Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 21/08/2024 14:07 (GMT+7)

Quảng Bình ghi nhận ca tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 21/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 906 ca mắc sốt xuất huyết. Đến ngày 20/8, số ca ghi nhận mắc sốt xuất huyết ở tỉnh tăng gấp 4,1 lần so với cùng kỳ năm 2023. Riêng huyện Quảng Trạch ghi nhận 55 ca mắc bệnh, trong đó có 1 ca tử vong.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Trường hợp tử vong là bệnh nhi V.A.H. (sinh năm 2023, xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch). Cháu xuất hiện triệu chứng sốt cao, người mệt, bỏ bú, quấy khóc, người nhà đã đưa vào điều trị tại Bệnh viện TTH Quảng Bình sáng 6/8. Từ ngày 6-10/8, bệnh nhi có giảm sốt.

Đến sáng 10/8, trẻ quấy khóc nhiều, tiểu ít, xuất hiện các dấu hiệu cảnh báo của sốt xuất huyết nên được gia đình chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế với chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue ngày thứ 6. Ngày 13/8, bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Sau khi xuất hiện trường hợp tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình yêu cầu các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh chiến dịch vệ sinh môi trường, nhà cửa, đường làng ngõ xóm sạch sẽ, khơi thông cống rãnh, lật úp dụng cụ chứa nước, diệt lăng quăng, bọ gậy. Đồng thời tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, chỉ đạo phòng, chống dịch tại những điểm "nóng", khu vực có nguy cơ bùng phát dịch, hỗ trợ tuyến dưới...

Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động bảo vệ sức khỏe, cách nhận biết dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết. Các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế, cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập thực hiện tốt thu dung, đảm bảo đầy đủ thuốc, trang thiết bị điều trị bệnh nhân, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Cùng chuyên mục

TP Hồ Chí Minh đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng bệnh sởi
Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine cho trẻ từ 1-10 tuổi chưa tiêm đủ mũi vaccine để sớm kiểm soát dịch sởi trong tháng 9 và công bố hết dịch vào giữa tháng 10/2024. Tăng độ phủ vaccine nhanh nhất là chìa khóa tối ưu để kiểm soát dịch sởi.

Tin mới

Nghỉ hưu có được nhận lại tiền bảo hiểm thất nghiệp đã đóng?
Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cho biết, Bộ này đã nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Phúc về việc nghiên cứu sửa đổi Luật Việc làm theo hướng người đóng BHTN nhưng đến khi về hưu hoặc chấm dứt hợp đồng lao động mà chưa được hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) thì được thanh toán số tiền cá nhân đã đóng BHTN (1%) vào Quỹ BHTN vì theo nguyên tắc của bảo hiểm là có đóng có hưởng.
Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ
Những ngày qua, Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.
Gió mùa Đông Bắc sắp tràn về miền Bắc
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, khoảng đêm 21/9 và sáng sớm ngày 22/9, không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.