn cần tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn, căng tin của nhà trường.

Kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và các khâu: Chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm; tuân thủ quy trình giao nhận, kiểm thực ba bước, lưu mẫu thực phẩm theo quy định.

Nghiêm cấm không để các cơ sở sản xuất, cung cấp thực phẩm không đảm bảo đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cung cấp thực phẩm hoặc suất ăn cho các trường học có bán trú.

Khi phát hiện những hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm cần thông báo ngay cho các cơ quan chức năng tại địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu, các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức cho học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên chế biến thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, căng tin trong nhà trường về an toàn thực phẩm; bảo đảm an toàn điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ sơ chế, chế biến, bảo quản và vận chuyển thực phẩm.

Trên địa bàn thành phố Hà Nội có 4.526 cơ sở giáo dục với 4.538 bếp ăn tập thể và căng-tin trường học. Giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2021, thành phố Hà Nội đã xảy ra 27 vụ ngộ độc thực phẩm với tổng số 640 người mắc, không có trường hợp tử vong. Trong đó có tám vụ ngộ độc tại bếp ăn tập thể trường học, chiếm tỷ lệ 47,1%.

Cùng với đó, vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng làm hàng trăm học sinh của Trường Ischool Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) phải nhập viện cấp cứu, trong đó có một học sinh tử vong, sau bữa ăn trưa 17/11 tại trường khiến các bậc phụ huynh học sinh cả nước hết sức lo lắng về công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trong các trường học./.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).