Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 23/01/2024 08:26 (GMT+7)

Phát hiện và tịch thu hàng trăm kg thực phẩm không đảm bảo chất lượng an toàn tại TP. Hồ Chí Minh

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 22-1, Cục Quản lý Thị trường TP.Hồ Chí Minh phối hợp kiểm tra tại 3 điểm kinh doanh, phát hiện và thu giữ hàng trăm kg thực phẩm không an toàn cùng nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hiệu.

Trong đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cuối năm 2023 và dịp trước và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh) đã hợp tác chặt chẽ với các lực lượng chức năng để thực hiện kế hoạch kiểm tra đồng loạt các cửa hàng và hộ kinh doanh tại các quận 1, 3 và Phú Nhuận, tập trung vào lĩnh vực an toàn thực phẩm và chống hàng giả mạo nhãn hiệu.

tm-img-alt
Lực lượng Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra hộ kinh doanh.

Đoàn kiểm tra đã kết hợp cùng Công an phường 5, quận 3 để kiểm tra hộ kinh doanh T.L trên đường Nguyễn Thượng Hiền. Tại đây, họ phát hiện 230 kg mứt gừng dẻo không có thông tin về xuất xứ, hạn sử dụng, nhãn hàng, và thiếu các chứng từ cần thiết như hóa đơn và chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Trong quận Phú Nhuận, Đội tiếp tục hợp tác với Công an phường 8 để kiểm tra hộ kinh doanh G.H trên đường Trương Quốc Dung. Tại đây, họ phát hiện nhiều sản phẩm thực phẩm bao gói sẵn không có hóa đơn, nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài mà không có phiên bản tiếng Việt Nam, và thiếu thông tin về chất lượng hàng hóa. Tất cả hàng hóa đều không có nhãn hiệu, ngày sản xuất và hạn sử dụng.

tm-img-alt
Hình ảnh minh họa.

Kiểm tra điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại trên đường Đinh Công Tráng, quận 1, Đội hợp tác với Công an phường Tân Định để kiểm tra và phát hiện trên 100 đơn vị sản phẩm ốp lưng điện thoại giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Apple, Chanel, Louis Vuitton. Tất cả hàng hóa này không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Hiện tại, Đội Quản lý thị trường số 4 đang tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để tiếp tục xác minh và xử lý theo quy định.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.