Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 26/10/2023 11:34 (GMT+7)

Quảng Bình: Nhân viên ngân hàng kịp thời ngăn chặn vụ ‘lừa đảo’

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhân viên ngân hàng phát hiện và ngăn chặn hai vợ chồng ở Quảng Bình đến đang thực hiện rút sổ tiết kiệm gần 500 triệu đồng để chuyển cho đối tượng có nghi vấn lừa đảo.

tm-img-alt
Suýt mất gần 500 triệu đồng do bị đối tượng lạ dọa liên quan đến đường dây buôn bán ma túy.

Ngày 25/10, ông Mai Văn Kỷ, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Agribank huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa ngăn chặn khách hàng chuyển gần 500 triệu đồng cho đối tượng có nghi vấn lừa đảo.

Theo đó, cặp vợ chồng (trú tại xã An Thủy, huyện Lệ Thủy) đến chi nhánh ngân hàng rút 465 triệu đồng tiền tiết kiệm chưa đến kỳ hạn để chuyển vào một tài khoản khác.

Nhận thấy sự bất thường kèm dấu hiệu lo lắng của khách hàng, giao dịch viên đã báo với Ban Giám đốc chi nhánh.

Lãnh đạo chi nhánh ngân hàng giải thích và đề nghị khách hàng gọi điện cho đối tượng có dấu hiệu lừa đảo. Đối tượng biết có người hướng dẫn cặp vợ chồng cách trò chuyện thì liền tắt máy, chặn liên lạc.

Theo trình bày của vợ chồng khách hàng, trước đó họ liên tục nhận được cuộc gọi thông báo mình có liên quan đường dây mua bán ma túy, rửa tiền mà Công an TP. Hà Nội đang điều tra, giải quyết.

Nhóm người lạ gọi video cho 2 vợ chồng với hình ảnh nhiều người mặc sắc phục giống cảnh sát rồi gửi các quyết định khởi tố, tạm giam cho họ.

Đồng thời, đối tượng đe dọa bắt giam, yêu cầu 2 vợ chồng rút toàn bộ sổ tiết kiệm đang có để gửi vào tài khoản ngân hàng mà nhóm đối tượng định sẵn trong 6-12 giờ để chứng minh việc không liên quan hành vi phạm tội.

Lo sợ bị bắt giam và không nắm rõ quy trình làm việc của Công an, 2 vợ chồng đến ngân hàng tất toán sổ tiết kiệm 465 triệu đồng để chuyển cho nhóm đối tượng này. May mắn, chi nhánh ngân hàng kịp thời ngăn chặn sự việc.

Cùng chuyên mục

Mạo danh cơ quan BHXH lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), lợi dụng lòng tin của người dân vào chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế (BHXH, BHYT), một số đối tượng đã giả danh là người của cơ quan BHXH Việt Nam nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân khi làm các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.