Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 21/07/2021 21:35 (GMT+7)

Phát hiện 12 ca nhiễm COVID-19 cộng đồng trong một ngày, Đà Nẵng dừng hoạt động shipper, Grab

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong một ngày, Đà Nẵng ghi nhận 28 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 12 trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng.

Phát hiện 12 ca nhiễm COVID-19 cộng đồng trong một ngày

Chiều 21/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đà Nẵng đã thông tin về công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố. 

Theo đó, trong kỳ báo cáo ngày 21/7, Đà Nẵng ghi nhận 28 người dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 16 người là F1 đã được cách ly tập trung, 12 trường hợp ghi nhận tại cộng đồng. 

Trong số 12 ca mắc mới chỉ được phát hiện khi đi khám bệnh có nhiều trường hợp có lịch trình di chuyển phức tạp.

Phát hiện 12 ca nhiễm COVID-19 cộng đồng trong một ngày, Đà Nẵng dừng hoạt động shipper, Grab Ảnh 1
Một khu vực thuộc phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) được lập chốt kiểm soát, phong tỏa. Ảnh: S.X/Thanh Niên.

Liên quan chuỗi lây nhiễm có "nguy cơ rất cao" ở Công ty Việt Hoa phát hiện 3 ca. Trong đó, 1 tài xế lái xe cẩu từng có kết quả xét nghiệm âm tính ngày 19/7, nhưng đến hôm sau có biểu hiện bệnh và đến Bệnh viện 199 khám, phát hiện dương tính. 2 trường hợp khác được phát hiện khi lấy mẫu đại diện hộ gia đình ở đường Phan Thanh (đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16).

Riêng Công ty Việt Hoa, nơi có 4.300 công nhân làm việc, ghi nhận thêm 15 ca dương tính (12 F1 đã được cách ly), nâng tổng số bệnh nhân liên quan đến công ty này trong tuần qua lên 115 người.

Các chuỗi lây nhiễm được đánh giá "nguy cơ cao" gồm: nam bệnh nhân ở quận Ngũ Hành Sơn (hành nghề thầy cúng) đã dự nhiều buổi tụng kinh, cúng và đám tang; nữ điều dưỡng làm việc tại bộ phận khai báo y tế của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu; 1 tài xế lái xe chở hàng cho công ty gas; 4 người trong các hộ gia đình ở Thanh Khê và Sơn Trà; 1 người được phát hiện qua lấy mẫu ở điểm nóng có F0. 

Ngoài ra, có 1 ca động đồng là người đàn ông 84 tuổi. Tuy nhiên do bệnh nhân lớn tuổi nên chỉ ở nhà không đi đâu. Chuỗi lây nhiễm mới này được xác định là ít nguy cơ.

12 chuỗi lây nhiễm khác cơ bản đã được kiểm soát. 

Dừng hoạt động shipper, Grab

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tại cuộc họp diễn ra vào chiều nay (21/7), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng đã quyết định cấm hoạt động shipper, Grab, đạp xe, không được tập trung quá 2 người, chỉ được ra ngoài khi cần thiết.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 12h ngày 22/7 cho đến khi có thông báo mới.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhấn mạnh dịch COVID-19 đang có nguy cơ lây lan trên diện rộng nên buộc thành phố phải thực hiện các biện pháp mạnh.

Theo đó, yêu cầu mọi người dân ở trong nhà, chỉ được ra ngoài khi cần thiết như đi công tác, đi làm việc ở cơ quan công sở, nhà máy. Cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K”. 

Phát hiện 12 ca nhiễm COVID-19 cộng đồng trong một ngày, Đà Nẵng dừng hoạt động shipper, Grab Ảnh 2
Khử khuẩn 2 tòa nhà ở xã hội tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu. Ảnh: VOV.

Người dân được ra ngoài khi mua lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, mua thuốc chữa bệnh, cấp cứu nhưng phải giữ khoảng cách 2m khi giao tiếp, không được tập trung quá 2 người. Thành phố yêu cầu dừng tất cả các hoạt động thể thao kể cả đạp xe, đi bộ; dừng tất cả các hoạt động kinh doanh không thiết yếu. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ liên quan trực tiếp đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp như công chứng, luật sư, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa, khám chữa bệnh, mai táng... được hoạt động.

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bảo đảm phương châm 3 tại chỗ. Các chợ hoạt động theo tần suất, tạm dừng các mặt hàng không thiết yếu tại chợ, siêu thị. Các cơ quan, công sở làm việc không quá 50% số người, tạm dừng các cuộc họp không cần thiết. 

Đối với những người đi lao động phải có thẻ công chức, thẻ nhân viên để trình báo khi được hỏi. Cán bộ, công nhân, người lao động khi đi làm thực hiện nghiêm 1 con đường 2 điểm đến; Tạm dừng hoạt động giao nhận hàng hóa như shipper, Grab, xe kinh doanh dưới 9 chỗ ngồi. Các gia đình không tổ chức sinh hoạt đông người như sinh nhật, tiệc tùng. Các đám tang không được kéo dài quá 48 tiếng đồng hồ, không được tập trung quá 20 người.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng cho biết, tổng số bệnh nhân trên địa bàn TP tính từ ngày 10/7 đến nay lên đến 279. 

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.