Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 22/09/2024 13:28 (GMT+7)

Sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tìm thấy thi thể em bé 1 tuổi, còn 12 người mất tích

Theo dõi GĐ&PL trên

Thi thể nạn nhân được tìm thấy là cháu Hoàng Đức L. (sinh năm 2023), được tìm thấy tại khu vực suối Làng Nủ.

Sáng 22/9, thông tin từ Sở chỉ huy tìm kiếm nạn nhân mất tích sau vụ lũ quét, sạt lở đất kinh hoàng ở thôn Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai) cho biết đến 8h sáng nay đã tìm thêm được 1 thi thể nạn nhân mất tích.

Thi thể nạn nhân được tìm thấy là cháu Hoàng Đức L. (sinh năm 2023), được tìm thấy tại khu vực suối Làng Nủ, theo Tuổi trẻ Online.

Được biết, cháu L. là con của anh Hoàng Văn Thới (31 tuổi). Sau vụ lũ quét kinh hoàng anh Thới đã mất 5 người thân trong gia đình gồm mẹ, vợ và ba người con. Trong đó 4 người thân đã được tìm thấy thi thể và an táng sau đó.

Còn lại thi thể cháu L. được lực lượng chức năng tìm thấy sau 12 ngày xảy ra vụ lũ quét kinh hoàng.

Sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tìm thấy thi thể em bé 1 tuổi, còn 12 người mất tích Ảnh 1
Hình ảnh anh Thới phối hợp cùng lực lượng chức năng tìm kiếm con trai khi còn mất tích - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH.

Hiện anh Thới cùng người thân trong gia đình đang tiến hành các thủ tục mai táng cho cháu.

Hiện số người chết sau vụ lũ quét Làng Nủ là 55 người, 12 người mất tích, 14 người đang điều trị tại bệnh viện.

Theo Người Lao động, chiều qua 21/9, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức khởi công xây dựng, tái thiết khu tái định cư thôn Làng Nủ.

Khu tái định cư Làng Nủ được xây dựng cách vị trí xảy ra trận lũ quét khoảng 2 km với quy mô xây dựng giai đoạn I khoảng 10 ha, sắp xếp khoảng 1.000m2/hộ; 40 nhà ở được xây dựng 2 tầng, thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống của người Tày.

Ngoài ra, khu tái định cư sẽ được xây dựng nhà văn hóa, trường học, các công trình hạ tầng (đường, điện, nước…) đảm bảo cho người dân sinh sống ổn định, lâu dài.

Sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tìm thấy thi thể em bé 1 tuổi, còn 12 người mất tích Ảnh 2
Khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà.

Sáng 22/9, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam cũng tổ chức khởi công tái thiết khu dân cư Nậm Tông, xã Nậm Lúc (Bắc Hà).

Khu tái định cư Nậm Tông, dự kiến giai đoạn 1 sẽ bố trí sắp xếp nơi ở cho 17 hộ dân (300 m2/hộ); nhà ở được thiết kế theo kiểu nhà cấp IV truyền thống của người dân tộc Mông, có các công trình phụ trợ (bếp, nhà vệ sinh…) và các công trình hạ tầng (đường, điện, nước…) đảm bảo cho người dân sinh sống ổn định, lâu dài.

Trước đó, UBND tỉnh Lào Cai và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp tổ chức khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà. Khu vực tái thiết có diện tích khoảng 3,5 ha, bố trí khoảng 40 hộ dân chuyển đến sinh sống. Trong đó, mỗi căn hộ sẽ có diện tích khoảng 350 m2 cùng nhiều công trình phụ trợ, thiết chế văn hóa phục vụ đời sống của người dân. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là đơn vị chính hỗ trợ kinh phí thực hiện xây dựng khu tái định cư.

Cùng chuyên mục

Gió mùa Đông Bắc sắp tràn về miền Bắc
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, khoảng đêm 21/9 và sáng sớm ngày 22/9, không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Tin mới

Nghỉ hưu có được nhận lại tiền bảo hiểm thất nghiệp đã đóng?
Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cho biết, Bộ này đã nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Phúc về việc nghiên cứu sửa đổi Luật Việc làm theo hướng người đóng BHTN nhưng đến khi về hưu hoặc chấm dứt hợp đồng lao động mà chưa được hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) thì được thanh toán số tiền cá nhân đã đóng BHTN (1%) vào Quỹ BHTN vì theo nguyên tắc của bảo hiểm là có đóng có hưởng.