Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 07/09/2021 06:44 (GMT+7)

Phát hiện F0 trên chuyến bay chở trẻ em, bà bầu, người già... từ vùng dịch về Bắc Giang

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước đó, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức đón 616 công dân từ vùng dịch Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM về quê bằng máy bay. Trong số này phát hiện 1 ca dương tính SARS-CoV-2.

Tối 6/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang cho VTC News biết, tỉnh phát sinh 1 ca dương tính SARS-CoV-2 là bệnh nhân T.T.N., công dân huyện Yên Thế được tỉnh hỗ trợ về quê tránh dịch bằng máy bay.

Phát hiện F0 trên chuyến bay chở trẻ em, bà bầu, người già... từ vùng dịch về Bắc Giang

Người này đến sân bay Nội Bài lúc 13h ngày 5/9 trên chuyến bay số hiệu QH 9202, là 1 trong 3 chuyến bay mà tỉnh Bắc Giang thuê riêng .

Ô tô của huyện Yên Thế đã đón bệnh nhân N. về khu cách ly tập trung tại UBND thị trấn Bố Hạ (cũ) lúc 15h30 cùng ngày sau khi máy bay hạ cánh.

Sau đó, N. được lấy mẫu làm xét nghiệm test nhanh và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Xét nghiệm RT-PCR lúc 6h ngày 6/9 cũng cho kết quả như vậy.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang cho báo Sức khoẻ & Đời sống hay, N. khi di chuyển thực hiện tốt các quy định đeo khẩu trang, mặc quần áo phòng dịch đầy đủ đến khi lấy mẫu xong, không tiếp xúc, nói chuyện với ai nên nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng là rất thấp.

Trước đó, chiều 5/9, tỉnh Bắc Giang đón 616 công dân từ vùng dịch trở về địa phương. Trong số đó, có 147 trẻ em dưới 12 tuổi, 16 phụ nữ mang thai và 32 người già trên 60 tuổi.

Nhóm đối tượng ưu tiên trong đợt 1 được Bắc Giang tổ chức đón về đợt này gồm người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi có hoàn cảnh khó khăn; người 70 tuổi trở lên, đối tượng khuyết tật nặng có hoàn cảnh khó khăn; người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày có hoàn cảnh khó khăn; công dân vào thăm thân nhân, giải quyết công việc đang phải thực hiện cách ly xã hội tại TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

Cùng chuyên mục

Tin mới