Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 24/11/2022 10:41 (GMT+7)

Khởi tố vụ án ngộ độc thực phẩm làm hàng trăm học sinh trường iSchool Nha Trang nhập viện

Theo dõi GĐ&PL trên

Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm xảy ra tại trường iSchool Nha Trang theo theo quy định tại Điều 317 Bộ luật Hình sự.

Tối 23/11, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, việc khởi tố được thực hiện sau khi cơ quan điều tra xác định có dấu hiệu tội phạm trong vụ hơn 660 học sinh và giáo viên trường iSchool Nha Trang bị ngộ độc thực phẩm.

Sau bữa ăn trưa ngày 17/11, hàng trăm học sinh trường iSchool Nha Trang bị đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt và được đưa vào các bệnh viện cấp cứu. Bữa ăn trưa bán trú này gồm các món cơm gà, sốt trứng; gỏi gà (gà xé, cà rốt, bắp sú, rau răm); cánh gà chiên; canh (xương, cà rốt, cải thảo); dưa leo.

Khởi tố vụ án ngộ độc thực phẩm làm hàng trăm học sinh trường iSchool Nha Trang nhập viện Ảnh 1
Bữa ăn trưa ngày 17/11 của học sinh trường iSchool Nha Trang.

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, có 665 trường hợp phải vào các bệnh viện kiểm tra liên quan ngộ độc tại trường iSchool Nha Trang.

Hiện có 86 ca đang điều trị tại các bệnh viện và một nam sinh tên Lee Zhe X. (6 tuổi, có bố là người Malaysia, mẹ Việt Nam) đã tử vong.

Theo Người Lao Động, Công an tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu cơ sở y tế lưu giữ, bảo quản tất cả mẫu máu của các bệnh nhân điều trị liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm (nếu có); kịp thời cung cấp hồ sơ bệnh án và mẫu máu của các bệnh nhân khi có yêu cầu.

Sau khi khởi tố vụ án, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Khánh Hòa làm rõ trách nhiệm liên quan vụ ngộ độc thực phẩm tại Trường iSchool Nha Trang làm hơn 660 học sinh, giáo viên nhập viện, trong đó có một học sinh lớp 1 tử vong.

Việc khởi tố vụ án là bước tố tụng đầu tiên để cơ quan điều tra làm rõ dấu hiệu tội phạm của vụ việc, đồng thời làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan do có hậu quả nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ việc, UBND tỉnh Khánh Hòa thông tin số ca ngộ độc thực phẩm liên quan Trường iSchool Nha Trang tính đến chiều 22/11 là 662 ca; trong đó 137 trường hợp đang điều trị, 1 trường hợp tử vong.

Theo xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang, rất nhiều vi khuẩn gây độc tố được phát hiện trong mẫu cánh gà chiên tại bữa ăn trưa 17/11 do Trường iSchool Nha Trang tổ chức cho học sinh.

3 loại vi khuẩn được phát hiện qua xét nghiệm mẫu cánh gà chiên là Salmonella spp, Escherichia coli và Bacillus cereus. Trong đó, Bacillus cereus - chủng sinh độc tố ly giải hồng cầu và độc tố ruột không ly giải hồng cầu - còn có trong mẫu nước mắm.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.