Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 26/06/2021 21:32 (GMT+7)

Phát hiện 20 ca mắc Covid-19 trong thời gian ngắn, toàn tỉnh Phú Yên thực hiện giãn cách xã hội

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 26/6, ông Trần Hữu Thế - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ký ban hành văn bản hỏa tốc về việc quyết liệt thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, kể từ 0h ngày 27/6/2021, tỉnh này thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15.

UBND tỉnh Phú Yên giao Sở Y tế chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất, vật tư, sinh phẩm xét nghiệm, trang thiết bị y tế... đảm bảo phục vụ công tác phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ, tổ chức tiếp nhận các thiết bị xét nghiệm và khẩn trương khai thác phục vụ công tác xét nghiệm đáp ứng nhu cầu truy vết thần tốc, khoanh vùng, dập dịch, điều trị tốt các ca bệnh xác định, tranh thủ tối đa sự hỗ trợ chuyên môn của tuyến trên.

Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung rà soát yêu cầu khai báo y tế; khẩn trương truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Tổ chức cách ly y tế theo quy định, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung và lây lan ra cộng đồng; mở rộng các cơ sở cách ly tập trung hoặc triển khai mới đảm bảo tiếp nhận cách ly với số lượng lớn.  

Phát hiện 20 ca mắc Covid-19 trong thời gian ngắn, toàn tỉnh Phú Yên thực hiện giãn cách xã hội Ảnh 1
Lấy mẫu xét nghiệm cho dân vùng bị phong tỏa ở TP Tuy Hòa - Ảnh: TTO

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố tăng cường trách nhiệm, bố trí nhân lực, phân công cụ thể để thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả, tập trung việc truy vết, khoanh vùng, thực hiện các biện pháp giãn cách, cách ly phù hợp tình hình.

Sở TT-TT tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức và tự giác chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid- 19 nhất là trong việc chấp hành khai báo y tế toàn dân.

Sở Công Thương, UBND các huyện, thị xã, thành phố chú trọng bảo đảm hàng hóa, lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu cho nhân dân. Hướng dẫn các đơn vị cung cấp hàng hóa, dịch vụ đảm bảo thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch.

Công an tỉnh, Sở GT-VT phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng và địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm, chốt và các tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh phòng, chống dịch COVID-19; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và địa phương chọn một số trường học có đủ điều kiện để làm cơ sở cách ly y tế tập trung. Sở VH-TT-DL thống kê và báo cáo Ban chỉ đạo tỉnh về cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh để làm cơ sở cách ly y tế tập trung (có thu phí theo quy định), góp phần giảm tải và giãn cách số người ít nhất trong một phòng tại cơ sở cách ly để hạn chế lây nhiễm chéo tại các cơ sở cách ly.

Tính đến chiều 26/6, Phú Yên đã ghi nhận 20 trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng. Lực lượng chức năng đã điều tra dịch tễ, truy vết được 280 F1, 754 F2.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.