Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 25/01/2021 09:36 (GMT+7)

Sát hại bạn gái của người yêu cũ vì ghen tuông mù quáng

Theo dõi GĐ&PL trên

Dù luôn tỏ ra vui mừng cho người yêu cũ vì tìm được hạnh phúc mới, nhưng trong thâm tâm, Brenda Delgado chỉ muốn giết chết cô bạn gái của anh để mình thế chỗ.

Kendra Hatcher vốn có một cuộc sống hạnh phúc và suôn sẻ. Từ thời trung học, cô gái đến từ bang Illinois (Mỹ) đã là nhân vật nổi tiếng trong trường với nhiều hoạt động phong phú, từ tham gia đội bóng chuyền đến làm đội trưởng đội cổ vũ. Mỗi khi rảnh rỗi, Kendra lại phụ giúp các công việc trong nhà thờ và cộng đồng. Bất kỳ ai tiếp xúc với Kendra đều nảy sinh thiện cảm với cô gái lạc quan, tươi sáng và ấm áp này.

Sau khi nhận chứng chỉ bác sĩ nha khoa, hôn nhân của Kendra lại đổ vỡ khiến cô phải chia tay người chồng vốn là bạn trai thời đại học. Năm 2010, cô chuyển đến thành phố Dallas, bang Texas để công tác tại một phòng khám nha khoa hàng đầu trong khu vực.

Thành phố này là khởi nguồn cho niềm hạnh phúc của người phụ nữ 35 tuổi. Ở đây, cô gặp gỡ nhiều bạn bè mới, thuê một căn hộ sang trọng, đầy đủ tiện nghi và được làm công việc mình yêu thích. Tháng 6/2015, Kendra quen biết Ricardo "Ricky" Paniagua, một bác sĩ da liễu, và nhanh chóng rơi vào lưới tình. Hơn 3 tháng hẹn hò, tình cảm của cả hai ngày càng bền chặt. Thậm chí, cặp đôi đã tính đến chuyện gặp gỡ gia đình và kết hôn.

Sát hại bạn gái của người yêu cũ vì ghen tuông mù quáng Ảnh 1
Kendra Hatcher và Ricardo "Ricky" Paniagua.

Bạn bè xung quanh đều mừng cho hạnh phúc của đôi tình nhân, chỉ trừ Brenda Delgado (31 tuổi), người yêu cũ của Ricardo. Trước lúc chia tay vào đầu năm 2015, Brenda và Ricardo đã có 3 năm mặn nồng. Tuy nhiên, mối quan hệ của cả hai không trở nên gay gắt hay lạnh nhạt, bởi Brenda chủ động giữ liên lạc và tỏ ý muốn làm bạn với người yêu cũ. 

Ricardo thường xuyên chạm mặt Brenda khi chạy bộ, học khiêu vũ hay vừa rời nhà hàng. Khi đó, anh chỉ nghĩ mọi chuyện là trùng hợp, nào biết rằng đó là kết quả sau một hồi rình rập của bạn gái cũ. Brenda vẫn giữ mật khẩu dùng để đăng nhập tài khoản email và iCloud của Ricardo. Lợi dụng điều đó, cô ta đã tải ứng dụng để theo dõi hành tung của anh. 

Càng biết nhiều về các mối quan hệ xung quanh Ricardo, Brenda càng ghen tị với tình mới của anh. Cô ta tức lồng lộn khi thấy Ricardo đưa Kendra đi du lịch và dùng bữa tại các nhà hàng đắt đỏ. Cơn ghen của Brenda càng bùng lên dữ dội khi Ricardo vô tình nói rằng anh rất hạnh phúc khi ở bên Kendra. Người phụ nữ điên cuồng quyết định lấy mạng tình địch.

Brenda bắt đầu kế hoạch bằng cách tìm sát thủ giết Kendra. Cô ta liên hệ với Crystal Cortes, một bà mẹ đơn thân đang túng thiếu và sẵn sàng làm tài xế chở kẻ giết người chỉ với thù lao vài trăm USD. Tay buôn ma túy Kristopher Love được thuê để nổ súng kết liễu nạn nhân. Brenda bịa rằng mình có liên hệ với một băng đảng ma túy và sẽ "trả công" cho Kristopher bằng cả ma túy lẫn tiền mặt.

Sát hại bạn gái của người yêu cũ vì ghen tuông mù quáng Ảnh 2
Crystal Cortes (phải) và Kristopher Love (trái).

Ngày 2/9, Brenda mượn chiếc xe jeep của bạn học và bảo Crystal đến lái đi, còn cô ta ở lại dùng bữa cùng người bạn đó để tạo chứng cứ ngoại phạm cho bản thân. Sau đó, Crystal chở Kristopher đến phục kích tại căn hộ của Kendra. Khi nạn nhân lái xe vào gara và chuẩn bị bước xuống, Kristopher lao đến bắn vào đầu khiến cô gục tại chỗ. Cuối cùng, hung thủ lấy cắp túi xách của nạn nhân để ngụy trang thành một vụ cướp tài sản.

Cái chết của Kendra đã gây chấn động toàn khu vực. Bạn bè và đồng nghiệp quá đỗi bàng hoàng khi nghe tin dữ, vì nạn nhân là một cô gái tốt và không có kẻ thù. Nghe tin bạn gái bị giết ngay trước lúc ra mắt gia đình, Ricardo gần như sụp đổ. Nhân cơ hội đó, Brenda giả vờ an ủi và mua đồ tiếp tế cho anh. 

Không lâu sau, nhà chức trách phát hiện các tình tiết đáng ngờ trong vụ án và quyết định điều tra. Cảnh sát phát hiện Brenda lén theo dõi Ricardo, cũng lần ra dấu vết chiếc xe jeep trong vụ án mà cô ta mượn của người bạn. Từ hồ sơ cuộc gọi của Brenda, họ tiếp tục tra xét và tìm được cả Kristopher lẫn Crystal. Nhóm người này lập tức bị thẩm vấn.

Khi đối diện cảnh sát, Brenda vẫn bình tĩnh trình hóa đơn tại quán ăn để làm chứng cứ ngoại phạm. Cô ta nói rằng mình không quá yêu Ricardo nên không buồn rầu khi chia tay, và cũng chẳng biết bạn gái mới của anh là ai. Mọi nỗ lực thẩm vấn đều công cốc. 

Song, cảnh sát tìm được hung khí trong xe của Kristopher. Chưa dừng lại ở đó, Crystal đã tự thú và tố giác hai đồng phạm để được khoan hồng. Khi cảnh sát đến bắt Brenda, họ phát hiện cô ta đã bỏ trốn về quê hương Mexico. FBI liệt cô ta vào danh sách 10 tội phạm bị truy nã gắt gao nhất, đồng thời treo thường 100.000 USD nếu bắt được nghi phạm.

Sát hại bạn gái của người yêu cũ vì ghen tuông mù quáng Ảnh 3
Brenda Delgado.

Những người quen biết Brenda đều không dám tin cô ta bày kế giết Kendra, ngay cả Ricardo cũng thế. Brenda không hề giống một cô bạn gái cũ hay ghen tuông mù quáng, trái lại, cô ta xử sự rất điềm tĩnh và hòa ái. Thế nhưng, ít ai biết rằng đó chỉ là vỏ bọc, một bước đệm để Brenda lấy lại thiện cảm với bạn trai cũ và "nối lại tình xưa".

6 tháng sau khi bị truy nã, Brenda bị bắt khi đang lẩn trốn ở Torreón (Mexico), sau đó bị dẫn độ sang Dallas để xét xử. Crystal (26 tuổi) bị kết án 35 năm vì tội giết người. Năm 2018, Kristopher Love (34 tuổi) lĩnh án tử hình.

Năm 2019, Brenda ra tòa với lợi thế có bằng chứng ngoại phạm. Song, lời khai của Crystal đã bán đứng cô ta. "Brenda bị ám ảnh bởi bạn trai cũ. Cô ta muốn giết Kendra Hatcher vì ghen tuông", Crystal nói. Hành động rình rập mờ ám của Brenda cũng chứng minh cô ta có động cơ giết người. Người phụ nữ độc ác phải nhận bản án chung thân mà không có cơ hội được ân xá. 

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.