Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 08/01/2022 14:18 (GMT+7)

Phòng GD-ĐT quận 7 lên tiếng về vụ nữ giáo viên uống thuốc ngủ tự tử trước mặt hiệu trưởng

Theo dõi GĐ&PL trên

Phòng GD-ĐT quận 7 vừa thông tin về vụ việc bà Võ Thị Như Hoa - giáo viên Trường THCS Hoàng Quốc Việt - uống thuốc ngủ tự tử trước mặt Hiệu trưởng đã bị cho thôi việc.

Phòng GD-ĐT quận 7 đã có văn bản thông tin về vụ việc Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt ra quyết định buộc thôi việc đối với bà Võ Thị Như Hoa, giáo viên Ngữ Văn của trường.

Theo văn bản, Phòng GD-ĐT quận 7 cho rằng, đối với các vi phạm của cô Võ Thị Như Hoa trong thời gian vừa qua, Trường THCS Hoàng Quốc Việt đã tiến hành xem xét, xử lý kỷ luật đúng thẩm quyền, thực hiện trình tự và thủ tục đúng theo các quy định của pháp luật.

Việc phân công nhiệm vụ đối với bà Võ Thị Như Hoa trước ngày 31/12/2021 đã được Trường THCS Hoàng Quốc Việt thông tin bằng nhiều phương thức đến bà Hoa, nhưng bà Hoa không phản hồi và cũng không đến trường thực hiện nhiệm vụ trong thời gian dài.

Đồng thời, cô Võ Thị Như Hoa còn có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của đồng nghiệp, vi phạm vào điều 17 của Nghị định 112/2020/NĐ-CP.

Phòng GD-ĐT quận 7 lên tiếng về vụ nữ giáo viên uống thuốc ngủ tự tử trước mặt hiệu trưởng Ảnh 1
Bà Võ Thị Như Hoa được đưa đi cấp cứu sau khi uống thuốc ngủ tự tử. Ảnh: Dân Trí

Đối với nội dung tố cáo nguyên hiệu trưởng Trường Hoàng Quốc Việt trước thời điểm tháng 3/2021, UBND quận 7 đã có xem xét giải quyết, có kết luận và xử lý theo quy định, luân chuyển, điều động, kiện toàn nhân sự quản lý của nhà trường. Phòng Giáo dục đã theo dõi, hướng dẫn nhà trường, thực hiện đầy đủ chỉ đạo trong kết luận nội dung tố cáo của UBND quận 7.

Trường cũng đã thực hiện, cũng đã có báo cáo UBND quận 7, Phòng GD-ĐT, cũng như các Phòng, ban có liên quan từ thời điểm tháng 5/2021, về kết quả thực hiện việc kiểm điểm trách nhiệm đối với một số cá nhân có liên quan, xem xét và xử lý kỷ luật đối với viên chức nhà trường thực hiện chưa đúng theo quy định như kết luận nội dung tố cáo nêu, tiến hành rà soát, khắc phục, chấn chỉnh một số nội dung nhà trường tổ chức thực hiện chưa đúng quy định.

Trước đó, Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt đã có quyết định kỷ luật đối với bà Võ Thị Như Hoa với hình thức buộc thôi việc từ ngày 31/12/2021.

Theo quyết định này, bà Hoa bị buộc thôi việc là do đang trong thời gian thi hành quyết định Cảnh cáo với hành vi không thực hiện nhiệm vụ Hiệu trưởng phân công, tiếp tục vi phạm vắng mặt không phép liên tục từ ngày 1/11 - 22/12/2021, hành vi này đã vi phạm Khoản 1, Điều 19 Nghị định 112 ngày 18/9/2020 của Chính phủ "Áp dụng dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với viên chức: Đã bị xử lý kỷ luật theo hình thức cách chức đối với viên chức quản lý hoặc cảnh cáo đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý mà tái phạm".

Theo quyết định của Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt, bà Võ Thị Như Hoa còn có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm đồng nghiệp, hành vi này đã vi phạm Điều 17, Nghị định 112 ngày 18/9/2020 của Chính phủ.

Phòng GD-ĐT quận 7 lên tiếng về vụ nữ giáo viên uống thuốc ngủ tự tử trước mặt hiệu trưởng Ảnh 2
Trường THCS Hoàng Quốc Việt

Ngày 2/12/2021, bà Võ Thị Như Hoa đã uống thuốc ngủ tự tử trước mặt Hiệu trưởng và nhiều giáo viên sau buổi họp kiểm điểm viên chức của Trường THCS Hoàng Quốc Việt. Bà Hoa sau đó được cấp cứu tại Bệnh viện quận 7, sức khỏe ổn định.

Được biết, bà Võ Thị Như Hoa có những khúc mắc với Trường THCS Hoàng Quốc Việt từ năm 2019. Bà Hoa cũng từng có đơn tố cáo nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt (hiện là chuyên viên Phòng GD-ĐT quận 7).

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.

Tin mới

Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.