Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 14/05/2021 14:24 (GMT+7)

PhinDeli: Sự trở lại của thương hiệu cà phê nổi tiếng

Theo dõi GĐ&PL trên

Đầu năm 2021, Nova Consumer Group tiếp quản thương hiệu cà phê PhinDeli và mở màn cho việc chuyển giao này là sự xuất hiện của quán cà phê sang trọng ngay giữa trung tâm quận 1 (TP.HCM).

Chuyện về một thương hiệu cà phê Việt trên đất Mỹ

Câu chuyện về PhinDeli chưa bao giờ “nguội”, bởi đằng sau đó là giấc mơ của một người Việt khao khát đưa cà phê Việt Nam sang Mỹ. Đó chính là doanh nhân Phạm Đình Nguyên và cách làm chứa đựng sự bất ngờ, “có một không hai”: Mua thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ và đổi tên thành Thị trấn PhinDeli. Ông muốn giới thiệu cà phê Việt Nam để mọi người biết đến “cà phê phin” và cách uống độc đáo của người Việt. 

“Phin là công cụ pha cà phê của người Việt, còn Deli là Delicious- nghĩa là ngon. “Ly cà phê ngon”. Tôi muốn tạo ra một câu chuyện hay và hấp dẫn ở thị trấn của mình và xa hơn nữa là cả nước Mỹ”- doanh nhân Phạm Đình Nguyên từng chia sẻ.

phindeli-1-1620976787.jpg
Ấn tượng của quán tại Thị trấn Phindeli là trên bức tranh vẽ các hoạt động trồng, thu hoạch, chế biến và thưởng thức cà phê theo phong cách Việt Nam.

Ý tưởng bất ngờ và táo bạo đã biến PhinDeli trở thành một thương hiệu cà phê Việt được nhiều người biết đến. Nhưng để thương hiệu đó trở nên mạnh mẽ thực sự, không phải là việc dễ dàng. Tự nhận thấy, ước mơ đưa cà phê Việt Nam rạng danh trên thế giới như “một liều thuốc bổ”, nhưng để hiện thực nó, cha đẻ của thương hiệu PhinDeli cần phải có một chiến lược cụ thể và một nguồn lực đủ mạnh. Bởi vậy, dù đã trải qua thời gian tạo dựng hình ảnh và kinh doanh trên đất Mỹ, nhưng cha đẻ của thương hiệu PhinDeli quyết định quay trở về Việt Nam. 

Tại đây, PhinDeli được biết đến với mô hình take-away (mang đi) với cà phê sạch, không hóa chất. Năm 2015, từ 5 điểm bán đầu tiên tại TP HCM, PhinDeli nhanh chóng phát triển trên 1000 điểm take-away tại các cửa hàng tiện lợi, quán nước, trường học, bệnh viện, trạm dừng chân… Song song với đó, doanh nhân này luôn tìm kiếm đối tác đủ mạnh để giúp thương hiệu PhinDeli có cơ hội vươn xa hơn, biến giấc mơ năm xưa trở thành hiện thực.

Muốn vươn tầm quốc tế, PhinDeli cần đứng vững ở đất mẹ Việt Nam

Đầu năm 2021, doanh nhân Phạm Đình Nguyên đã hé lộ thông tin, Nova Consumer Group, một thành viên của Tập đoàn kinh tế đa ngành nghề NovaGroup, hoạt động trong lĩnh vực Nông nghiệp – Hàng tiêu dùng, mua lại thương hiệu PhinDeli. Thông tin này khiến những người đam mê cà phê cảm thấy vui mừng và chờ đợi sự bứt phá của một thương hiệu có quá khứ độc đáo. Và “dấu hiệu dễ nhận biết” là ngay từ đầu năm, một quán cà phê PhinDeli sang trọng, lộng lẫy đã xuất hiện ngay giữa trung tâm quận 1.

phindeli-2-1620976787.jpg
Sự trở lại của PhinDeli – Nổi bật giữa trung tâm quận 1.

Những người yêu cà phê có quyền tin rằng, với tiềm lực mạnh của Nova Consumer Group, PhinDeli sẽ lan tỏa khắp Việt Nam, nâng cao chất lượng của từng sản phẩm cà phê, và dễ dàng tới được tay người tiêu dùng. Và với văn hóa uống cà phê của người Việt, PhinDeli sẽ như một người bạn đồng hành mỗi buổi sáng, đồng hành với những ý tưởng tươi mới mỗi ngày và đồng hành bên những tình bạn, tình thân, tình đồng nghiệp. 

Về phía Nova Consumer Group, đại diện của Tập đoàn này cho biết: “Để có thể đứng vững và phát triển trên thị trường cà phê vốn khốc liệt, Nova Consumer Group lựa chọn cho mình con đường cung cấp đến người tiêu dùng những sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao. Chúng tôi đã chuẩn bị vùng nguyên liệu sạch tại Lâm Đồng, một quy trình sản xuất hiện đại để thành phẩm đưa ra thị trường được đảm bảo an toàn nhất. PhinDeli sẽ đến với người yêu cà phê bằng một lời hứa và một mong đợi: “Cà phê thật – Kết nối thật”.

Chúng tôi mong rằng, PhinDeli sẽ là cầu nối của mọi người, luôn có mặt bên cạnh những câu chuyện hàn huyên tâm sự. Đây là cách giúp nhiều người có được những giây phút chất lượng bên cạnh ly cà phê PhinDeli”. 

Một thương hiệu cà phê từng được nhiều người trên thế giới biết đến và giờ đây được tiếp quản bởi tập đoàn lớn Nova Consumer Group, chúng ta có quyền tin rằng, PhinDeli sẽ đứng vững trên thị trường Việt Nam và hiện thực hóa ước mơ vươn tầm thế giới của người sáng lập. 

Cùng chuyên mục

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi và tài xế
Xanh SM vừa công bố triển khai đồng bộ hệ thống giám sát an toàn S2S (Secure to Safe) trên toàn bộ đội xe taxi điện trên toàn quốc, dự kiến hoàn tất vào ngày 22/04/2025. Đây là lần đầu tiên một hãng xe taxi tại Việt Nam chủ động trang bị giải pháp an toàn cho cả hành khách và tài xế, đặc biệt hướng đến trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi - đánh dấu bước đột phá về dịch vụ với chuẩn mực tương đương các quốc gia phát triển.
5 địa chỉ thi công nhà container Hải Phòng chuyên nghiệp
Hải Phòng, thành phố cảng sôi động của miền Bắc Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với nền kinh tế biển mà còn là nơi chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các xu hướng kiến trúc mới. Trong đó, nhà container đang trở thành lựa chọn phổ biến nhờ tính tiện lợi, chi phí hợp lý và khả năng ứng dụng linh hoạt. Từ nhà ở, văn phòng, đến homestay hay quán cà phê, nhà container mang đến không gian sống hiện đại, độc đáo. 
Gia công mỹ phẩm cao cấp: Vì sao máy móc nhập khẩu từ Mỹ tạo nên sự khác biệt?
Trong bối cảnh thị trường mỹ phẩm ngày càng cạnh tranh, người tiêu dùng thông thái không chỉ tìm kiếm sản phẩm hiệu quả mà còn đòi hỏi sự an toàn tuyệt đối và trải nghiệm đẳng cấp. Để đáp ứng những yêu cầu khắt khe này, việc đầu tư vào công nghệ sản xuất hiện đại, đặc biệt là hệ thống máy móc chuyên dụng nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến như Mỹ, là yếu tố then chốt.

Tin mới

Vingroup khởi công siêu đô thị ESG hàng đầu thế giới Vinhomes Green Paradise
Ngày 19/4/2025 – Chào mừng 50 năm Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước, Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ - Vinhomes Green Paradise. Với quy mô 2.870 ha và lợi thế sinh thái đặc biệt, dự án có tầm nhìn trở thành khu đô thị ESG hàng đầu thế giới, thể hiện đẳng cấp về ESG của Việt Nam trên bản đồ toàn cầu.
Người mua phải sữa giả, thuốc chữa bệnh giả cần làm gì để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình?
Vừa qua, các cơ quan chức năng đã phát hiện một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất, quảng cáo, phân phối nhiều loại sữa giả; sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Nhiều người tiêu dùng đã tỏ ra lo lắng, bất an vì đã lỡ mua, sử dụng các sản phẩm sữa và thuốc chữa bệnh này. Vậy, người mua phải sữa giả, thuốc chữa bệnh giả cần làm gì để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình?
Tôi lương 100 triệu/tháng nhưng nói với mối tình đầu chỉ 15 triệu, cô ấy nói 5 từ khiến tôi điếng người
Tôi từng nghĩ, có những người đi qua trong đời rồi quên, và tình cảm thời tuổi trẻ cũng chỉ là chút rung động thoáng qua. Mãi đến khi bước qua tuổi 30, sau một cuộc hôn nhân đổ vỡ, tôi mới hiểu có những người không còn bên mình nữa, nhưng mãi mãi ở lại trong tim.
Không yêu cầu đăng ký thay đổi thông tin địa chỉ kinh doanh với trường hợp có thay đổi địa giới hành chính
Vừa qua, Bộ Tài chính đã có Công văn 4370/BTC-DNTN ngày 05/4/2025 hướng dẫn công tác đăng ký kinh doanh trường hợp có thay đổi địa giới hành chính. Theo đó, văn bản nêu rõ, không yêu cầu đăng ký thay đổi thông tin địa chỉ kinh doanh với trường hợp có thay đổi địa giới hành chính.