Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 23/11/2022 14:16 (GMT+7)

Vụ ngộ độc tại Trường iSchool Nha Trang: Xác định nhiều loại vi khuẩn gây bệnh

Theo dõi GĐ&PL trên

Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang đã phát hiện 3 loại vi khuẩn: Salmonella spp, Escherichia coli, Bacillus cereus trong mẫu cánh gà chiên nằm trong suất ăn của học sinh Trường iSchool Nha Trang (phường Xương Huân, thành phố Nha Trang).

Trước đó, hôm 17/11, Trường iSchool Nha Trang tổ chức bữa ăn trưa cho học sinh bán trú, gồm các món: Cơm gà, sốt trứng; gỏi gà (gà xé, cà rốt, bắp sú, rau răm), cánh gà chiên, canh (xương, cà rốt, cải thảo), dưa leo.

Vụ ngộ độc tại Trường iSchool Nha Trang: Xác định nhiều loại vi khuẩn gây bệnh

Bữa ăn lúc 13 giờ 30 với bánh ngọt, uống nước tại hệ thống lọc nước của trường. Nhiều giờ sau, hàng loạt em có triệu chứng đau bụng, khó chịu, tiêu chảy nhiều lần. Đến khoảng 22 giờ, các em xuất hiện thêm triệu chứng sốt, buồn nôn, nôn, được người nhà đưa đến các bệnh viện trong thành phố cấp cứu, điều trị.

Thông cáo cũng nêu rõ: Về tình hình sức khỏe của học sinh trong vụ ngộ độc, tính đến 11 giờ ngày 22/11, các đơn vị y tế đã tiếp nhận, xử trí 662 ca ngộ độc thực phẩm, trong đó có 388 ca phải điều trị nội trú. Đến nay, còn 137 ca đang điều trị và ghi nhận một ca tử vong.

Trước đó, sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Y tế đã thăm các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân và chỉ đạo, hướng dẫn xử lý sự cố ngộ độc thực phẩm tập thể cho ngành y tế Khánh Hòa.

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.