Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 23/10/2021 16:41 (GMT+7)

NÓNG: Võ sĩ Thu Nhi giành đai WBO thế giới sau chiến thắng lịch sử!

Theo dõi GĐ&PL trên

Võ sĩ Thu Nhi đã làm nên lịch sử cho boxing Việt Nam khi thắng võ sĩ Tada để giành đai WBO thế giới hạng nhẹ.

Chiều ngày 23/10, võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi đã thắng võ sĩ Tada (Nhật Bản) để trở thành võ sĩ đầu tiên của Việt Nam sở hữu đai boxing WBO thế giới.

NÓNG: Võ sĩ Thu Nhi giành đai WBO thế giới sau chiến thắng lịch sử! Ảnh 1
Võ sĩ Thu Nhi đã làm nên lịch sử cho boxing Việt Nam khi giành đai WBO thế giới hạng nhẹ.

Sau 10 hiệp đấu với võ sĩ Tada ở trận đấu vừa kết thúc ở Hàn Quốc, Thu Nhi đã giành chiến thắng để đi vào lịch sử boxing Việt Nam khi sở hữu đai boxing WBO thế giới hạng nhẹ.

Với sự lì đòn và tự tin rất lớn, Thu Nhi đánh rất hay trước võ sĩ Tada của Nhật Bản. Dù bất lợi về sải tay so với võ sĩ Nhật Bản nhưng Thu Nhi di chuyển nhiều và thường xuyên có "combo" đòn đánh trực diện chính xác, qua đó nhiều lần đánh trúng mặt của Tada.

Ngược lại, Tada giàu kinh nghiệm nên đánh đa dạng, trong đó có những cú đánh dưới vùng bụng để làm tổn hao thể lực của Thu Nhi. Tuy nhiên, Thu Nhi phòng ngự kín kẽ, và tấn công linh hoạt để hạn chế các đòn đánh của Tada.

NÓNG: Võ sĩ Thu Nhi giành đai WBO thế giới sau chiến thắng lịch sử! Ảnh 2
Võ sĩ Thu Nhi (trái) thắng Tada với điểm số 96-94.

Trận tranh đai WBO càng về cuối càng nóng khi hai đối thủ liên tục chơi ăn miếng trả miếng. Thậm chí, máu đã chảy trên khuôn mặt của Thu Nhi sau khi dính một cú đấm rất mạnh của Tada. Nhưng sự lì đòn và ngoan cường đã giúp cho võ sĩ có biệt danh "bông hồng đen" đứng vững, cũng như đánh trả lại Tada rất quyết liệt.

Kết quả cuối cùng, Thu Nhi thắng sít sao với điểm số 96-94 trước Tada, qua đó viết nên trang sử mới cho boxing Việt Nam. Thu Nhi đã đi vào lịch sử khi trở thành võ sĩ đầu tiên của Việt Nam giành đai WBO thế giới hạng nhẹ.

Trước đó, Thu Nhi đã giành đai vô địch WBO hạng nhẹ châu Á - Thái Bình Dương 2020, Thu Nhi đã đánh bại đối thủ từng ba lần bước lên đỉnh vinh quang thế giới Gretchen Abaniel tại giải boxing Victory vào năm 2018.

Ngoài ra, "bông hồng đen" Thu Nhi đã giành HCV giải quốc gia 2015, ba HCV giải cúp từ năm 2014 đến 2016, HCV Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.